Vợ chồng và tờ giấy khám thai

guocmockute guocmockute @guocmockute

Vợ chồng và tờ giấy khám thai

Quân nhìn vào tờ giấy khám thai của cô, nổi giận đùng đùng: “Tôi nói có sai đâu! Tôi với cô cưới được mấy tuần rồi? 8 tuần phải không? Thế sao cô lại có thai 9 tuần hả?.

22/11/2013 03:14 PM
3,242

Quân và Nhi sắp làm đám cưới thì xảy ra một sự việc nói to cũng không phải nhưng nhỏ cũng không hẳn, khiến đám cưới suýt bị hoãn. Đó là Quân bắt gặp khá nhiều tin nhắn mùi mẫn trong máy Nhi, do  để Quân triệt để tin tưởng, không còn khúc mắc gì nữa. Nhìn thấy kết quả xét nghiệm, Quân mới tin đó chính là con mình. Lúc này anh hối hận vô cùng, cố gắng làm mọi thứ để chuộc lỗi với mẹ con Nhi.

Sinh xong, Quân xin đón Nhi về. Cô đồng ý, vì cô còn yêu anh, vì con cần có bố và vì Quân là người tốt, nhưng thực sự trong lòng cô vẫn luôn có một nỗi đau không dễ gì quên được.
 

Chuyện vợ chồng và tờ giấy khám thai 1
Người ta có bầu thì được chồng quan tâm, cưng nựng, còn cô thì bị chồng lườm nguýt, hồ ngờ (Ảnh minh họa).


Thảo cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Nhi lúc mang thai đứa con đầu lòng. Khi Thảo thông báo tin mình có thai và đưa kết quả khám thai về cho Hưng – chồng cô thì anh hết nhìn tời giấy siêu âm ấy lại nhìn Thảo, dường như đang suy tính điều gì đó.

Sao thế anh? Anh không vui à?” - Thảo hồ nghi hỏi chồng.

Nếu anh có con thật thì vui lắm chứ! Nhưng em không thấy à, tuổi thai tính ra trùng với đợt công tác dài kì 1 tháng của em đấy! Em có muốn nói gì không?” - Nói đến câu cuối, mặt Hưng đanh lại.

Bình thường mà anh! Người ta có tính tuổi thai dựa vào ngày quan hệ đâu! Em đi công tác về được 6 tuần rồi, con mình được 8 tuần là điều bình thường mà! Điều đó cho thấy con mình được tạo ra gần như vào ngày đầu tiên mình bên nhau sau 1 tháng xa cách đó!” - Thảo tủm tỉm.

Đừng có lấy vải thưa che mắt thánh! Xổ toẹt ra là, đứa con này chắc gì đã là của tôi. Một tháng đi công tác, cô làm gì, đi với ai có trời mới biết! Giờ nhiều người phải nuôi ong tay áo lắm rồi!” - Hưng sửng cồ lên.

Quá bất ngờ trước thái độ của chồng nhưng Thảo vẫn nhẹ nhàng giải thích cho anh nghe. Ai ngờ cô vừa nói chưa hết một câu, Hưng đã gạt phắt đi: “Cô làm gì cô tự biết! Tôi không nói nhiều! Đúng sai để đẻ ra mới biết được con ai!”.

Thảo đau khổ vô cùng. Người ta có bầu thì được chồng quan tâm, cưng nựng, còn cô thì bị chồng lườm nguýt, hồ ngờ. Không biết bao đêm cô khóc hết nước mắt vì thương con và tủi thân. Cô cũng không dám tâm sự cùng ai vì có ai cho cô được đâu. Cứ thế, một mình cô phải chịu đựng cho đến lúc con chào đời.

Hai mẹ con khỏe mạnh, con lại giống Hưng y chang, nhất là cái miệng quả thật không lẫn đi đâu được. Nhìn Hưng sững sờ ngắm con mà cô đau nhói lòng. Nếu con không giống anh mà giống cô, có khi anh sẽ bế con đi xét nghiệm ADN cũng nên.

Mọi chuyện rồi cũng qua. Hưng đã xin lỗi Thảo và hết lòng bù đắp. Con trai rất kháu khỉnh, thông minh, được bố yêu quý vô cùng. Hiện tại gia đình hòa thuận, hạnh phúc đấy nhưng nhiều lúc Thảo vẫn bị ám ảnh bởi câu nói trước đây của chồng: “Khi nào đẻ ra mới biết được!”. Nỗi đau ấy quả thật không dễ để quên!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý