Vỡ đập Đầm Hà Động: Tỉnh Quảng Ninh khắc phục sự cố

mesu mesu @mesu

Vỡ đập Đầm Hà Động: Tỉnh Quảng Ninh khắc phục sự cố

Chiều nay ngày 30/10, tỉnh Quảng Ninh và lực lượng chức năng đã có báo cáo nhanh về sự cố vỡ đập phụ tại đầm Hà Động, huyện Đầm Hà và công tác chỉ đạo khắc phục.

30/10/2014 08:31 PM
1,577

Theo Cổng Thông tin điện tử Quảng Ninh, tại huyện Đầm Hà, mưa lớn liên tục từ 23 giờ ngày 29/10 khiến cho mực nước trong lòng Đầm Hà Động dâng cao. Đến khoảng 4h30 phút sáng nay (30/10) do nước tràn qua kè chắn của các thân đập chính và đập phụ từ 1m đến 1,5m đã làm cho 1 trong 3 đập phụ bị vỡ khoảng 50m và sạt lở một số đoạn đường lên đập và mái đập phía hạ lưu. Cộng với mưa lớn liên tục, nước đã tràn về một số khu phố ở thị trấn Đầm Hà.

 - Ảnh 1

Vỡ đập Đầm Hà Động, hàng trăm hộ gia đình chìm trong biển nước.

Ngay khi xảy ra sự cố, huyện Đầm Hà đã huy động lực lượng tập trung di toàn bộ 88 hộ dân (gần 400 người) ở vùng trũng đến nơi an toàn.

Ngay sáng 30/10, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại Đầm Hà để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục sự cố. Theo đó, tỉnh huy động 40 chiến sỹ biên phòng, 50 công an, 130 bộ đội, 50 thanh niên xung kích và các phương tiện tham gia ứng cứu.

Đến 11 giờ ngày 30/10, mực nước trong đầm Hà Động và sông Đầm Hà đã rút, các vùng hạ lưu không còn bị ngập và không có thiệt hại về người.

 - Ảnh 2

Bộ đội, công an cùng dân khắc phục hậu quả

Lúc gần 16 giờ, nước lũ do sự cố vỡ đập đã rút hết. Sở NN&PTNT tỉnh cùng với huyện Đầm Hà đang làm đường công vụ lên thân đập và trải bạt, gia cố các điểm sạt lở.

Trong chiều nay, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cùng đoàn công tác của Trung ương và của tỉnh đã đến địa phương chỉ đạo các lực lượng đang tích cực triển khai công tác khắc phục sự cố sạt lở do lũ gây ra.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý