VinaSoy cải thiện dinh dưỡng trẻ em bằng hàng triệu suất sữa miễn phí

mesu mesu @mesu

VinaSoy cải thiện dinh dưỡng trẻ em bằng hàng triệu suất sữa miễn phí

Ngày 16/9/2013, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam VinaSoy chính thức cung cấp miễn phí sữa đậu nành canxi cho các em học sinh trong Chương trình Sữa Học Đường nhằm mục đích quyết tâm nâng cao thể trạng của học sinh Việt Nam. Theo đó, trong suốt năm học 2013 – 2014, tất cả các em học sinh tại 16 trường tiểu học vùng sâu vùng xa thuộc hai tỉnh Bắc Ninh và Quảng Ngãi sẽ được uống sữa miễn phí mỗi ngày do VinaSoy trao tặng.

19/09/2013 03:13 PM
9,646

Theo thống kê năm 2012 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ trẻ em nhẹ cân chiếm 16,2%, tỷ lệ trẻ em thấp còi chiếm 26,7% (1). Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc UNICEF tại Việt Nam cũng cho biết, mặc dù có sự thuyên giảm đáng ghi nhận của tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ nhỏ trong những năm qua ở Việt Nam, tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn còn ở mức cao. Đặc biệt, mức suy dinh dưỡng thấp còi ở các vùng miền khó khăn có thể cao gấp đôiso với vùng đồng bằng (2)Suy dinh dưỡng thấp còi là một chỉ số có giá trị nhất phản ánh sự phát triển của một đứa trẻ trong tương lai, cũng như phản ánh tiềm năng phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia.

Đó là lí do, ngay từ những năm đầu thành lập, VinaSoyđã cùng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳthực hiện nhiều năm liên tục (từ 2001 – 2008) Chương trình Dinh Dưỡng Học ĐườngTại Việt Nam tại 33 huyện miền núi vùng sâu, vùng xa của 9 tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định, đã cung cấp hơn 56 triệu suất ăn dinh dưỡng cho 530ngàn em học sinh, với quyết tâm cải thiện dinh dưỡng cho thế hệ học sinh Việt Nam.

Năm nay, với sự lớn mạnh và vị thế của một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sữa đậu nành, VinaSoy tiếp tục thực hiện Chương trình Sữa Học Đường, cung cấp miễn phí sữa đậu nành cho các em học sinh, với quyết tâmnâng cao thể trạng học sinh Việt Nam.Hoạt động này được VinaSoy phối hợp sâu sát, chặt chẽ với Quỹ Bảo trợTrẻ em, Phòng Y tế, Phòng Giáo dục, Phòng Lao động Thương Binh Xã hội tại các huyệntrong danh sách thực hiện. Trong giai đoạn đầu, VinaSoy trao tặng 1 triệu suất sữa đậu nành Fami Canxi cho học sinh tiểu họccủa 16 trường vùng sâu vùng xa thuộc hai tỉnh Bắc Ninh và Quảng Ngãi.

 

Các em học sinh rất thích thú khi được thầy cô giáo phát sữa đậu nành vào mỗi giờ ra chơi

Xuất phát từ triết lý kinh doanh “Cho mọi điều tốt đẹp”, cùng với 8 năm kinh nghiệm thực tết trong hành trình mang sữa đến các em học sinh, Chương trình Sữa Học Đường vì thế cũng được VinaSoy thực hiện rất khác biệt, nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho các em học sinh, với cách làm chuyên nghiệp, đồng bộ. Cụ thể, mỗi ngày đi học, các em được phát 1bịch sữa đậu nành Fami Canxi uống tại chỗ vào giờ ra chơi.Như vậy,trong một năm học, mỗi emhọc sinh sẽ được uống khoảng 40 lít sữa.Không chỉ đơn thuần là cung cấp miễn phísữa đến các trường học, VinaSoy còn tiến hành tập huấn cho các thầy cô giáo của các trường – những người sẽ trực tiếp theo sát các em trong hành trình nâng cao thể trạng.Nội dung tập huấn hướng dẫn chi tiết quy trình từ đầu đến cuối gồm quản lý giao nhận, bảo quản, cấp phát, báo cáo sử dụng. Hoạt động này đãtrang bị các kiến thức hữu ích và cần thiết giúp các trường thực hiện việc uống sữa hàng ngày cho các em học sinh một cách an toàn hiệu quả.

Nhân viên VinaSoy đang hướng dẫn thầy cô giáo Trường Tiểu học Ba Tô (Quảng Ngãi) cách cấp phát, bảo quản và sử dụng sữa cho các em học sinh.
Là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất sữa đậu nành với hơn 15 năm kinh nghiệm tập trung chuyên biệt vào đậu nành, VinaSoy hiểu rõ giá trị thiết thực của sữa đậu nành đối với trẻ em và đã quyết định chọn sản phẩm sữa đậu nành Fami Canxi - loại sữa không những chứa nhiều đạm, vitamin, mà còn được bổ sung Canxi giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, dễ uống, không gây dị ứng, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ emViệt Nam.

(1) http://viendinhduong.vn/news/vi/134/89/a/so-lieu-thong-ke-ve-tinh-trang-dinh-duong-tre-em-qua-cac-nam.aspx

(2) http://www.unicef.org/vietnam/vi/media_19461.html

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý