Virus FIFA càn quét các đại gia châu Âu

mu mu @mu

Virus FIFA càn quét các đại gia châu Âu

Lượt trận playoff World Cup cũng như các trận đấu giao hữu của các ĐTQG đã khiến các CLB hàng đầu châu Âu lao đao. Nhiều cầu thủ trụ cột của họ trở về “không lành lặn”, một số khác sẽ mất vài tháng mới thi đấu được trở lại.

23/11/2013 08:37 PM
639

Tổng cộng đã có 28 cầu thủ dính phải chấn thương khi phục vụ cho ĐTQG ở các trận đấu vừa qua. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ bồi thường cho các CLB về tổn thất này. Tuy nhiên, số tiền mà FIFA chi ra sẽ chẳng bỏ bèn gì so với thiệt hại của đội bóng.

Tại Barcelona, Dani Alves đã dính chấn thương ở gân kheo chân phải. Vì thế, anh sẽ không thể thi đấu trong 2 trận gặp Granada và Ajax. Nguy hại hơn, thủ môn số 1 Victor Valdes sẽ phải nghỉ đến hết năm do dính chấn thương cơ trong trận giao hữu giữa Nam Phi và Tây Ban Nha.

Real Madrid- đối thủ không đội trời chung của Barca cũng không hạnh phúc hơn. Họ mất tiền vệ trụ cột Sami Khedira đến hết mùa giải khi tiền vệ người Đức bị rách dây chằng đầu gối trong trận giao hữu với Ý. Bên cạnh đó, hậu vệ trái Coentrao cũng sẽ nghỉ thi đấu 2 tuần vì chấn thương gân kheo. Real Madrid sẽ được FIFA bồi thường khoản 2,5 triệu euro vì chấn thương của Khedira.

Ứng cử viên nặng ký cho QBV 2013 Frank Ribery cũng sẽ không thể thi đấu cho Bayern Munich khi gặp Dortmund cuối tuần này do rạn xương sườn ở trận gặp Ukraine. Thảm hại hơn Bayern là Dortmund khi đội bóng này mất cả Mats Hummels và Schmelzer khi dính chấn thương ở trận gặp Anh. Riêng Hummels phải nghỉ đến tận tháng 1.

Tại Anh, Christian Eriksen sẽ không thể thi đấu cho Totteham trong 15 ngày tới khi anh bị chấn thương trong lúc phục vụ cho ĐTQG Đan Mạch. Một ngôi sao nổi tiếng khác là Van der Vaart cũng phải rời xa sân cỏ 1 tháng vì chấn thương trong trận giao hữu giữa Hà Lan và Colombia.

Theo quy định, một cầu thủ CLB dính chấn thương khi thi đấu cho ĐTQG, sẽ trả cho đội bóng 20.000 euro/ngày để điều trị cho cầu thủ. Tuy nhiên, so với thiệt hại của các đội bóng số tiền này chẳng bỏ bèn gì.

Theo Tri thức

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý