Vĩnh biệt người mẹ từ chối chữa ung thư để cứu con

daikieu daikieu @daikieu

Vĩnh biệt người mẹ từ chối chữa ung thư để cứu con

Trước khi sức cùng lực kiệt, chị đã được các bác sĩ BV K đưa sang nhìn mặt con trai lần duy nhất.

27/07/2016 08:49 PM
1,063

BS Bệnh viện K trung ương cho biết, sau thời điểm sinh con hôm 10/7, bệnh nhân Đậu Thị Huyền Trâm luôn trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Do suốt quá trình mang thai, chị quyết không điều trị để bảo vệ thai nhi, nên các tế bào ung thư xâm lấn toàn bộ cơ thể.

Tuy nhiên, do không điều trị, khối u di căn khắp cơ thể, sức khỏe chị Trâm rất yếu, các bác sĩ chỉ có thể chăm sóc dinh dưỡng, hồi sức tích cực còn bản thân chị không đủ sức để có bất cứ can thiệp nào điều trị ung thư.

Trong cảnh thập tử nhất sinh, Trâm đã được gặp con trai là bé Gấu suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Đó là vào ngày thứ năm, 21/7, trước khi em phải truyền hóa chất, các bác sỹ đã cho Trâm sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương bằng xe đẩy để gặp con. Trâm cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhìn thấy con trai, nhìn thấy sự hi sinh của mình có kết quả xứng đáng.

  Vĩnh biệt người mẹ từ chối chữa ung thư để cứu con - Ảnh 1

Người mẹ kiên cường chiến đấu với ung thư để bảo vệ thai nhi trong bụng đã được sang thăm con, nhìn con lần cuối trước khi chị đầu hàng số phận bởi căn bệnh ung thư phổi di căn.

Sau khi gặp con, tinh thần của Trâm khá lên rất nhiều. Sức khỏe bé Gấu khá hơn rất nhiều, bé đã có thể tự thở được.

Các bác sĩ của Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết, hiện sức khỏe bé Gấu ổn định hơn lúc mới sinh nhưng con vẫn phải thở máy, được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch do suy hô hấp vì sinh quá non.

Hiện tại, bé sẽ tiếp tục được chăm sóc đặc biệt cho đến khi cứng cáp, có thể tự thở. Các bác sĩ cũng chưa thể khẳng định sự hồi phục chắc chắn cho bé Gấu, bởi con sinh non, ở một người mẹ có bệnh cảnh quá nặng.

Thông thường, những trẻ sinh non tháng như trường hợp này có thể phải nằm viện 3 tháng. ThS Lê Minh Trác - Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) hy vọng sau 8 - 10 ngày nữa tình trạng con tốt lên thì tiên lượng sẽ khá hơn.

  Vĩnh biệt người mẹ từ chối chữa ung thư để cứu con - Ảnh 2

Bệnh tình của Trâm quá nặng nên điều kỳ diệu đã không xảy ra.

Đứa con bé bỏng là động lực để Trâm cố gắng kéo dài thêm cuộc sống này, để mong được nhìn thấy con khôn lớn. Nhưng, bệnh tình của Trâm quá nặng nên điều kỳ diệu đã không xảy ra.

"Chị đã sinh con, đã chiến đấu thêm được hơn 2 tuần với mong mỏi, được nhìn thấy con mạnh khỏe”, một bác sĩ viện K chia sẻ.

Những ngày trước khi mất, sức khoẻ Trâm rất yếu. Bệnh nhân ăn, ngủ kém. Với tiên lượng xấu, chiều 26/7 gia đình đã xin cho Trâm về quê.

Chiều tối cùng ngày Trâm về đến nhà trong vòng tay người thân, đồng đội tại Hà Tĩnh.

Suốt cả chiều hôm qua, sáng ngày hôm nay, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh, người thân qua lại thăm nom, động viên em. Và rồi em đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 27/2.

  Vĩnh biệt người mẹ từ chối chữa ung thư để cứu con - Ảnh 3

Chị Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi) là thiếu úy công an, công tác tại phòng tham mưu, công an tỉnh Hà Tĩnh

Thiếu úy Trâm, một người mẹ trẻ có nghị lực, tình yêu cho con vô bờ bến, mất đi khiến người thân, cán bộ chiến sỹ ngành công an Hà Tĩnh, nơi chị làm việc, và bà con khối phố đau lòng.

Thông tin thiếu úy Trâm mất cũng để lại nhiều tiếc nuối cho cộng đồng mạng, những người đã theo dõi, quan tâm, động viên người mẹ trẻ suốt những ngày em nằm viện.

Theo Dân Trí

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý