Vợ chủ tịch Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện bên cạnh chồng sau 4 tháng “ở ẩn”

mesu mesu @mesu

Vợ chủ tịch Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện bên cạnh chồng sau 4 tháng “ở ẩn”

Đệ nhất phu nhân Ri Solju đã xuất hiện bên cạnh chồng – lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun để chúc mừng vụ thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

13/07/2017 08:11 AM
703

Bà Ri Sol-ju đã xuất hiện bên cạnh chồng – lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để chúc mừng vụ thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Đây là lần đầu tiên bà Ri xuất hiện kể từ tháng 3/2017. Trong 4 tháng vừa qua, nhiều nguồn tin cho rằng bà đã bị hất ra khỏi vị trí thân cận với ông Kim Jong-un hoặc đang mang thai đứa con thứ hai.

Bà Ri Sol-ri, 27 tuổi rất hiếm xuất hiện trong vòng 3 năm qua. Lần này bà đã có mặt để tham gia buổi hòa nhạc mừng thành công vụ thử ICBM hôm 4/7. Rất ít người biết về bà Ri và sự xuất hiện của bà tại bữa tiệc ở Bình Nhưỡng, hãng tin Yonhap khẳng định.

Hình ảnh cho thấy cặp vợ chồng ngồi cạnh nhau và ông Kim Jong-un trao đổi với Jang Chang-ha, chủ tịch Viện Khoa học Quốc phòng - cơ quan giám sát phát triển tên lửa. Ông Jang được thăng hàm Trung Tướng lên Thượng Tướng sau vụ phóng.

Vợ chủ tịch Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện bên cạnh chồng sau 4 tháng “ở ẩn” - Ảnh 1Phóng to

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên xuất hiện sau 4 tháng. Ảnh: Yonhap

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên trước đó đã sinh ra một cô con gái tên là Kim Ju-ae vào năm 2012.

Ngày 4/7 vừa qua, Triều Tiên đã phóng thành công một tên lửa mà các chuyên gia cho biết là đủ mạnh để có thể tiếp cận bang Alaska của Mỹ. Một loạt các lễ kỷ niệm đã diễn ra để ăn mừng bước đột phá về công nghệ.

Trong sự kiện mới nhất, một nhóm nhạc nữ đã biểu diễn những giai điệu như 'Hát về tên lửa Hwasong' và 'Khiến những người khác ghen tị với chúng ta' để chúc mừng các nhà phát triển ICBM.

Hình ảnh của vụ thử tên lửa và bản thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tất cả được bật lên trên màn hình sau màn trình diễn đầu tiên. Triều Tiên tuyên bố tên lửa đạt độ cao 2.802 km, xa 933 km trước khi đáp xuống biển.

Vợ chủ tịch Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện bên cạnh chồng sau 4 tháng “ở ẩn” - Ảnh 2Phóng to

Lần xuất hiện chính thức đầu tiên trước công chúng của bà Ri là từ năm 2012. Ảnh: Getty

Ông Kim Jong-un trước đó cho biết Bình Nhưỡng dự định tạo ra một hệ thống vũ khí hạt nhân có khả năng đánh vào nước Mỹ, nhưng Tổng thống Donald Trump đã nhấn mạnh rằng điều đó "sẽ không xảy ra".

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói: "Triều Tiên một lần nữa thực thi việc phóng tên lửa đạn đạo, bỏ qua các cảnh báo lặp đi lặp lại từ cộng đồng quốc tế".

Lần phóng tên lửa thứ 11 của Triều Tiên trong năm 2017 diễn ra chỉ vài ngày trước khi các nhà lãnh đạo thế giới gặp nhau tại Hội nghị Thượng đỉnh G20. Đại diện Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã cùng thảo luận về những nỗ lực nhằm kiềm chế tình trạng trầm trọng hiện tại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó đã tổ chức các cuộc điện đàm với Tokyo và Bắc Kinh về vấn đề này. Cả 2 nước châu Á đều khẳng định cam kết của họ trong việc đối phó với Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In cũng triệu tập một cuộc họp hội đồng an ninh quốc gia để bàn bạc về các biện pháp đáp trả.

(Theo Mirror)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý