Vitamin cho làn da khỏe đẹp

mesu mesu @mesu

Vitamin cho làn da khỏe đẹp

Một làn da khỏe mạnh, tươi sáng không chỉ được chăm sóc từ bên ngoài, mà quan trọng, phải được nuôi dưỡng từ bên trong, cụ thể là cần được cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu…

11/08/2014 10:44 AM
32,906

Chị Nguyễn Thị Phương (36 tuổi) tự hào vì có làn da mịn màng, trẻ hơn so với tuổi thật. Nhưng ít ai biết, cách đây 3 năm, da chị không được tươi sáng như vậy. Chị chia sẻ: “Trước đây da tôi thường khô, thiếu sức sống, vì thế tôi đã quyết định dùng thêm vitamin kết hợp với lối sống năng động, lành mạnh để cải thiện sức khỏe làn da”.

Tầm quan trọng của vitamin đối với sức khỏe làn da

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, vừa có tác dụng bảo vệ, vừa là yếu tố tạo nên vẻ ngoài hoàn mỹ không thể thiếu của con người. Khoa học đã chứng minh, làn da khỏe mạnh cần được cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Điều đáng nói là cơ thể con người không tự tổng hợp được vitamin, và cũng chỉ dung nạp một lượng nhất định. Vì thế, bổ sung đủ vitamin theo nhu cầu của cơ thể là điều hoàn toàn không đơn giản.

Theo tính toán của các chuyên gia dinh dưỡng, để có đủ 2.300 IU vitamin A thì cần ăn khoảng 2 củ cà rốt nhỏ hoặc khoảng 20g gan gà; để có 15 IU vitamin E/ngày tương đương lượng thực phẩm gồm 1 chén rau bina đã qua chế biến, 2 thìa dầu  ô liu và 2 lòng trắng trứng. Lượng canxi cần cho cơ thể 1.000 mg canxi/ngày tương đương lượng thực phầm gồm 1 tách sữa chua lạt ít béo và 1 ly sữa đậu nành… Đây là những khẩu phẩn ăn không dễ thực hiện, nhất là với những người có cuộc sống bận rộn.

 

 

 
Làn da khỏe đẹp khi được cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất mỗi ngày

Các biểu hiện của da thiếu vitamin

Các chuyên gia da liễu khẳng định rằng chế độ chăm sóc da bên ngoài là chưa đủ. Làn da chỉ khỏe đẹp toàn diện khi được bổ sung đầy  đủ vitamin và khoáng chất hỗ trợ cho các hoạt động trao đổi chất từ bên trong tế bào. Vì vậy, nếu da bạn có những biểu hiện không khỏe là dấu hiệu nhận biết rằng cơ thể bạn đang thiếu các vitamin và khoáng chất. Chẳng hạn, nếu thiếu Vitamin A da thường thô phần khuỷu tay, da mặt bong lớp sừng khô, da chân sần sùi. Thiếu vitamin C da dễ bị nhiễm trùng, nổi mẩn. Còn khi thiếu vitamin B2 tóc sẽ có gầu, chốc mép, xuất hiện nếp nhăn đuôi mắt và miệng. Thiếu vitamin E da dễ bị khô và lão hóa sớm. Khi bị thiếu kẽm da dễ nổi mụn, trở nên nhạy cảm hơn. Thiếu Selen (chất giúp tăng cường miễn dịch) da yếu, có thể xuất hiện sắc tố da... 

Khi chế độ ăn hằng ngày không thể cung cấp đủ lượng vitamin cơ thể và làn da cần, chúng ta nên lựa chọn giải pháp khoa học và hiện đại hơn - sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung vitamin dạng viên uống.

Bổ sung vitamin cho da mỗi ngày

Gần đây, nhiều người đã nhận thức được tầm quan trọng và hiệu quả của việc kết hợp chế độ chăm sóc da bên ngoài cùng với dinh dưỡng bên trong (bổ sung vitamin hàng ngày). Trong đó được ưa chuộng nhất là các loại vitamin tổng hợp, như Hỗn hợp Vitamin (F2) của Herbalife.

Chị Trần Bông Giang (33 tuổi, TP HCM) đã chăm sóc làn da của mình bằng cách uống Hỗn hợp Vitamin mỗi ngày. Chị tâm sự: “Nhờ sử dụng Hỗn hợp Vitamin của Herbalife đều đặn, kết hợp với chế độ vận động hợp lý và uống đủ nước, da tôi hiện nay sáng hơn và những vết nám da cũng được cải thiện”. Chị Trần Thị Kim Phượng (49 tuổi, TP. HCM) cũng chia sẻ: “Trước đây tôi từng gặp nhiều vấn đề về da như nám gò má, da khô, bị đồi mồi ở tay... Tham khảo rất nhiều thông tin thì tôi nghĩ do mình bị thiếu vitamin. Quả thật như vậy. Sau một thời gian sử dụng Hỗn hợp Vitamin Herbalife cùng với sự đều đặn tập thể dục mỗi sáng và bổ sung đủ nước, da tôi mềm và mát hơn, nám giảm nhiều. Tôi rất hài lòng về làn da ở độ tuổi U50 của mình”.

Điểm đặc biệt của Hỗn hợp Vitamin Herbalife là cung cấp 12 vitamin và 9 khoáng chất thiết yếu, gồm các loại vitamin B, các chất chống ô-xy hóa beta-carotene (tiền vitamin A), E và C, các khoáng chất đa lượng vàvi lượng.Do đó, sản phẩm giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, hỗ trợ tế bào sản sinh năng lượng, chống oxi hóa và ngăn ngừa sự tổn thương da. Hỗn hợp Vitamin ở dạng viên nang gọn nhẹ nên có thể mang theo bên mình để sử dụng hàng ngày. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý