Việt Nam xuất khẩu vắc xin đầu tiên

mesu mesu @mesu

Việt Nam xuất khẩu vắc xin đầu tiên

Vắc xin viêm não Nhật Bản JEVAX là vắc xin đầu tiên và duy nhất VN được xuất khẩu. Thị trường đầu tiên sẽ Ấn Độ, sẽ có thêm 34 thị trường mới trong năm 2015.

22/08/2014 10:01 PM
844

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo khoa học về bệnh viêm não và vắc xin phòng ngừa do Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương (Bộ Y tế) tổ chức tại Hà Nội ngày 22/8.

 - Ảnh 1

Trẻ bị viêm não thường để lại di chứng thần kinh nếu không được điều trị kịp thời.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương, viêm não là bệnh nguy hiểm bởi có thể khiến người bệnh sốc, tử vong nhanh chóng sau một vài ngày nhiễm bệnh. Trong số các ca viêm não ở trẻ em có 60% nguyên nhân do virus viêm não Nhật Bản (VNNB).

Bệnh VNNB xảy ra chủ yếu ở trẻ 1-15 tuổi với tỷ lệ tử vong từ 20-30%; 50% còn lại thường để lại di chứng thần kinh nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng có thể dự phòng bằng tiêm vắc xin.

Hiện Việt Nam đã chủ động được vắc xin VNNB (vắc xin JEVAX) do nguồn sản xuất trong nước dựa trên dây chuyền công nghệ chuyển giao của Nhật Bản.

Vắc xin VNNB JEVAX cũng là vắc xin duy nhất của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu. Trước mắt là thị trường Ấn Độ và sẽ có thêm 3-4 thị trường xuất khẩu mới trong năm 2015.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : Bộ Ngoại giao nói gì trước thông tin tàu cá VN bị tấn công ?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý