Vietnam Airlines có logo mới

baybykiu baybykiu @baybykiu

Vietnam Airlines có logo mới

Vietnam Airlines quyết định sửa logo do tỷ lệ hoa sen với chữ Vietnam Airlines chưa hợp lý, chữ dài, phông chữ mảnh nên logo không nổi bật.

06/03/2015 07:36 AM
1,383

Hãng hàng không Quốc gia vừa ra thông báo về việc sắp sửa làm mới logo. Việc này nằm trong chiến dịch làm mới hệ thống nhận diện thương hiệu, trong đó có việc công bố đồng phục tiếp viên, phi công mới ngày hôm qua.

Hiện nay, logo của Vietnam Airlines mang hình hoa sen cách điệu. Kể từ tháng 10/2002, hãng áp dụng chương trình biểu tượng hoa sen thay thế cho logo đầu tiên mang hình cánh cò bay trên mặt trăng rằm. Theo đánh giá của hãng, khoảng thời gian hơn 10 năm là đủ dài để làm mới hệ thống nhận diện.

 - Ảnh 1

Logo Vietnam Airlines qua các thời kỳ. Từ hình ảnh cánh cò bay qua mặt trăng rằm (ảnh trên cùng), logo chuyển thành biểu tượng hoa sen từ năm 2002 (giữa). Lần này, hãng làm mới logo theo hướng thay đổi phông chữ Vietnam Airlines, giữ nguyên biểu tượng hoa sen (ảnh cuối).

Hãng tự đánh giá từ khi thực hiện chương trình biểu tượng hoa sen đến nay, việc áp dụng logo không thống nhất, không đúng tiêu chuẩn trên nhiều lĩnh vực như nội thất máy bay, đồng phục ở ba miền, quầy checkin (thiết kế, trang trí, màn hình điện tử), phòng chờ, văn phòng phẩm…

Ngoài ra, trong một số trường hợp, do tỷ lệ hoa sen với chữ Vietnam Airlines chưa hợp lý, chữ dài, phông chữ mảnh nên logo không nổi bật. Do đó, hãng quyết định làm mới logo với một số thay đổi nhỏ về phông chữ, tỷ lệ so sánh với hoa sen.

Quyết định sửa logo được đưa ra trong bối cảnh hãng triển khai kế hoạch nâng cấp thành hãng hàng không 4 sao ngay trong năm nay, cũng như lịch trình nhận loạt máy bay thế hệ mới Airbus A350 và Boeing 787 trong vài tháng tới.

 - Ảnh 2 - Ảnh 3

Đồng phục mới của Vietnam Airlines.

Bắt đầu từ ngày 3/3 đến nay, việc VNA thử nghiệm đồng phục mới để lấy ý kiến đánh giá của hành khách đã gây một làn sóng trong dư luận, người đồng tình - người phản đối.

Nhiều ý kiến cho rằng đồng phục mới của VNA được cắt may khá kỹ ở phần cổ và tay áo, với áo dài hai màu vàng - xanh, hay veston nam mới mang lại cảm giác vừa năng động, trang nhã nhưng cũng lịch sự, thanh lịch. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đồng phục cũ của VNA sang trọng hơn, áo dài màu đỏ, viền vàng mềm mại và toát lên vẻ nữ tính của người con gái Việt Nam…

Trả lời báo chí, một đại diện của Vietnam Airlines cho hay, đồng phục mới đang trong thời gian thử nghiệm là kết quả sau một quá trình dài nghiên cứu, nhưng cũng chưa phải thiết kế chuẩn cuối cùng. Sau giai đoạn thử nghiệm, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh phù hợp để chính thức áp dụng đồng phục mới từ tháng 5/2015.

Nhà thiết kế Mỹ Hạnh – là Nhà thiết kế đồng phục mới của VNA và cũng là Nhà thiết kế đồng phục cho VNA 15 năm trước đây đã chia sẻ trên báo điện tử dantri.com.vn, “tiêu chuẩn để xây dựng một hình ảnh mới của một hãng Hàng không Quốc gia 5 sao và dựa trên những đặc điểm mới về nội thất của Vietnam Airlines như logo Hoa sen, nội thất là kỹ hà chữ Vạn, tôi xây dựng tinh thần bộ đồng phục theo hệ thống này. Sự đồng bộ với những không gian liên hoàn cũng chính là tính chuyên nghiệp…”

“…Không chỉ chất liệu áo dài có dệt nổi hoa sen mà ngay cả chemise trắng của Nam phi công và tiếp viên cũng có logo hoa sen dệt chìm. Những chi tiết cổ và tay áo được cách điệu mạnh hơn tạo đường nét của đôi cánh tự do nhấn mạnh chữ V với ý nghĩa chữ Việt. Màu sắc của hạng C và hàng Y (hạng phổ thông) dựa vào màu sắc của nội thất được định hình bằng quan điểm màu vàng của đất và màu xanh của bầu trời hy vọng”.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý