Vinamilk: 3 nhà máy ở TPHCM nhận Giải thưởng môi trường của thành phố năm 2014

baybykiu baybykiu @baybykiu

Vinamilk: 3 nhà máy ở TPHCM nhận Giải thưởng môi trường của thành phố năm 2014

12 cá nhân và 40 tập thể đã vinh dự nhận giải thưởng môi trường TP.HCM năm 2014, trong đó Vinamilk có ba nhà máy trực thuộc địa bàn TP.HCM đều được nhận giải thưởng.

29/12/2014 03:59 PM
2,047

Năm 2014 là năm đầu tiên giải thưởng Môi trường TP.HCM được phát động, Ban tổ chức đã nhận 140 hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng. Trải qua quá trình sàng lọc, chấm điểm và thẩm định thực tế, UBND TP.HCM đã có quyết định tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường (BVMT) cho 12 cá nhân và 40 tập thể trong đó Vinamilk có ba nhà máy thuộc địa bàn TP.HCM đều được nhận giải thưởng.

 - Ảnh 1

Đại diện 3 Nhà máy của Vinamilk nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM năm 2014.

Thứ nhất, Nhà máy Sữa Trường Thọ, trong năm 2012-2013 nhà máy đã triển khai bốn công trình tiết kiệm năng lượng là sử dụng khí tự nhiên CNG cho lò hơi; dùng đèn led tiết kiệm điện; thu hồi nhiệt khói thải cho ba lò hơi để gia nhiệt cho nước cấp lò hơi; đầu tư thay mới tôn nhà xưởng, kho bãi, hành lang… kết hợp tôn sáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

 - Ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Huấn – Giám Đốc Nhà máy sữa Thống Nhất (Vinamilk) đại diện Nhà máy nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

Thứ hai, Nhà máy Sữa Thống Nhất với thành tích không ngừng cải thiện môi trường làm việc tại các bộ phận trong nhà máy; áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn; thực hiện hai công trình trọng điểm giúp cải thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng như sử dụng khí tự nhiên CNG cho các lò hơi, thay thế 71 bộ đèn led cho hệ thống đèn chiếu sáng nhà xưởng.

 - Ảnh 3

Ông Ngô Phương Thịnh – Giám Đốc Nhà máy sữa Sài Gòn (Vinamilk) đại diện Nhà máy nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

Thứ ba, là Nhà máy Sữa Sài Gòn, đơn vị này đã đầu tư thêm hệ thống đèn led giúp tiết kiệm năng lượng; xây dựng nhà xưởng thông thoáng, quạt thông gió, máy hút bụi, hệ thống xử lý bụi và khí thải; sử dụng lò hơi có bộ tiết kiệm năng lượng thu hồi nhiệt của khói thải để gia nhiệt nước cấp cho bể trộn, tái sử dụng nước sau xử lý để tưới cây.

 - Ảnh 4

Ông Mai Bá Dũng - Giám Đốc Nhà máy sữa Trường Thọ (Vinamilk) đại diện Nhà máy nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM.

 - Ảnh 5

Đại diện ba Nhà máy của Vinamilk và các tập thể, cá nhân trên sân khấu nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

Giải thưởng môi trường TP.HCM năm 2014 nhằm biểu dương, tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu có ý thức và hoạt động hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội. Đồng thời giải thưởng cũng là cơ sở để giới thiệu các cá nhân và tập thể tham gia Giải thưởng môi trường Việt Nam năm 2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 - Ảnh 6

Nhà máy sữa Sài Gòn với việc sử dụng hệ thống đèn led giúp tiết kiệm năng lượng, tái sử dụng nước sau xử lý để tưới cây… đã được nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

 - Ảnh 7

Hệ thống vòi nước tưới cây sử dụng nước thải sau khi xử lý tại Nhà máy sữa Sài Gòn (Vinamilk)

 - Ảnh 8

Nhà máy sữa Thống Nhất với thành tích không ngừng cải thiện môi trường làm việc tại các bộ phận trong nhà máy; áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn… đã được nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

 - Ảnh 9

Mảng xanh ở Nhà máy sữa Thống Nhất (Vinamilk).

Trước đó, cả 3 nhà máy trên của Vinamilk nhiều năm liền đã đạt Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh” do Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng đồng tổ chức.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý