Vietcombank sẽ sáp nhập với ngân hàng nào?

forlife forlife @forlife

Vietcombank sẽ sáp nhập với ngân hàng nào?

Vietcombank (Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2014, một trong những nội dung quan trọng là chủ trương sáp nhập với một tổ chức tín dụng. Câu hỏi được quan tâm hiện tại chính là ngân hàng nào sẽ về với một trong 5 ngân hàng TMCP lớn?

27/12/2014 07:29 AM
9,477

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam

(Vietcombank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2014. Một số nội dung quan trọng đã được biểu quyết thông qua tại Đại hội.

Cụ thể, để tiếp tục kiện toàn, nâng cao năng lực quản trị và điều hành, tại Đại hội, Vietcombank đã có tờ trình về việc thôi đảm nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị đối với bà Nguyễn Thị Kim Oanh để dự kiến giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc; tờ trình về việc thôi đảm nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát đối với ông Lại Hữu Phước để cử giữ chức vụ Trưởng phòng Kiểm tra, giám sát, tuân thủ.

Ngoài ra, Đại hội cũng tiến hành bầu bổ sung ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Vietcombank chi nhánh Hà Nội, vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2013-2018.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cho biết, Vietcombank đặt mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng số 1 tại thị trường trong nước cả về quy mô và chất lượng, đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, tầm vóc và tính cạnh tranh của ngân hàng Việt Nam so với các ngân hàng trong khu vực.

Kết quả kinh doanh hiệu quả, an toàn và bền vững của Vietcombank trong thời gian qua đã góp phần khẳng định năng lực quản trị điều hành và chất lượng của hệ thống Vietcombank trong nước và quốc tế.

 - Ảnh 1

Ngân hàng nào trong “đích ngắm” của Vietcombank trong lần sáp nhập này vẫn còn là ẩn số.

Đáng chú ý, Đại hội cũng đã trình cổ đông về việc chủ trương sáp nhập một tổ chức tín dụng vào Vietcombank; giao HĐQT tìm kiếm đối tác phù hợp, thực hiện việc nghiên cứu khả thi, lập Đề án sáp nhập trình ĐHĐCĐ, NHNN và các cơ quan chức năng khác theo quy định liên quan của pháp luật.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành cho biết: Vietcombank đặt mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng số 1 tại thị trường trong nước cả về quy mô và chất lượng, đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, tầm vóc và tính cạnh tranh của ngân hàng Việt Nam so với các ngân hàng trong khu vực…

Được biết, Vietcombank hiện đang sở hữu cổ phần tại một số tổ chức tín dụng khác như: Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank)...

Ngoài ra, sau sự cố xảy ra với Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) hồi cuối tháng 7 vừa qua, Vietcombank cũng ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm hỗ trợ VNCB về quản trị, điều hành và hoạt động.

Hiện tại, đã có một số ý kiến dự đoán rằng, Vietcombank có thể sẽ chọn một trong số các tổ chức tín dụng trong danh sách liên quan nêu trên. Tuy nhiên, ngân hàng nào trong “đích ngắm” của Vietcombank thì vẫn còn là ẩn số, bởi tại đại hội bất thường lần này, thông tin liên quan đến việc sáp nhập cũng chỉ cho biết: “giao HĐQT tìm kiếm đối tác phù hợp, thực hiện việc nghiên cứu khả thi, lập Đề án sáp nhập trình ĐHĐCĐ, NHNN và các cơ quan chức năng khác theo quy định liên quan của pháp luật”.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý