Viettel 'tham vọng' 1 triệu thuê bao OTT Mocha

mesonic mesonic @mesonic

Viettel 'tham vọng' 1 triệu thuê bao OTT Mocha

Sau VinaPhone, “ông lớn” Viettel đã chính thức “nhúng chân” vào thị trường dịch vụ OTT với ứng dụng mang tên Mocha Messenger.

23/04/2015 09:06 PM
937

Phát triển và thử nghiệm từ tháng 12-2014, đến nay, Viettel đã chính thức ra mắt dịch vụ OTT đầu tiên của mình với tên gọi Mocha Messenger.

Khác với các ứng dụng OTT hiện nay như Viber, WhatsApp, Skype, VietTalk hay Zalo…, Mocha của Viettel chưa có tính năng gọi (voice) mà mới chỉ có nhắn tin miễn phí.

Ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media - Viettel Telecom (đơn vị phát triển ứng dụng Mocha Messenger) nói, Viettel đang nghiên cứu công nghệ để có chất lượng âm thanh tốt nhất, còn nếu chỉ như chất lượng gọi (qua 3G và wifi) của tất cả các OTT khác hiện nay thì chưa thực sự tối ưu.

Dự kiến, khoảng 5-6 tháng nữa, Viettel sẽ cung cấp tính năng gọi OTT Mocha miễn phí. Mục tiêu của mạng di động này trong năm 2015 là có khoảng 1 triệu thuê bao sử dụng OTT Mocha.

   - Ảnh 1

Viettel chính thức ra mắt ứng dụng Mocha Messenger

Theo Viettel, ngoài những tiện ích cơ bản của các ứng dụng nhắn tin thông thường, Mocha Messenger còn được bổ sung thêm nhiều tính năng độc, lạ như Voice Sticker (nhãn dán âm thanh), tính năng “Cùng nghe nhạc” hoàn toàn mới qua kho nhạc Keeng.

Các thuê bao Viettel sử dụng ứng dụng Mocha Messenger sẽ được miễn phí cước dữ liệu 3G khi nghe nhạc trên tính năng này trong vòng 2 tháng kể từ ngày cài đặt.

Tính đến thời điểm ra mắt, Mocha đã có khoảng 30.000 thuê bao Viettel sử dụng dịch vụ.

Đây là mạng di động thứ hai tại Việt Nam cung cấp dịch vụ OTT. Trước đó, cuối năm 2014, VinaPhone cũng âm thầm giới thiệu OTT VietTalk của nhà mạng ra thị trường.

Cũng tại sự kiện ra mắt OTT Mocha, lần đầu tiên Viettel công bố chính thức ra mắt dịch vụ bảo vệ khách hàng dùng di động miễn phí (Phonesafe). Phonesafe có chức năng hướng dẫn, cảnh báo và cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc...

Văn Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý