Vitamin C – Thần dược 'giải cứu' làn da

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vitamin C – Thần dược 'giải cứu' làn da

Làn da chính là bảo bối mà phái đẹp luôn mất hàng ngày hàng giờ để chăm sóc.

29/09/2016 03:17 PM
3,082

Có thể nói làn da chúng ta giống hệt một cô nàng khó chiều, đòi hỏi đủ thứ trên đời từ cấp ẩm, giảm nhờn, đến làm sáng, căng mịn. Cái nào “cô nàng” ấy cũng cần, cũng thiếu. Có một loại “thần dược” được biết đến với vô số công dụng cho làn da, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu ấy. Đó là vitamin C.

Những điều cần biết về Vitamin C

Vitamin C, hay sinh tố C là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vitamin C có nhiều trong các loại rau quả tươi như cam, chanh, quýt…Làn da cũng giống cơ thể, rất cần bổ sung vitamin C để được khỏe mạnh. Có thể nói, vitamin C là cứu tinh tuyệt vời cho những vết thâm nám, vết thương do mụn cũng như tăng collagen, se lỗ chân lông.

Vitamin C – Thần dược 'giải cứu' làn da 3

Hãy chăm chỉ ăn rau quả để bổ sung vitamin C cho cơ thể

Một làn da dưỡng đầy đủ vitamin C sẽ luôn trắng sáng, mịn màng. Chưa kể rằng vitamin C có tác dụng cực kì tốt đối với làn da có mụn vì khả năng làm lành vết thương do mụn gây ra nhanh chóng. Một vài thí nghiệm đã chứng minh rằng làn da được bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ đẹp hơn, cải thiện những vấn đề về da hơn làn da không được cung cấp vitamin C.

Các dẫn xuất của vitamin C

Không như các loại dưỡng chất khác phải tùy từng loại da, độ tuổi mới có thể sử dụng, vitamin C phù hợp với mọi lứa tuổi để sử dụng với mục đích chăm sóc da. Vitamin C cũng vì vậy mà được chia ra làm nhiều loại, mỗi dẫn xuất từ vitamin C có từng cách sử dụng, công dụng mạnh-yếu riêng biệt.

Vitamin C – Thần dược 'giải cứu' làn da 4

Hiểu làn da của mình để lựa chọn dẫn xuất vitamin C
thích hợp bạn nhé!

Serum vitamin C

Vitamin C serum thực chất là 1 dạng dẫn xuất của vitamin C nguyên chất. Tuy nhiên chúng lại ở dạng phân tử cực nhỏ có tính thẩm thấu cực cao, có thể đi sâu vào 3 lớp của da để kích thích sự sản xuất collagen. Serum vitamin C mang lại hiệu quả sau thời gian ngắn sử dụng, tuy nhiên nhược điểm của loại dẫn xuất này là dễ bị oxy hóa.

Vitamin C – Thần dược 'giải cứu' làn da 0

Nếu lựa chọn serum vitamin C, bạn còn nên chú ý những yếu tố khác để bảo quản cẩn thận

Kem dưỡng vitamin C

Được xem là dẫn xuất vitamin C thông dụng nhất, kem dưỡng có thành phần vitamin C dễ sử dụng bởi khả năng ít bị oxy hóa hơn. Ngoài ra, dẫn xuất ở dạng này còn được bổ sung trong thành phần những hoạt chất khác để nuôi dưỡng da như hyaluronic acid, vitamin e... Có thể nói rằng trong chu trình dưỡng da của phái đẹp không bao giờ thiếu mặt một em kem dưỡng vitamin C. Một số loại kem dưỡng vitamin C có hiệu quả tốt là 14 Days Detox Mask x Cream, cream vitamin C O.S.T…

Vitamin C – Thần dược 'giải cứu' làn da 1

Sản phẩm 14 Days Detox Mask x Cream với C ở dạng MAP hứa hẹn sẽ mang lại
kết quả chỉ sau 14 ngày sử dụng

Viên uống vitamin C

Muốn sở hữu làn da đẹp, căng mịn nhưng lại quá lười để chăm sóc da bằng serum hay kem dưỡng, viên uống vitamin C sẽ là lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, nếu áp dụng loại dẫn xuất này, bạn nên tuân theo quy định của bác sĩ để kết quả mang lại là tốt nhất và tránh gặp những phản ứng phụ.

Vitamin C – Thần dược 'giải cứu' làn da 2

Viên uống C giúp bạn đỡ đi những công đoạn dưỡng da, nhưng nên nhớ hay nghe theo
chỉ dẫn của bác sĩ nhé!

Nếu chưa có ngay một sản phẩm vitamin C trong chu trình dưỡng da của bản thân, hãy bổ sung ngay loại “thần dược” này để giúp da luôn được sáng mịn, tươi trẻ bạn nhé!

>> Ấn tượng với vẻ đẹp không tuổi của Hoa Hậu có làn da đẹp Mộng Duyên

Xem thêm

  • Bí quyết để có làn da đẹp như hoa hậu Đỗ Mỹ LinhBí quyết để có làn da đẹp như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
  • Sở hữu làn da trắng ngọc ngà cùng Siêu mẫu Ngọc DuyênSở hữu làn da trắng ngọc ngà cùng Siêu mẫu Ngọc Duyên
  • Làn da bị tàn phá vì quan điểm làm đẹp sai nàyLàn da bị tàn phá vì quan điểm làm đẹp sai này
  • Tác dụng bất ngờ của nước gạo lên men cho một làn da đẹpTác dụng bất ngờ của nước gạo lên men cho một làn da đẹp
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý