Viettel bị thổi còi vì chiều chuộng tân sinh viên

mesonic mesonic @mesonic

Viettel bị thổi còi vì chiều chuộng tân sinh viên

Vừa công bố chương trình tặng quà cho tân sinh viên trị giá 35 tỷ đồng, Viettel đã bị Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu dừng thực hiện vì vi phạm quy định về khuyến mại.

10/09/2010 08:55 AM
8,634

Chiều 8/9, nhân dịp đầu năm học mới, hãng viễn thông Viettel phát đi thông báo sẽ tặng quà cho 500.000 tân sinh viên, 1.600 thủ khoa và 1.600 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trên toàn quốc. Tổng giá trị quà tặng lên đến hơn 35 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chiều nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản yêu cầu Viettel không được triển khai chương trình này vì vi phạm quy định về khuyến mãi di động.

Hàng trăm sinh viên xếp hàng nhận sim miễn phí trong một chương trình khuyến mãi của Viettel. Ảnh: Hoàng Hà.

Nguồn tin từ VinaPhone và MobiFone cho biết 2 hãng này cũng từng xây dựng chính sách tặng sim miễn phí cho sinh viên. Tuy nhiên, chiểu theo các quy định hiện hành, cách thức khuyến mãi này không được chấp nhận nên họ đã ngừng triển khai.

Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo Viettel cho rằng 500.000 sim này là con số rất nhỏ, bằng số thuê bao hãng phát triển trong vòng 3 ngày. Do vậy, khi đưa ra chương trình trên, hãng không tính đến mục tiêu phát triển lợi nhuận mà chỉ đơn thuần tạo điều kiện để các em có phương tiện để liên lạc. Hơn nữa, chương trình ưu đãi sinh viên cũng là một phần trong chính sách phát triển viễn thông trong các trường học mà hãng thực hiện trong suốt thời gian qua.

"Tất nhiên, nếu Bộ Thông tin và Truyền thông không duyệt, chúng tôi chỉ biết chấp nhận, chứ không có cách nào khác", lãnh đạo Viettel nói.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý