V.League 2015: Vì sao đáng chờ đợi?

ronandinho ronandinho @ronandinho

V.League 2015: Vì sao đáng chờ đợi?

V.League mùa tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và đưa người hâm mộ trở lại với bóng đá Việt Nam. Hãy cùng điểm của những lý do vì sao giải đấu số 1 nước Nhà trong năm 2014 lại đáng chờ đợi như vậy

20/12/2014 09:01 PM
404

Tất nhiên, rất dễ nói ngay rằng; Vì lứa U19 tại HAGL. Thế nhưng, không hẳn vì tài năng của họ mà đó là công nghệ lăng-xê của những người xung quanh họ.

Không hề dễ dàng để thổi những cầu thủ 18-19 tuổi trở thành ngôi sao chỉ trong một thời gian ngắn nếu chỉ bằng những gì họ làm trên sân cỏ. Thế nhưng, với tiềm lực tài chính và sự am hiểu bóng đá Việt Nam, bầu Đức đã làm một cuộc cách mạng cho V.League, y hệt như 12 năm trước với Kiatisak và Dream Team. Cách làm không mới, người thực hiện cũng chỉ là bầu Đức, nhưng ý tưởng thì có thể nói là chẳng ai trong làng cầu Việt Nam có thể theo kịp.

 - Ảnh 1

Mùa tới, V.League sẽ rất hấp dẫn.

Một đội bóng muốn được biết đến thì cần có ngôi sao thật sáng. Một giải đấu muốn được quan tâm, cũng cần một ngôi sao như vậy. Bầu Đức không biến đội bóng mình thành ngôi sao của V.League, ông làm là để phục vụ cho chính tham vọng của mình nhưng điều đó lại “giúp” cho V.League. Khán giả không chỉ đến sân Pleiku xem HAGL thi đấu, họ sẽ đến trên mọi sân bóng có HAGL thi đấu, tính sơ sơ cũng đã có đến 26 trận đấu sẽ bán hết vé nhờ các cầu thủ U19.

Đấy là điều mà những nhà tổ chức V.League chưa bao giờ làm. Họ cứ than thở về chuyện V.League không có tài trợ do tiêu cực, bạo lực nhưng họ không tạo ra những thứ tốt đẹp để thu hút người khác quên đi những điều chưa tốt. Không lẽ đợi mọi thứ tốt hết, mới bắt đầu kiếm tiền?

V.League không phải là một gánh xiếc nên không thể cứ đưa các cầu thủ U19 của HAGL đi trình diễn mãi được, điều quan trọng vẫn là chất lượng của các trận cầu, của những cuộc đua.

Đây chính là điều kế tiếp có thể chờ đợi tại V.League 2015. Trước mắt, chúng ta có cuộc đua Bình Dương - HN T&T vẫn còn sức nóng như 5 năm qua. Kế đến, chúng ta có một “ngựa ô” đến từ Quảng Ninh với những tín hiệu khá hấp dẫn từ một ông bầu bí mật đang đứng sau lưng đội bóng đất mỏ. Mùa trước, Than Quảng Ninh là một trong những đội chơi lôi cuốn nhất nhưng họ không có sức bền. Nếu được ‘bơm” tiền, họ sẽ là một đội bóng khác hẳn và người ta đang chờ đợi họ sẽ là một Xi măng Hải Phòng với tham vọng ngút trời thuở nào.

Nhưng một trong những điểm hấp dẫn khác lại nằm ở cuộc đua… trụ hạng. Kịch tính của bóng đá không nằm ở những chiến thắng hoành tráng mà ở những cuộc chiến sinh tồn bởi tại đó, bất ngờ mới xuất hiện. Chưa có mùa giải nào, danh sách… chờ xuống hạng lại nhiều như mùa này: 3 đội tân binh, rồi ĐTLA, Đồng Nai, Hải Phòng, Quảng Nam. Với chừng đó đội có nguy cơ như nhau, đừng vội tin rằng V.League sẽ hết phức tạp, tiêu cực. Nói như thế không có nghĩa là “bôi bác” V.League nhưng rõ ràng, BTC sẽ có nhiều việc để làm hơn, vậy cũng thú vị đấy chứ.

Chi tiết cuối cùng để V.League 2015 hấp dẫn đó chính là lịch thi đấu. Sẽ có 8 vòng đấu diễn ra trước Tết, kế tiếp là SEA Games 28, sau đó là loạt trận nghẹt thở của lượt về gói gọn chỉ trong vòng 3 tháng 7,8,9. Như vậy, trừ Tết Nguyên đán, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được xem bóng đá nội địa suốt 8 tháng liền gần như không nghỉ khi mà đội tuyển U23 của ông Miura cũng sẽ thi đấu ở vòng loại châu Á cũng như SEA Games 28. Chúng ta vừa được xem dàn cầu thủ của ông đá tại AFF Cup, sau đó lại xem họ đá V.League và tiếp tục chứng kiến họ thể hiện tài năng trên đấu trường quốc tế. Bảo V.League 2015 được mùa bóng đá trẻ là vì vậy.

Đức Việt (SGGP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý