Vĩnh biệt người khai sinh ra tin nhắn điện thoại SMS

suachuangot suachuangot @suachuangot

Vĩnh biệt người khai sinh ra tin nhắn điện thoại SMS

Vị cha đẻ đáng kính của tin nhắn điện thoại SMS Matti Makkonen đã qua đời ngày 30/6 vừa qua do mắc bệnh hiểm nghèo, hưởng thọ 63 tuổi.

06/07/2015 10:04 PM
897

Thật khó tin khi ý tưởng gửi văn bản thông qua mạng di động bằng tin nhắn điện thoại SMS (Short Message Services) của Matti Makkonen đã có tuổi đời ngót nghét 30, gần bằng nửa tuổi đời của chính nhà phát minh vĩ đại người Phần Lan này.

Còn nhớ lúc sinh thời, Makkonen luôn phủ nhận SMS là kết quả lao động của cá nhân mình. Ông khiêm tốn cho rằng, SMS chính là thành tựu của cả một tập thể. Đồng thời, ông cũng cho rằng SMS sẽ không thể có được buổi bình minh của lịch sử cho tới những ngày vinh quang rực rỡ nếu không có sự trợ giúp của Nokia.

Tin nhắn điện thoại SMS 0

Vị cha đẻ đáng kính của tin nhắn điện thoại SMS
- Matti Makkonen đã qua đời ngày 30/6 vừa qua

Khi được mời trả lời phỏng vấn, Matti Makkonen phát biểu: “SMS thực sự chỉ bắt đầu khai sinh khi Nokia phát minh ra chiếc điện thoại di động đầu tiên cho phép chúng ta soạn thảo văn bản một cách dễ dàng - Nokia 2010”.

Hiện nay, với những thành tựu công nghệ ngày càng đổi mới và tân tiến hơn, phát minh tin nhắn điện thoại SMS của Makkonen không còn chiếm lĩnh vị thế độc tôn như trước, song vẫn tỏ rõ sức ảnh hưởng lớn của nó, khi mà mạng xã hội Twitter đã “dập đúng khuôn” giới hạn số lượng ký tự mà SMS đưa ra đầu tiên cách đây nhiều năm: 140 ký tự.

Điều này khiến chúng ta nhớ lại lời khẳng định của Matti Makkonen cách đây 3 năm: “Tôi tin rằng văn bản và nhắn tin văn bản vẫn sẽ tồn tại mãi mãi, theo một dạng thức nào đó”. Sự nhạy cảm này cũng là một trong những lý do khiến Matti Makkonen được cả thế giới coi là “người đàn ông vĩ đại của ngành công nghiệp di động”.

Tin nhắn điện thoại SMS 1
Matti Makkonen tiên đoán: tin nhắn điện thoại SMS luôn có sức sống trường tồn

Jarmo Matilainen, giám đốc đương nhiệm của tập đoàn viễn thông Finnish trực thuộc Finnet Association bồi hồi nhớ lại những tháng ngày làm việc ấn tượng với vị cựu lãnh đạo của mình: “Chúng tôi đã rất thích thú mỗi khi nói về SMS và một cái gì đó kiểu như vậy, là 3G chẳng hạn. Ông ấy luôn thích nói về những điều này... Sự ra đi của Matti Makkonen thực sự là một mất mát lớn!”.

Xem thêm

  • Cộng đồng xót xa trước thí sinh bị đình chỉ vì bố gọi điện thoạiCộng đồng xót xa trước thí sinh bị đình chỉ vì bố gọi điện thoại
  • Cô gái bị chết cháy đen đáng sợ vì đeo tai ngheCô gái bị chết cháy đen đáng sợ vì đeo tai nghe
  • Hé lộ iPhone với màn hình cong linh hoạt sắp ra mắtHé lộ iPhone với màn hình cong linh hoạt sắp ra mắt
  • Phát minh thú vị: Sạc điện thoại không dây bắt sóng Wi-FiPhát minh thú vị: Sạc điện thoại không dây bắt sóng Wi-Fi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý