Vietcombank khẳng định an toàn sau tấn công của hacker

nganha nganha @nganha

Vietcombank khẳng định an toàn sau tấn công của hacker

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết khách hàng có thể yên tâm khi thực hiện các giao dịch trực tuyến thông qua website của Vietcombank.

14/04/2014 03:30 PM
3,157

Trước thông tin 15 trang web ebanking của các ngân hàng thương mại bị hacker tấn công do sơ hở lỗ hổng bảo mật , phía ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới đây đã ra thông cáo báo chí trấn an khách hàng. 

Theo đó, Vietcombank khẳng định Vietcombank đã kiểm tra lại toàn bộ hệ thống hạ tầng mạng để ngăn chặn khả năng tấn công của các hacker, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình giao dịch.

Sau khi rà soát và đã kiểm tra lại toàn bộ hệ thống hạ tầng mạng, Vietcombank khẳng định không gặp phải các lỗi OpenSSL Heartbleed bởi Vietcombank bảo mật các hệ thống của ngân hàng theo nguyên tắc bảo mật nhiều tầng, nhiều lớp thông qua việc sử dụng nhiều giải pháp an toàn bảo mật khác nhau nhằm ngăn chặn những truy cập bất hợp pháp từ bên ngoài.

 - Ảnh 1

Vietcombank đảm bảo an toàn cho khách hàng giao dịch trực tuyến qua trang web tại ngân hàng. 

Trước đó, ngân hàng Nhà nước cũng đã kiểm tra và yêu cầu các ngân hàng Thương mại báo cáo về thông tin nói trên. Theo báo cáo nhanh nhận được từ tất cả các tổ chức tín dụng trên toàn quốc, cho đến thời điểm hiện nay các hệ thống thông tin của ngành ngân hàng vẫn an toàn, hoạt động bình thường.

Do đó, khách hàng có tài khoản giao dịch trực tuyến qua các cổng thanh toán và website trong hệ thống ngân hàng trong nước hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn trong quá trình giao dịch.

Những nội dung Vietcombank khuyến nghị đến khách hàng:

Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Vietcombank tuyệt đối không thực hiện gián tiếp thông qua các đường link nhận được từ email/tin nhắn hoặc trên trang Web nào đó tạo ra mà phải truy cập trực tiếp vào trang chủ của Vietcombank với địa chỉ truy cập là www.vietcombank.com.vn.

Khách hàng cần cảnh giác trước những thủ đoạn khai thác thông tin cá nhân, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile …khi khách hàng nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp;

Cảnh giác trước những thủ đoạn gửi mail/tin nhắn yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Khi gặp phải những thủ đoạn như vậy, nhất thiết phải kiểm tra lại thông tin về các chương trình quay thưởng, nhận thưởng đăng tải chính thức trên website của Vietcombank (truy cập vào địa chỉ www.vietcombank.com.vn) và thực hiện theo các thông báo hoặc chỉ dẫn của Vietcombank nếu có chương trình thưởng, nhận thưởng đó.

Khách hàng nên đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin của Vietcombank (dịch vụ VCB-SMS B@nking) để có thể chủ động theo dõi được những biến động số dư trên tài khoản tiền gửi hoặc thẻ thanh toán của khách hàng.

Khi có bất cứ nghi vấn liên quan, đề nghị quý khách hàng thông báo ngay cho Vietcombank biết theo số điện thoại 1900 54 54 13 hoặc bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank trên toàn quốc, đồng thời thông báo cho người thân, bạn bè biết về cảnh báo này của Vietcombank.

Việt Hương (Tổng hợp)

Clip xem thêm: Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình trả lời vấn đề trí thức trẻ quan tâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý