Vietnam Airlines và VietJet thử nghiệm đường bay thẳng

nhidong nhidong @nhidong

Vietnam Airlines và VietJet thử nghiệm đường bay thẳng

Congly.vn Theo kế hoạch từ Cục hàng không, từ ngày 29/8 đến 3/9/2014, Vietnam Airlines và VietJet bắt đầu tiến hành bay thử nghiệm trong hệ thống buồng lái giả định (SIM) đường bay thẳng Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua không phận Lào và Campuchia.

31/08/2014 10:38 PM
2,286

Sau khi triển khai việc bay thử nghiệm, VietJet và Vietnam Airlines báo cáo kết quả bay SIM, tiến hành phân tích và đánh giá về chi phí, lợi ích của đường bay thẳng trước ngày 4/9/2014. Đồng thời so sánh với đường bay hiện đang sử dụng để đánh giá những ưu điểm mà đường bay này mang lại cho các hãng hàng không và khách hàng. Sau kết quả thử nghiệm, hai hãng có thể sẽ tiếp tục bay thực tế bằng các chuyến bay thương mại.

VietJet sẽ bay thử nghiệm bằng máy bay A320. Trong quá trình thử nghiệm, máy bay sẽ bay ở mực bay tối ưu (mực bay tiết kiệm nhiên liệu nhất). Đoạn qua không phận Lào lựa chọn trong dải từ FL240 đến FL280.

Với ưu thế về đội tàu bay mới, hiện đại, cùng với sự hậu thuẫn của các tập đoàn dịch vụ kỹ thuật và công nghệ hàng không hàng đầu thế giới như Airbus, CyberSource (Hoa Kỳ), tập đoàn Singapore (SIAEC)- Singapore Airlines… VietJet ngày càng nhận được sự tín nhiệm của các đơn vị, cơ quan ban ngành trong lĩnh vực hàng không và đông đảo hành khách. Sắp tới, VietJet sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy hàng không Việt phát triển, giúp cho người dân tiếp cận gần hơn với việc di chuyển bằng máy bay, phương tiện giao thông được đánh giá an toàn nhất.

VietJet - hãng hàng không năng động và hiện đại

VietJet đang thực hiện hơn 770 chuyến bay mỗi tuần. Với đội tàu bay mới, hiện đại, chất lượng dịch vụ bay an toàn, thân thiện, được kiểm soát bởi các tập đoàn quốc tế uy tín, đội ngũ tiếp viên thân thiện và vui vẻ, hãng đã vinh dự được bình chọn là “Hãng hàng không có dịch vụ vận chuyển thân thiện và chế độ khuyến mại tốt nhất Việt Nam”. Đây là giải thưởng uy tín được bình chọn qua chương trình báo cáo nghiên cứu thị trường “Tin & Dùng” do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng thực hiện, dưới sự bảo trợ của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng, phối hợp cùng Công ty Giải pháp quản lý thị trường Mancom.

Đặc biệt theo kết quả công bố tại Luân Đôn (Anh Quốc) trong khuôn khổ giải thưởng uy tín dành cho các hãng hàng không giá rẻ toàn cầu “Budgie$ & Travel Awards”, đường bay VietJet được công nhận nằm trong “Top 5 đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới” cùng với các hãng hàng không hàng đầu như SpiceJet (Ấn Độ), EasyJet (Anh Quốc), Southwest (Mỹ) và AirAsia X (Malaysia). Hãng cũng đã nhận được giải thưởng kỷ lục Châu Á là Hãng hàng không tổ chức các hoạt động một cách sáng tạo về văn hóa và giải trí trên máy bay nhiều nhất (Most Numbers of Cultural and Entertainment activities on the airline), Giải thưởng “Sao vàng chất lượng dịch vụ” của Thụy Sỹ, được UNESCO công nhận “VietJet thương hiệu du lịch văn hóa”.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý