Vinamilk tiếp tục đến với người cao tuổi miền Nam

mesu mesu @mesu

Vinamilk tiếp tục đến với người cao tuổi miền Nam

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của người tiêu dùng trong nền kinh tế thị trường, trong tháng 7 và tháng 8/2014, Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh như Tiền Giang, TP.HCM, Đồng Nai tổ chức hàng loạt Hội thảo “Phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”.

15/08/2014 11:22 AM
19,562

 

BS Chuyên khoa I Nguyễn Thị Ánh Vân – Phó Phòng Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM chia sẻ thông tin “Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi”

Tại các chương trình, Vinamilk đã tổ chức đo loãng xương cho người tiêu dùng. Việc đo loãng xương nhằm giúp người tiêu dùng phát hiện và phòng ngừa loãng xương, để bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý…giúp cho người cao tuổi cải thiện tình trạng sức khỏe, gia tăng tuổi thọ để sống lâu hơn với con cháu. 

Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi

Tại Hội thảo ở Tiền Giang, Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Ánh Vân – Phó Phòng Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đã chia sẻ thông tin “Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi”. Bác sĩ Nguyễn Thị Ánh Vân cho biết, tính đến năm 2009, tỉ lệ dân số 60 tuổi trở lên trên thế giới chỉ khoảng 11%, nhưng đến năm 2050, tỉ lệ này sẽ tăng lên khoảng 22%. Đặc điểm của người cao tuổi là giảm hệ thống bảo vệ (chống gốc tự do), tổn thương màng tế bào, giảm hoạt động các men và nội tiết tố. Về vấn đề rang miệng có cơ nhai teo, cơ xương hàm teo, tuyến nước bọt teo, hoạt tính hóa học giảm dẫn đến ngại ăn. Hoạt động tuần hoàn thì giảm tuần hoàn, giảm cô đặc mật, giảm co thắt túi mật, dẫn đến tiêu hóa. Dạ dày người cao tuổi co bóp kém, giảm trương lực, dịch dạ dày giảm, nhu động ruột giảm dẫn đến táo bón, đầy hơi, gây chán ăn…Hệ thần kinh mau quên, khó tập trung, rối loạn giấc ngủ, không nhạy cảm khi đói – no – khát.

Vì vậy người cao tuổi dễ bị mắc các bệnh như đái tháo đường, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, ung thư các loại, loãng xương – gãy xương. Để giữ được sự minh mẫn và sáng tạo người cao tuổi cần quan tâm nhất đến vấn đề dinh dưỡng hợp lý. Người cao tuổi cần ăn đủ nhu cầu cơ thể, chọn lựa thực phẩm có lợi, có cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị và quan tâm đến thực phẩm bổ sung. Người cao tuổi cần tránh ăn no, tránh bỏ bữa, chia nhiều bữa, thêm các bữa xế, nên ăn cùng gia đình, cùng tham gia làm bếp.

Sữa là một sản phẩm có lợi cho sức khỏe người cao tuổi do giúp người cao tuổi nhanh bù năng lượng, tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu. Có thể dùng thêm các chế phẩm từ sữa cũng rất tốt cho sức khỏe như yaourt, sữa chua, phômat…Sữa còn giúp người cao tuổi bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: chất đạm; Vitamin (D, B..); Khoáng: sắt, Magne,…; Canxi giúp phòng thiếu xương, loãng xương. Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Ánh Vân, ngoài vấn đề ăn uống, người cao tuổi cần quan tâm đến tập luyện thể thao, giữ tinh thần thoải mái...

Bà Ngô Thanh Nhã – Đại diện ngành hàng sữa bột (Vinamilk) chia sẻ những thông tin hữu ích

của các sản phẩm dinh dưỡng dành cho người cao tuổi

 Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi

Cũng tại các Hội thảo, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện Ngành hàng sữa nước, và đại diện Ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi, sản phẩm Sữa Tiệt Trùng Flex  không Lactoza.

Hiện nay, Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi. Vinamilk Sure Prevent là giải pháp dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ chăm sóc sức khỏe hàng ngày của người lớn tuổi với công thức 3 TỐT: giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và tốt cho xương. Vinamilk Sure Prevent còn được bổ sung Plant Sterol – chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật giúp giảm cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch; Vinamilk CanxiPro – sản phẩm bổ sung Canxi giúp xương chắc khoẻ, đặc biệt Vinamilk CanxiPro là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường được bổ sung đạm Collagen thủy phân giúp nuôi dưỡng, củng cố các khớp xương và sụn, nhờ vậy khớp thêm dẻo dai và linh hoạt.

Vinamilk Diecerna – sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao. Sản phẩm mới Sữa Tiệt Trùng Flex Không Lactoza, bổ sung thêm Canxi & Vitamin D giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm thưởng thức hương vị thơm ngon của sữa và hấp thu các dưỡng chất từ sữa mà không ngại hiện tượng không sôi bụng, khó tiêu do cơ thể không dung nạp lactose.

Vinamilk tổ chức đo loãng xương cho người cao tuổi TP.HCM, giúp người cao tuổi phát hiện

và phòng ngừa loãng xương

 

 9 DƯỠNG CHẤT HAY THIẾU HỤT Ở NGƯỜI CAO TUỔI

1. Vitamin B12: Có trong cá, thịt, gia cầm, trứng, sữa, chế phẩm sữa, thuốc
2. Folate/Folic Acid: Có trong ngũ cốc, sữa được bổ sung, rau, trái cây
3. Calcium: Cần khoảng 3 ly sữa hoặc chế phẩm sữa ít béo / ngày
4. Vitamin D: Có trong thức ăn được bổ sung vit D (ngũ cốc, sữa, yogurts, nước trái cây..), tiếp xúc ánh nắng
5. Potassium: Nhu cầu: 4 700 mg/ ngày. Có trong trái cây và rau
6. Magnesium: Có trong thức ăn còn nguyên: rau, hạt; Dễ mất đi khi chế biến; Dễ mất nếu uống thuốc lợi tiểu
7. Chất xơ: Chưa đạt ½ nhu cầu; Có trong ngũ cốc nguyên hạt, rau, đậu, trái cây, hạt …
8. Omega-3: Có nhiều trong cá béo. Thiếu gây nguy cơ mắc bệnh Alzheimer’s
9. Nước: 3 - 5 ly nước lớn/ ngày. Theo dõi bằng màu sắc nước tiểu

  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý