VNPT chính thức chuyển giao MobiFone về Bộ TT&TT

thienlong thienlong @thienlong

VNPT chính thức chuyển giao MobiFone về Bộ TT&TT

Sáng nay (10/7), Bộ TT&TT và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT đã chính thức ký kết Biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VMSMobiFone và Học viện Công nghệ BCVT từ VNPT về Bộ.

11/07/2014 09:34 AM
1,558

Việc bàn giao này được thực hiện theo đúng tiến độ mà Quyết định số 888 ký ngày 10/6 của Thủ tướng Chính Phủ và các Quyết định số 877, 878 ký ngày 27/6 của Bộ trưởng Bộ TT&TT đã đề ra. Theo đó, VNPT sẽ bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, nhân sự của VMS - MobiFone và Học viện về Bộ TT&TT quản lý. Tài sản, công nợ, nguồn vốn của 2 đơn vị sẽ được Tập đoàn bàn giao trên cơ sở Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014. Số liệu chính thức sẽ được bàn giao sau khi kiểm toán theo quy định.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho biết ngay sau khi Đề án Tái cơ cấu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, VNPT đã thực hiện Tái cơ cấu theo lộ trình. Việc chuyển giao MobiFone và Học viện hôm nay chính là một trong những bước đi đầu tiên của lộ trình đó.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chứng kiến lễ ký chuyển giao MobiFone và Học viện giữa Thứ trưởng Lê Nam Thắng với ông Phạm Long Trận, Chủ tịch HĐTV VNPT. 

"Trong những năm qua, trong mô hình và sự quản lý của VNPT và sự nỗ lực của chính mình, MobiFone và Học viện không chỉ là hai đơn vị có nhiều đóng góp vào kết quả hoạt động kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn mà còn trở thành những thương hiệu mạnh trong lĩnh vực viễn thông và đào tạo tại Việt Nam. Vì vậy, với việc 2 đơn vị này tách ra, trong giai đoạn đầu VNPT sẽ không tránh khỏi một số khó khăn, ông Trận tâm sự thẳng thắn. "Sau buổi lễ hôm nay có thể nhiều người sẽ đặt câu hỏi về những gì đã qua, những gì sắp đến nhưng tôi hy vọng với truyền thống 70 năm của ngành bưu điện, với sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Bộ TT&TT, VNPT sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ, bền vững, tốt đẹp hơn".

Ông Trận khẳng định dù MobiFone và Học viện ra "ở riêng", không còn thuộc sở hữu của Tập đoàn nhưng phía VNPT vẫn cam kết dành "tình cảm cũng như những hỗ trợ cần thiết" cho hai đơn vị này, đặc biệt là trong những dự án còn dở dang mà MobiFone và VNPT đang cùng triển khai.

Về phần Học viện và VMS - Mobifone, việc tách ra khỏi VNPT là cơ hội để hai đơn vị này tiếp tục phát triển lên một tầm mới. Ông Mai Văn Bình, người vừa được giao kiêm nhiệm chiếc ghế Chủ tịch và TGĐ của MobiFone hôm 30/6 vừa qua đã gọi quyết định "ra riêng" của MobiFone là một quyết định "mang tính lịch sử", đánh dấu bước phát triển mới của Công ty. Không quên cám ơn Tập đoàn vì đã đưa ra nhiều cơ chế, chính sách để VMS có thể chủ động phát triển trong suốt những năm qua, cùng với cơ chế được hạch toán độc lập, ông Bình nhấn mạnh việc chuyển giao về Bộ TT&TT là một cơ hội mà MobiFone cần phải tận dụng hết sức, bởi "nếu để lỡ thì sẽ là có lỗi với xã hội, với Chính phủ và với chính Tập đoàn VNPT".

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tâm sự rằng, với 21 năm phát triển trong mái nhà VNPT, sẽ không thể tránh khỏi những lưu luyến, bồi hồi về cảm xúc của cả VNPT lẫn hai đơn vị tách ra hôm nay. Tuy nhiên, Bộ trưởng tin tưởng cả ba đơn vị sẽ quyết tâm đổi mới, triển khai thành công quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu.

Với trách nhiệm của cơ quan quản lý trực tiếp, Bộ cam kết sẽ xây dựng hành lang pháp lý đầy đủ, cơ chế chính sách phù hợp để tạo điều kiện hỗ trợ cho ba đơn vị hoạt động, phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị VNPT, MobiFone và Học viên tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp sẵn có, nâng tầm thành quan hệ đối tác chặt chẽ trong tương lai.

Theo Vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý