Vợ bí thư xã 'đốt xác phi tang' nhận thêm 5 năm tù

mesu mesu @mesu

Vợ bí thư xã 'đốt xác phi tang' nhận thêm 5 năm tù

Được cho nói lời sau cùng trong phiên xử đốt xác người để phi tang, Hường chỉ nói xin lỗi gia đình bị hại. Hường chấp nhận phán quyết của tòa bởi mình đã chịu mức án tử hình trong vụ án khác.

17/12/2014 09:43 AM
725

Sáng 16-12, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 5 năm tù đối với bị cáo Lê Thị Hường (SN 1975; trú tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức; vợ nguyên bí thư xã Kim Long) trong vụ đốt thi thể và chiếm đoạt tài sản của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1963, thủ quỹ UBND xã Kim Long, huyện Châu Đức).


Lê Thị Hường trong phiên xét xử ngày 16-12

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án tử hình đối với Hường trong vụ án giết vợ chồng ông Nguyễn Đức Hùng và bà Phan Ngọc Nga (chủ nợ). Sau đó, xét xử phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP HCM đã giữ nguyên hình phạt tử hình. Tổng hợp hình phạt Hường phải chịu trong hai vụ án là tử hình.

Tại phiên sơ thẩm lần này, khi được hỏi có đồng phạm trong vụ án hay không, Hường vẫn một mực khai báo bà Hà chết là do điện giật, một mình Hường đã đốt xác bà Hà để phi tang.

Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện nói: “Đây là vụ án khiến tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi, và chắc chắn dư luận cũng vậy. 15 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên bản thân tôi cùng đại diện VKS xuống tại hiện trường để tìm hiểu lại nguyên nhân cái chết của bà Hà nhưng vẫn không thể nào xác định được nguyên nhân cái chết”.

Đại diện VKS hỏi “nếu bị điện giật là ngoài ý muốn của bị cáo. Tại sao bị cáo lại phải đốt xác để dẫn tới việc không thể xác định được nguyên nhân cái chết bà Hà?”. Hường nói rằng vì lúc đó hoảng sợ cứ nghĩ chết trong nhà mình là mình chịu tội nên mới đốt để phi tang.

HĐXX đã yêu cầu Hường nên thành khẩn khai báo để lương tâm thanh thản nhưng Hường vẫn một mực khẳng định chỉ có mình gây án và gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại.


Người thân của bà Dương Thị Thủy Bình Hà mang di ảnh bà Hà
đến dự phiên tòa

Trong quá trình xét xử, đại diện VKS đã yêu cầu thay đổi tội danh của Hường từ tội “trộm cắp tài sản” thành tội “Chiếm giữ trái phép tài sản” với lý do số tài sản Hường lấy của nạn nhân là sau khi nạn nhân đã tử vong và Hường đốt xác phi tang nên thấy nhưng tài sản bị cáo Hường chiếm giữ có giá trị dưới 10 triệu đồng nên chưa cấu thành tội danh. HĐXX quyết định hủy bỏ tội danh trên đối với Hường, chỉ truy tố Hường về tội “Xâm phạm thi thể”.

Theo cáo trạng, giữa Hường và bà Hà có quen biết với nhau, Hường đã nhiều lần mượn tiền bà Hà. Chiều 14-5-2012, khi bà Hà đến chơi Hường nhờ bà Hà ra sau đóng cầu dao điện để bơm nước lên bồn, còn mình ra sau nhà cầm vòi nước. Chờ lâu không thấy nước chảy, Hường ra thì phát hiện bà Hà đã bị điện giật chết.

Sợ bị liên lụy, Hường kéo bà Hà đến chỗ đốt rác của gia đình rồi đốt thi thể.

Dù sau đó công an thu được thu được một số xương mang đặc điểm hình thái xương người, tuy nhiên, do xương bị cháy biến dạng nên không thể giám định ADN.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý