Việt Trinh - Tôi không còn "đỏng đảnh"

msstit msstit @msstit

Việt Trinh - Tôi không còn "đỏng đảnh"

.. mà còn rất máu lửa trong công việc của mình.

11/04/2012 05:22 AM
18,997

Sau thời gian Trở Về được công chiếu, chị đã bắt tay vào Trở về 2. Điều gì khiến chị tự tin thực hiện phần tiếp theo? Hình như chị quá tham vọng?

Ở phần 1, phải nói rằng tôi lo lắng nhiều vì nghĩ, với dòng phim này, liệu khán giả có chấp nhận hay không? Dù biết rằng, tâm nguyện của mình là hướng tới cộng đồng. Hơn nữa, ở phần 1, lần đầu tiên tôi tập làm đạo diễn. Lần này thì tôi tự tin hơn. Còn nói tôi quá tham vọng thì tùy theo cách nghĩ của mỗi người. Với tôi thì nghĩ mình đang cố gắng để làm được điều gì tốt trong điều kiện và khả năng mình đang có. Nếu tham danh vọng, tiền tài thì theo thời gian mọi người sẽ hiểu thôi.

Chị có thể chia sẻ một chút về Trở về 2? Có mối liên quan nào giữa hai phần không? Nếu tiếp tục thành công, liệu có Trở về 3, Trở về 4?

Trở Về 2 vẫn tiếp tục thông điệp “nhân quả nghiệp báo”, nhưng câu chuyện khác hoàn toàn. Câu chuyện của Trở về 1, nghiệp báo qua đời sau, kiểu ông bà minh hay nói: Cha ăn mặn, con khát nước. Trong Trở Về 2 này, nghiệp báo không cần đợi đến đời sau hay kiếp sau mà là Nhân quả tức thì, chính anh ta phải lãnh quả do hành động sai lầm của mình tạo ra. Câu chuyện trong Trở Về 2 nghiêng về chuyện tình tay 3, hấp dẫn người xem hơn bởi những chuyện éo le và rất hợp gu thời đại, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Dĩ nhiên, chúng tôi vẫn đang ôm ấp khát vọng làm Trở Về 3,4 và còn hơn thế nữa, để biết được mình có thể làm được những gì.

Việt Trinh: Tôi không còn "đỏng đảnh" - 1

"Tôi không tham vọng".

Trong Trở về 2, chị có kỳ vọng gì? Với kinh nghiệm đạo diễn có được từ phần 1, chị chắc chắn về chất lượng của phần 2 chứ?

Tôi đang rất hào hứng với Trở Về 2 vì những mạnh thường quân, anh em diễn viên nghệ sĩ và đạo diễn đàn anh, đàn chú cũng đang bên cạnh và ủng hộ tinh thần tôi rất nhiều. Tôi cùng ekip đang động viên nhau rằng phải vượt qua mọi khó khăn và nhất là vượt qua chính mình để đem đến sản phẩm tốt nhất.

Tôi thấy chị rất bận. Vừa làm Tổng Giám Đốc công ty riêng, vừa làm phim lại còn chăm con nhỏ một mình. Chị cân đối thời gian thế nào?

Thật ra thì công việc của tôi không bó hẹp về thời gian, nên tôi luôn sắp xếp lịch một cách khoa học để vừa dành thời gian hợp lý cho con, vừa dành thời gian cho công việc của công ty. Dạo này con tôi đã đi học, vì vậy, thời gian con đi học là thời gian mẹ đi làm.


Việt Trinh: Tôi không còn "đỏng đảnh" - 2

Việt Trinh rất bận rộn với vai trò Tổng Giám Đốc nhưng vẫn chú ý chăm sóc con rất kỹ.

Một ngày làm việc của Tổng Giám Đốc Việt Trinh diễn ra như thế nào?

Sáng dậy chuẩn bị thức ăn cho con, đưa con đi đến trường, sau đó về công ty ở đường 3/2, quận 10 làm việc, chiều 3 giờ lái xe về đón con, chiều và tối hoàn toàn là dành cho con.

Khác với diễn viên, khi là sếp, Việt Trinh là một người như thế nào?

Khi làm diễn viên, mình bị bệnh ngôi sao, luôn đủng đỉnh, luôn để người khác chờ đợi, cầu cạnh mình. Bây giờ làm sếp, không cho phép sai giờ, trễ hẹn,  không cho phép đỏng đảnh, luôn phải đốc thúc người khác chạy theo mình, luôn phải nhờ người này giúp, người khác giúp. Trong công việc điều hành, mình là người máu lửa, làm gì là làm tới nơi tới chốn, hối thúc nhân viên chạy theo mình không kịp.

Chị vắng nhà liên tục như thế, chị có đủ tự tin rằng mình có thể mang lại những điều tốt nhất cho bé?

Thật ra mình cũng không vắng nhà liên tục, chỉ trừ vào phim. Thời gian của mình trong mấy năm gần đây, chỉ có con và công việc. Thời gian đi chơi, đi làm đẹp như trước đây gần như bây giờ trở thành xa lạ với mình.


Việt Trinh: Tôi không còn "đỏng đảnh" - 3

"Trong công việc điều hành, tôi rất máu lửa.."

Cuộc sống của Thiện Nhân lúc mẹ đi vắng như thế nào? Điều gì giúp chị yên tâm để con nhỏ ở nhà ra ngoài làm việc? Chắc bé được chăm sóc rất kỹ lưỡng từng miếng ăn, giấc ngủ?

Mỗi tuần, Thiện Nhân đi học 5 ngày. Thứ bảy, chủ nhật thì bé ở nhà. Chiều nào tôi cũng về sớm để đón con, tắm rửa cho con. Cho con ăn và chơi với con. Từ nhỏ đến giờ, trừ lúc mẹ đi tỉnh xa thì hầu như ngày nào bé cũng ngủ chung với mẹ. Cuối tuần hầu như thời gian của tôi là hoàn toàn dành cho con.

Ở nhà, có một vài người giúp việc trông bé giúp tôi khi tôi đi làm. Họ đều là những người đã chăm sóc bé từ nhỏ nên đã có tình cảm, như chị em ruột thịt. Cô, dì, chú của bé cũng đến thăm và chơi với bé hàng ngày nên tôi cũng yên tâm đi làm.

Về việc ăn uống, tôi rất chú trọng đến những thức ăn bổ dưỡng và thích hợp với lứa tuổi của bé. Đặc biệt là sữa, mỗi ngày bé uống từ 3 đến 4 cữ sữa. Tôi rất chú trọng đến hàm lượng dinh dưỡng cũng như nguồn gốc của sữa, phải có xuất xứ đáng tin cậy và quan trọng là bảo đảm cho bé phát triển trí tuệ và khỏe mạnh chứ không phải tăng cân là được.

Chị có thể chia sẻ một chút về bé Thiện Nhân? Sở thích, thói quen cũng như tính cách của bé có giống mẹ không? Còn điều gì ở bé là giống ba nhất?


Bé Thiện Nhân có sở thích nghe nhạc giống mẹ. Bé có thói quen rất đáng yêu là luôn hôn mẹ trước khi ngủ. Còn tính cách và khuôn mặt của bé giống cả ba lẫn mẹ, mỗi người một ít. Bé cũng hiếu động lắm, nhưng rất nghe lời và thương mẹ. Đó là điều khiến tôi vui nhất.

Cho đến bây giờ, có một giây phút nào chị hối hận, hoặc mệt mỏi, chán chường với cuộc sống của một bà mẹ đơn thân?


Không hề. Mình đang rất hạnh phúc vì sự lựa chọn đúng đắn của mình.


Việt Trinh: Tôi không còn "đỏng đảnh" - 4

Rất yêu con, Việt Trinh luôn để hình bé trên bàn làm việc. Không muốn con bị ảnh hưởng bởi truyền thông, chị để dành những tấm hình ngộ nghĩnh của con trai cho riêng mình.

Dự định công việc của chị trong thời gian tới?

Tôi đang chuẩn bị cho đoàn phim Trở Về 2 đi sang Lào để quay vào đúng dịp tết Bum Pi May – Tết Lào, tức phải khởi hành ngày 11/4 này, ngày 14/4 lại phải bay về lai thành phố HCM để tối 14/4 trao giải trong chương trình HTV Awards, sáng 15/4 làm đạo diễn dàn dựng cho một sự kiện tại nhà Văn Hóa Thanh Niên. Đây là lần đầu tiên tôi tự tay dàn dựng một chương trình.

Đạo diễn phim rồi bây giờ là đạo diễn chương trình. Hai công việc không giống nhau, chị đã chuẩn bị gì cho vai trò này?

Hai công việc rõ ràng khác nhau, nhưng đều là nghệ thuật dàn dựng. Nhờ sự hỗ trợ của chị Châu Thổ cùng với những học hỏi của bản thân, tôi biết phải làm sao để xây dựng chương trình thành công. Đặc biệt, đây là một sự kiện về sữa dành riêng cho các bà bầu, các mẹ có con nhỏ, rất gần gũi với tôi nên tôi có lợi thế. Tôi cũng từng mang thai, từng sinh con, và nuôi con nhỏ mà. Tôi thấy rất vui khi vừa được thử sức trong công việc mới, lại vừa giúp được những bà mẹ có hoàn cảnh như mình ngày xưa.

Việt Trinh làm việc chăm chỉ như vậy rốt cục là vì điều gì?

Tôi có đọc một cuốn sách nói về Bảy quy luật tinh thần của Thành Công, trong đó có một trích dẫn của một nhà tiên tri nói rằng: “Khi bạn làm việc bằng tình yêu, nó sẽ kéo sợi từ trái tim bạn để dệt nên tấm vải như thể người thương yêu của bạn sẽ mặc trên mình mảnh vải ấy.” Tôi yêu thích những công việc mà tôi đang làm hiện nay vì tôi nghĩ mọi người sẽ được mặc mảnh vải có một phần công sức của mình tạo ra.  Đó chính là mục đích cuộc đời tôi bạn ạ.

Cám ơn những chia sẻ của chị! Chúc chị thành công với những vai trò của mình.

Cùng xem thêm một số hình ảnh của Việt Trinh trong công việc điều hành:


Việt Trinh: Tôi không còn "đỏng đảnh" - 5

Chị đầy tự tin trong vai trò của người dẫn đầu.

Việt Trinh: Tôi không còn "đỏng đảnh" - 6

Toàn cảnh bàn làm việc của Tổng Giám Đốc Việt Trinh.

Việt Trinh: Tôi không còn "đỏng đảnh" - 7


Việt Trinh: Tôi không còn "đỏng đảnh" - 8

Có thể dễ dàng nhìn thấy Việt Trinh rất ngăn nắp, gọn gàng.

Việt Trinh: Tôi không còn "đỏng đảnh" - 9

Cùng ekip bàn bạc công việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý