Vở cải lương “Mai Hắc Đế” công diễn thu hút 1000 khán giả

mesuhao mesuhao @mesuhao

Vở cải lương “Mai Hắc Đế” công diễn thu hút 1000 khán giả

(ĐSPL) – Tái hiện chân dung người anh hùng dân tộc, vị vua tài ba Mai Hắc Đế, vở cải lương “Mai Hắc Đế” đã thu hút rất đông khán giả tới xem ngay trong đêm công diễn tối qua (27/1).

29/01/2015 12:08 PM
955

Vở cải lương “Mai Hắc Đế” vừa công diễn tại tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Đống Đa, Hà Nội) tối 27/1 thu hút 1.000 khán giả.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội.

 - Ảnh 1Phóng to

Vở cải lương "Mai Hắc Đế" chính thức công diễn vào tối qua (27/1) thu hút rất đông khán giả theo dõi. (Ảnh: Zing)

Vở diễn "Mai Hắc Đế" do PGS, TS Nguyễn Thế Kỷ viết kịch bản, nghệ sĩ Triệu Trung Kiên đạo diễn. Nội dung vở diễn tái hiện chân dung nhân vật lịch sử Mai Thúc Loan ( tức Mai Hắc Đế) từ thủa nhỏ cho đến khi trở thành anh hùng đánh đuổi quân xâm lược nhà Đường. Ông đã tổ chức cuộc khởi nghĩa Hoan Châu và mang đến 10 năm độc lập dưới thời Bắc thuộc cho người Giao Chỉ.

Vở diễn gồm 8 cảnh, bao gồm từ khi Mai Thúc Loan chào đời đến khi ông đập tan ách đô hộ của nhà Đường, giành độc lập cho đất nước. Kịch bản tập trung khai thác giai đoạn từ tuổi 20 đến hơn 40 của ông khi cuộc khởi nghĩa Hoan Châu thành công.

Hầu hết diễn viên của Nhà hát Cải lương Việt Nam đã được huy động cho vở diễn này (khoảng 150 người).

Tác giả Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ: "Mai Hắc Đế sống cách chúng ta 13 thế kỷ và có quá ít những tác phẩm về ông. Bởi vậy, tôi muốn khán giả đương đại được dễ dàng tạo điều kiện để cùng biết thêm và chia sẻ những cảm xúc về người anh hùng này".

Mai Hắc Đế được xây dựng theo hướng người nông dân bình dị, ý chí kiên cường mà không phải hình ảnh một người lẫm liệt, đao to búa lớn.

 - Ảnh 2Phóng to

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chia vui cùng tác giả Nguyễn Thế Kỷ và đạo diễn Triệu Trung Kiên. (Ảnh: Zing)

Được biết, tổng kinh phí đầu tư cho vở diễn (gồm kinh phí dàn dựng và thực hiện các đợt công diễn đầu tiên tại Hà Nội và Nghệ An) gần 3 tỉ đồng.

Vở diễn sẽ được tiếp tục công chiếu trong hai ngày 28 và 29/1 tại nhà hát Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) và lưu diễn tại Nghệ An nhân dịp kỷ niệm 1302 năm khởi nghĩa Hoan Châu, vào các ngày 3 và 4/3.

DIỆU CHI

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý