Vỡ đập Đầm Hà, nước cuốn tung nóc nhà dân

mesu mesu @mesu

Vỡ đập Đầm Hà, nước cuốn tung nóc nhà dân

Tính cho đến 14h ngày 30/10, khu vực nội thị Đầm Hà nhiều chỗ đã rút nước, tuy nhiên nhiều vùng trũng vẫn bị ngập úng cục bộ, nhiều hộ nhà dân bị nước cuốn tung nóc, tan nát nhà cửa.

30/10/2014 02:32 PM
1,009

Ghi nhận của PV báo Người đưa tin tại khu vực thị trấn Đầm Hà (Hải Hà, Quảng Ninh), nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc vỡ đê phụ Đầm Hà khiến nước chảy ngập khắp nơi, cô lập hàng ngàn người dân.

Một số người dân cho biết, vì đã được cảnh báo từ trước nên mọi người đã có sự chuẩn bị.

Tính đến nay vẫn chưa có thiệt hại về người. Tuy nhiên thiệt hại về tài sản là rất lớn.

 - Ảnh 1

Nước vẫn tràn vào nhiều hộ gia đình tại Đầm Hà.

Cho đến 14h ngày 30/10, khu vực nội thị Đầm Hà nhiều chỗ đã rút nước. Tuy nhiên, nhiều vùng trũng vẫn bị ngập úng cục bộ khiến các nhà dân bị cô lập. Nhiều hộ gia đình bị nước ngập lên hết tầng 1.

"Tôi hoảng sợ chứng kiến cảnh một số nhà bị nước cuốn tung nóc, tan nát nhà cửa", một người dân thị trấn Đầm Hà kể.

Người này cũng cho biết thêm, khoảng gần 30ha diện tích nuôi trồng thuỷ sản của người dân đã bị ngập, dự kiến là mất trắng. Nhiều hộ dân chăn nuôi gia súc gia cầm cũng bị nước cuốn trôi hết tài sản.

 - Ảnh 2

Nước tràn vào khu vực tầng 1 của 1 hộ gia đình.

Một số công trình hạ tầng xã hội trên địa bàn thị trấn vẫn bị ngập úng nặng. Trường THPT Đầm Hà vẫn bị ngập úng, từ sáng hôm nay, chính quyền địa phương đã thông báo cho các em học sinh nghỉ học. Khu vực bệnh viện của thị trấn cũng bị cô lập do nguồn nước lũ bủa vây…

 - Ảnh 3

Đê phụ Đầm Hà bị vỡ.

Trước đó, tại huyện Đầm Hà, đêm 29 và sáng 30/10 mưa lớn liên tục khiến mực nước trong lòng Đầm Hà dâng cao. Đến khoảng 4h sáng 30/10, mực nước đạt mức trên 58 m. Nước tràn qua kè chắn của các thân đập chính và đập phụ. Trong đó, một trong ba đập phụ bị vỡ.

Cộng thêm đó, mưa lớn liên tục đã gây ngập nước trên diện rộng toàn thị trấn Đầm Hà. Đến thời điểm 10h30 hôm nay, mực nước trong lòng hồ đạt 60,5m. Nước tràn về một số khu phố ở thị trấn Đầm Hà.

Đập phụ của đê Đầm Hà bị vỡ, nước tràn vào gây ngập lụt nhiều khu dân cư và cô lập gần 5.000 người dân.

Tại thị trấn Đầm Hà, các khu phố Lý A Coỏng, Chu Văn An nước cũng tràn vào dâng cao khoảng 1m. Gần 5.000 dân của các địa phương này đang bị nước lũ cô lập.

Hiện chính quyền địa phương và các đơn vị liên ngành đang gấp rút khắc phục hậu quả, đến nhiều hộ gia đình thăm hỏi, chấn an tâm lý cho người dân.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý