Vợ "hạ của quý", cuộc sống gia đình có được như xưa

nhidong nhidong @nhidong

Vợ "hạ của quý", cuộc sống gia đình có được như xưa

(ĐSPL) Cạn nghĩ, cắt “của quý” của chồng là hành động thiển cận của nhiều bà vợ nghi ngờ chồng ngoại tình. Sự việc xảy ra, có những gia đình may mắn tái hợp, có gia đình rơi vào cảnh vợ chồng âm dương cách biệt. Thế nhưng liệu rằng cuộc sống vợ chồng còn có viêm mãn khi “máy móc” không còn như xưa?

30/06/2015 04:30 PM
570

Ám ảnh quá khứ

Trong thời gian anh Mạnh đi làm ăn xa nhà, chị Hằng (Nam Định) nghi ngờ chồng có tình cảm với người đàn bà khác nhưng khi chồng đi làm về, chị vẫn tỏ vẻ ngọt ngào, chăm sóc chu đáo. Sáng 20/4/2015, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn ghen tuông, trong lúc bực tức, không kiềm chế được bản thân chị Hằng đã xảy ra cắt “của quý” của chồng bằng dao lam.

Sau hơn 10 ngày điều trị ở Hà Nội và được vợ chăm sóc, tình cảm vợ chồng anh Mạnh đã được hàn gắng sau lần “trót dại, làm càn” của vợ. Mặc dù vết thương vẫn còn đau và khó chịu nhưng anh Mạnh gần như bỏ qua những gì mà vợ đã gây ra cho mình.  

Còn về phần Hằng, khi nhắc về việc tày trời gây ra cho chồng, chị cảm thấy ân hận và có lỗi với chồng và gia đình: “Tôi biết là mình sai rồi, lúc đấy cũng bởi tôi nhất thời nóng nảy, không kiềm chế được bản thân nên mới gây nên cơ sự trên…”.

Khi được hỏi về “chuyện ấy” sau khi vợ “tịnh thân”, anh Mạnh cho hay, mặc dù trong lòng đã tha thứ và nghĩ rằng sẽ cố gắng hàn gắn lại vết thương, tuy nhiên, mỗi khi gần gũi vợ thì những hình ảnh máu chảy, đau đớn trước đây lại hiện ra trong đầu. Cũng từ ngày đó, “chuyện ấy” của hai vợ chồng anh hầu như không diễn ra. Bác sĩ cho biết do bản thân anh bị ám ảnh quá khứ quá nhiều nên buộc bác sĩ phải điều trị tâm lý.

Vợ "hạ của quý", cuộc sống gia đình có được như xưa - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

Cùng số phận với anh Mạnh, anh Bắc ở Thái Bình cũng bị vợ cắt “của quý” vì ghen tuông. Sau vụ việc, người vợ phải đi tù và anh Bắc đã có một cuộc sống mới. Mặc dù biết chồng đã từng bị cắt “của quý” nhưng người vợ thứ hai của anh vẫn yêu thương và nguyện chung sống.

Kể lại giấy phút bị vợ ghen tuông, cắt “của quý”, anh Bắc cho hay: “Sau khi đi uống rượu với bạn về, tôi lên giường nằm ngủ. Đến gần sáng, bỗng dưng giật mình tỉnh dậy vì thấy nhói đau ở phần dưới. Khi nhìn xuống, tôi vô cùng sợ hãi khi thấy máu chảy ướt hết chăn, “cậu nhỏ” thì rời khỏi cơ thể. Đến giờ vẫn không thể tin chuyện ấy lại xảy ra với mình.

May mắn được các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức nối lại thành công, anh Bắc đã có một cuộc sống mới bên cô vợ thứ hai. Anh Bắc tâm sự, thời gian đầu, khi vợ chồng ân ái anh cũng ái ngại vì những ám ảnh của quá khứ, tuy nhiên được vợ động viên và suy nghĩ tích cực, anh đã vượt qua mặc cảm. “Chuyện ấy” của vợ chồng anh vẫn tốt đẹp, bằng chứng là anh mới sinh thêm một cậu con trai đáng yêu nữa.

Yếu tố tâm lý quyết định chất lượng “yêu” của quý ông

Theo bác sĩ Phan Bích Thủy – chuyên gia đào tạo và dịch vụ sức khỏe sinh sản, cắt “của quý” của chồng sẽ chịu tội “cố ý gây thương tích”. Ngoài ra trong đời sống vợ chồng, điều khiến họ day dứt, xấy hổ nhất chính là…bản án lương tâm. Nếu may mắn thì hai người vẫn tha thứ cho nhau và ở bên nhau nhưng vợ chồng có thực sự hạnh phúc không khi nỗi sợ hãi, đau đớn trong quá khứ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng “yêu thương” của nhiều cặp vợ chồng.

Suy cho cùng, đổ hết lỗi cho một ai đó sẽ thiếu công bằng, vì “không có lửa thì làm sao có khói”. Nhưng hãy thận tọng trước những hành động của mình để cuộc sống tiếp theo không bị giằng xé và không phải rơi những giọt nước mắt đắng chát, muộn mằn.

Bác sĩ Nguyễn Quan (Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức) cũng nhận đinh, nhiều quý ông sau khi bị cắt “của quý” vẫn “yêu” bình thường nhưng cũng không ít người bị ám ảnh, mặc cảm mà “đóng băng chuyện ấy”.

Có thể thấy yếu tố tâm lý quý định rất lớn đến chuyện “yêu”. Có rất nhiều ám ảnh quá khứ, sự sợ hãi, lo lắng, ghét bỏ khiến đàn ông “bất lực cục bộ”. “Với những trường hợp bất lực, lãnh cảm vì yếu tố tâm lý, cả người chồng, người vợ đều cần được tư vấn. Họ phải có kiến thức, có sự thấy hiểu để cư xử với bạn đời nhẹ nhàng, bao dung để người bệnh cảm thấy an toàn, được bảo vệ thì mới có thể thả lỏng cơ thể để đón nhận yêu thương lần nữa” – bác sĩ Quang nhận định.

NGỌC NGA

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý