Với Van Gaal, Van Persie vẫn là sát thủ số 1

mu mu @mu

Với Van Gaal, Van Persie vẫn là sát thủ số 1

Mùa giải năm nay, Van Persie mới có được 3 bàn sau 8 trận đấu, trung bình 226 phút/bàn. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy phong độ của cầu thủ 31 tuổi này đang suy giảm?

31/10/2014 12:05 PM
670

Trong 5 mùa giải gần đây, trung bình cứ 116 phút Van Persie lại sút tung lưới đối phương. Trong mùa cuối cùng khoác áo Arsenal (2011/12), anh đã ghi được 30 bàn sau 38 trận. Đến sân Old Trafford vào mùa hè 2012, Persie vẫn giữ được phong độ của mình. Anh đã ghi 26 bàn sau 38 lần ra sân, trung bình 120 phút mỗi bàn thắng. Thành tích này đã góp công lớn vào chức vô địch của M.U mùa 2012/13. Đây cũng là 2 năm mà cầu thủ này đã dành được 2 danh hiệu “Chiếc giày vàng” liên tiếp.

 - Ảnh 1

Van Persie vẫn là sát thủ số 1 của Van Gaal.

Mùa giải thứ hai của anh ở M.U bị ngắt quãng bởi chấn thương háng. Trước khi chấn thương, tiền đạo người Hà Lan có 7 bàn thắng sau 11 trận. Với 7 trận đấu sau khi trở lại, Persie ghi được 4 bàn. Ngoài ra, dưới thời David Moyes, cựu tiền đạo Arsenal có dấu hiệu không thoải mái nhưng cũng chỉ cần thêm 13 phút để ghi bàn.

Có một thống kê khác chúng ta cần lưu ý khi nhắc tới 51 bàn thắng mà Persie đã ghi cho M.U. So với những chân sút hàng đầu của đội bóng này như Sir Bobby Charlton (249 bàn), Dennis Law (237 bàn) hay Wayne Rooney (161 bàn), số bàn thắng của tiền đạo này nhỏ hơn nhiều. Tuy nhiên anh lại cho thấy sự hiệu quả hơn hẳn với hiệu suất 0,6 bàn/trận. Hiệu suất của Persie chỉ kém sau Tommy Taylor (0,69 bàn/ trận), Nisterlrooy (0,68 bàn/ trận) và Dennis Viollet (0,61 bàn/ trận).

25 bàn đầu tiên của Persie cho M.U được ghi sau 43 trận, trong khi anh chỉ mất 38 trận để có được 25 bàn thắng sau đó. Cũng cần lưu ý 25 bàn thắng sau của Persie được ghi trong hoàn cảnh anh dính chấn thương liên tục, đồng thời cũng không được David Moyes tin tưởng. Có thể thấy cầu thủ này vẫn hiệu quả như thế nào.

 - Ảnh 2

Sự hiệu quả là thứ mà Van Persie có thừa.

Persie vẫn còn đó khả năng chơi bùng nổ dù bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Ở World Cup 2014 vừa qua, tiền đạo 31 tuổi cũng đã có 4 bàn thắng, chỉ kém James Rodriguez và Thomas Mueller. Trước đó, anh đã có một màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu loại trực tiếp với Olympiakos ở Champions League hồi tháng 3 bằng một cú hat-trick. Cũng chính anh là người ghi bàn thắng giúp M.U hạ Arsenal 1-0, chiến thắng duy nhất của M.U trước các ông lớn Premier League trong một mùa giải tồi tệ. Và mới đây tiền đạo này đã sút tung lưới Chelsea mang về 1 điểm nhọc nhằn cho đội chủ sân Old Trafford ở vòng đấu vừa qua.

Có thể thể khẳng định rằng, ở tuổi 31, Persie vẫn đang là một sát thủ đáng tin cậy. Điều người hâm mộ mong muốn nhất lúc này là Van Gaal sẽ sử dụng anh như thế nào cho hiệu quả nhất mà thôi.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý