Vietnam Airlines bất ngờ đề xuất mua nhà ga T1, sân bay Nội Bài

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vietnam Airlines bất ngờ đề xuất mua nhà ga T1, sân bay Nội Bài

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất được mua Nhà ga hành khách T1 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

02/03/2015 11:38 AM
412

Theo đề xuất được mua trực tiếp nhà ga T1, định giá theo quy định hiện hành.

Trong văn bản do Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng không hoá cơ sở hạ tầng sân bay của Bộ GTVT”.

 - Ảnh 1

Vietnam Airlines muốn mua nhà ga T1, sân bay Nội Bài. (Ảnh: VietnamPlus/TTXVN).

Từ đó, Vietnam Airlines đề nghị Bộ GTVT cho phép được mua toàn bộ nhà ga quốc nội T1 tại CHK quốc tế Nội Bài để quản lý điều hành và sử dụng phục vụ cho hành khách, chuyến bay của Tổng công ty đi/đến (quốc nội) sân bay Nội Bài.

Trên báo VietnamPlus/TTXVN, theo ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines, việc mua nhà ga T1 sẽ tạo điều kiện cho hãng hàng không trực tiếp được giao quản lý sử dụng tìm biện pháp giảm chi phí trong vận tải hàng không, nâng cao hiệu quả kinh doanh; linh hoạt và chủ động trong sắp xếp khai thác tại nhà ga đồng thời quản lý và chịu trách nhiệm khai thác phòng chờ, các quầy và mặt bằng trong ga để nâng cao chất lượng, dịch vụ, thuận lợi cho hành khách.

Liên quan đến phương thức mua, ông Thanh cho rằng, Tổng công ty được chỉ định mua trực tiếp nhà ga T1 định giá theo các quy định hiện hành. Vietnam Airlines sẽ huy động vốn của mình, các doanh nghiệp có vốn đóng góp đồng thời với việc huy động vốn của các doanh nghiệp, cá nhân bên ngoài.

Được biết, trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất được Bộ nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại sân bay quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.

Đề xuất đó của Vietjet Air được nêu ra trong bối cảnh nhà ga T2 vừa được đi vào khai thác và toàn bộ nhà ga T1 đã được chuyển thành khu vực phục vụ khách đi các chuyến bay nội địa.

Ngày 25/2, tại cuộc họp về huy động vốn xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không, Bộ trưởng GTVT yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thí điểm bán dứt điểm quyền khai thác sảnh E sân bay quốc tế Nội Bài cho hãng hàng không Vietjet Air.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm clip: Chiêm ngưỡng nhà ga T2 Nội Bài hiện đại nhất VN nhìn từ trên cao

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý