Viettel bất ngờ xin giảm cước di động ngoại mạng

vivi1 vivi1 @vivi1

Viettel bất ngờ xin giảm cước di động ngoại mạng

Tại Hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tại Bộ Thông tin & Truyền thông, ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel, kiến nghị Bộ cho phép nhà mạng này giảm giá cước di động ngoại mạng xuống mức ngang bằng với cước gọi.

10/07/2014 12:42 PM
1,227

Ông Hoàng Sơn đề xuất xin được giảm giá cước thoại với mong muốn muốn kích thích tiêu dùng và hỗ trợ khách hàng sử dụng trong điều kiện hoàn cảnh kinh tế hiện nay. 

“Viettel đề nghị Bộ cho phép sử dụng một  đơn giá cước, tức là một mức giá cước đối với gọi nội mạng và ngoại mạng. Đương nhiên cuộc gọi nội mạng rất nhiều và ngoại mạng rất ít. Do đó việc áp dụng cùng một đơn giá sẽ thuận lợi cho khách hàng, vì họ sẽ không còn phải nghĩ trong đầu gọi nội mạng giá bao nhiêu và ngoại mạng giá bao nhiêu”, ông Sơn phân tích.

Viettel kiến nghị Bộ cho phép nhà mạng này giảm giá cước di động ngoại mạng xuống mức ngang bằng với cước gọi nội mạng.

Theo ông Sơn, mức chênh lệch giá cước giữa 2 cuộc gọi nội mạng và ngoại mạng là 10%.  Và, nếu Viettel được chấp nhận giảm giá cước ngoại mạng thì doanh thu mỗi tháng của hãng này sẽ giảm 77 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhà mạng quân đội khẳng định việc giảm giá cước sẽ kích thích tiêu dùng, lúc đó phần doanh thu bị sụt giảm sẽ được bù lại.

Ông Sơn cho rằng thà doanh thu giảm, để sau đó bù lại bằng lưu lượng cuộc gọi tăng lên còn tốt là sức ép từ các dịch vụ OTT làm nhà mạng giảm không biết bao nhiêu tiền. Ông Sơn cũng chia sẻ quan điểm của Viettel là do xu hướng tất yếu từ các dịch vụ OTT thì việc giảm giá cước cước di động là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, tại Hội nghị, nhà mạng quân đội kiến nghị Bộ TT&TT giữ nguyên mức giá cũ hiện nay của dịch vụ 3G do lưu lượng tăng, giá thành giảm thì nên giữ mức giá cước hiện nay.

Trả lời về kiến nghị của Viettel, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng cục Viễn thông cho rằng, việc tăng hay giảm giá cước dịch vụ là do quyết định từ phía nhà mạng. Bộ sẽ quản lý giá cước dựa trên giá thành sản phẩm. Do đó, nếu Viettel có thể chứng minh được giá thành dịch vụ thấp hơn mức giá cước mà hãng đề xuất thì từ cơ sở đó, Bộ sẽ phe duyệt đề xuất của nhà mạng về việc điều chỉnh giá cước.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý