Vỏ bảo vệ iPhone hình khẩu súng khiến cảnh sát lo ngại

mesonic mesonic @mesonic

Vỏ bảo vệ iPhone hình khẩu súng khiến cảnh sát lo ngại

Cảnh sát Mỹ gặp khó trong việc phân biệt chiếc iPhone gắn vỏ bảo vệ hình khẩu súng và một khẩu súng thật, khi người dùng rút nó ra khỏi túi quần.

06/07/2015 10:31 AM
800

Vỏ bảo vệ là phần không thể thiếu cho những chiếc smartphone hiện đại. Với iPhone, điều này càng đúng. Nhà sản xuất phụ kiện dành ưu tiên đặc biệt cho vỏ bảo vệ iPhone nhờ sự phổ biến của chúng. Họ sản xuất những chiếc vỏ nhiều màu sắc ngộ nghĩnh, vỏ giúp chống nước, chống va đập hay vỏ kiêm sạc dự phòng. Trong đó, có cả những mẫu vỏ bảo vệ có phần kì dị như loại có hình khẩu súng đang thịnh hành tại nước Mỹ.

Vỏ bảo vệ iPhone hình khẩu súng.

Các đơn vị cảnh sát trên toàn nước Mỹ tỏ ra không hài lòng về điều này. Họ cố gắng cảnh báo người dùng không nên sử dụng loại vỏ bảo vệ đó. Lý do chính cho việc này là khi người dùng nhét máy trong túi quần, nhiều người nhầm tưởng họ mang vũ khí. Có thể, nó khiến người dùng thích thú nhưng cảnh sát thì gặp vô số phiền toái trong việc phân biệt khi nào họ rút một chiếc iPhone để chụp selfie, khi nào họ mang vũ khí thật.

Hình ảnh do văn phòng công tố viên hạt Ocean đăng tải để
cảnh báo người dân. Ảnh: Facebook

Văn phòng công tố viên của hạt Ocean (New Jersey, Mỹ) vừa cho đăng trên Facebook của họ lời cảnh báo kèm hình ảnh với nội dung: “Chiếc vỏ bảo vệ này không phải ý tưởng tốt. Công việc của cảnh sát đã đủ khó. Giờ đây họ buộc phải phân biệt trong một khoảnh khắc tính bằng giây, người dân đang rút ra cái gì khi dừng một chiếc xe vi phạm, nhất là trong bóng tối. Bạn nghĩ sao?".

Nhiều sở cảnh sát khác tại Mỹ cũng truyền đi những thông điệp tương tự. Hiện tại, Amazon vẫn cho đặt vỏ bảo vệ iPhone hình khẩu súng với giá 5 USD. Tuy nhiên, hãng này có vẻ như sẽ sớm loại bỏ nó do nhận nhiều phản hồi không tích cực từ cảnh sát và cả phía người dùng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý