VietinBank trao tặng nhà và bò cho hộ nghèo Kon Tum

thienlong thienlong @thienlong

VietinBank trao tặng nhà và bò cho hộ nghèo Kon Tum

Congly.vn Ngày 15/9/2014, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 100 nhà ở, 100 con bò sinh sản tại tỉnh Kon Tum.

16/09/2014 10:37 AM
1,432

Hưởng ứng chương trình an sinh xã hội nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã tài trợ 100 căn nhà Đại đoàn kết và 100 con bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn 9 huyện, thành phố thuộc Kon Tum. Tại buổi lễ bàn giao, đại diện Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum báo cáo: Đến nay 100 căn nhà (mỗi căn tối thiểu 32m2, được thiết kế và xây dựng phù hợp với địa hình từng địa bàn) đã hoàn thành theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo tiêu chí “3 cứng” để bàn giao và đưa vào sử dụng.

/ Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cùng lãnh đạo tỉnh Kon Tum cắt băng khánh thành và bàn giao các công trình an sinh xã hội tại địa phương

Đánh giá cao truyền thống cách mạng, tiềm năng phát triển của địa phương và khẳng định các hoạt động an sinh xã hội luôn được quan tâm hàng đầu, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: VietinBank đã và đang hỗ trợ công tác an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa tại tỉnh Kon Tum với số tiền trên 96 tỷ đồng để xây dựng 1.031 nhà ở cho hộ nghèo; hỗ trợ kinh phí mua 600 con trâu, bò; xây dựng 1 trung tâm bảo trợ trẻ em... Ngoài ra, để tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, VietinBank đã và đang thực hiện tài trợ xây dựng các công trình Đền tưởng niệm các chiến sỹ Trường Sơn, nhà bia liệt sỹ, bia tưởng niệm tại huyện Konplong, huyện Ngọc Hồi với kinh phí hỗ trợ gần 40 tỷ đồng.

“Đối với 100 con bò sinh sản trao tặng cho các hộ nghèo hôm nay, VietinBank mong rằng sự hỗ trợ này sẽ giúp các hộ gia đình có điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp, từ 100 con bò, các hộ gia đình sẽ nhân giống phát triển thành đàn bò để từ đó củng cố xây dựng và phát triển kinh tế gia đình” - ông Thắng chia sẻ thêm.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng trao Bảng số tiền tài trợ cho đại diện tỉnh Kon Tum

Chia vui với các hộ nghèo nhận nhà ở và bò tại địa phương, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum xúc động: Chúng tôi nhận thấy hoạt động giúp đỡ của VietinBank vô cùng ý nghĩa. Từ nay bà con nghèo có “phương tiện” để đẩy mạnh sản xuất, dần ổn định để đảm bảo cuộc sống. Xin cảm ơn và chúc VietinBank luôn phát triển, luôn là ngọn cờ đầu trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Được biết trong năm 2014, VietinBank tiếp tục hỗ trợ tỉnh Kon Tum 26 tỷ đồng để xây dựng 500 căn nhà, 500 con bò cho người nghèo…

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý