Vietcombank sẽ hỗ trợ toàn diện VNCB

baybykiu baybykiu @baybykiu

Vietcombank sẽ hỗ trợ toàn diện VNCB

Vietcombank sẽ tham gia hỗ trợ VNCB thực hiện đề án tái cơ cấu ngân hàng, trong đó nội dung quan trọng nhất liên quan tới xử lý nợ xấu và hỗ trợ thanh khoản.

01/08/2014 05:31 PM
2,490

 - Ảnh 1

Giao dịch tại VNCB vẫn tiến hành bình thường

Chiều nay (1/8), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB). Theo thỏa thuận hợp tác, Vietcombank sẽ là ngân hàng đầu mối hỗ trợ toàn diện cho VNCB.

Trao đổi với PV, đại diện NHNN xác nhận thông tin này.

Cụ thể, Vietcombank sẽ tham gia hỗ trợ VNCB thực hiện đề án tái cơ cấu ngân hàng, trong đó nội dung quan trọng nhất liên quan tới xử lý nợ xấu và hỗ trợ các vấn đề về thanh khoản. Song song với các hỗ trợ về tài chính đảm bảo khả năng chi trả của VNCB, Vietcombank cũng sẽ cử thêm nhân lực hỗ trợ cho ngân hàng này.

Vietcombank tham gia hỗ trợ cho VNCB được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong việc tái cấu trúc hệ thống ngân hàng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, trong đó có liên quan tới một số người nguyên là cán bộ của VNCB.

Tại phiên họp báo Chính phủ chiều qua (31/7), Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cho biết, trong ngày đầu tiên sau sự kiện trên đã có người tới rút tiền gửi tại VNCB, tuy nhiên sang đến ngày thứ hai hầu như không còn hiện tượng đó.

NHNN cũng khẳng định, cơ quan này đã và đang tiếp tục đảm bảo rằng, hoạt động của VNCB không bị ảnh hưởng bất lợi bởi sự kiện này. Những dấu hiệu vi phạm pháp luật qua quá trình giám sát, thanh tra, cơ quan NHNN cũng đã phát hiện và xây dựng các biện pháp có thể xử lý.

Về việc hỗ trợ đảm bảo cho VNCB hoạt động bình thường, Phó Thống đốc thông báo: “Vừa qua, khi cơ quan pháp luật vào cuộc, chúng tôi đã có biện pháp chỉ đạo NHNN địa phương phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương liên quan nhằm cung cấp thông tin cho người gửi tiền để họ yên tâm; đồng thời dự phòng các biện pháp hỗ trợ, trong đó có hỗ trợ về thanh khoản cho ngân hàng này".

Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cũng cho biết, từ trước đến nay, toàn bộ quá trình giám sát ngân hàng cũng như cơ cấu lại các ngân hàng yếu kém, các khoản tiền gửi của người gửi tiền đều được đảm bảo.

Trước đó, thông tin từ NHNN cho biết, ngày 28/7, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam đã có các Quyết định miễn nhiệm các đối tượng bị bắt tạm giam và đồng thời thống nhất bầu, bổ nhiệm nhân sự thay thế.

Cụ thể, bà Vũ Bạch Yến - thành viên Hội đồng Quản trị, cổ đông lớn đại diện cho cổ đông pháp nhân là Tập đoàn Thiên Thanh - sẽ giữ vai trò Chủ tịch của VNCB.

Vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách được giao cho ông Đàm Minh Đức, trước đó là Phó Tổng Giám đốc, phụ trách khu vực Hà Nội của VNCB.

Theo Báo Dân trí

Xem thêm video clip : Video cho thấy điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý