Vợ kiện đòi chồng trả tiền... công làm vợ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vợ kiện đòi chồng trả tiền... công làm vợ

Không chấp nhận với khoản chia 1 nửa tài sản chung, người vợ đòi chồng trả tiền công làm vợ sau gần chục năm sống chung.

22/10/2014 08:29 PM
898

Theo tin tức nhận được, ngày 21/10, Tòa Dân sự TAND tỉnh Bình Định xử phúc thẩm, bác kháng cáo của bà Tuyết (51 tuổi, ngụ thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) về việc yêu cầu chồng cũ của mình là ông Đạo (70 tuổi, ngụ cùng địa phương) phải trả công làm vợ cho bà mỗi ngày 100.000 đồng trong khoảng thời gian 9 năm 2 tháng chung sống với nhau.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Theo hồ sơ, năm 2005, ông Đạo và bà Tuyết cùng “đi bước nữa” và đăng ký kết hôn với nhau. Đến năm 2012, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên bà Tuyết nộp đơn xin ly hôn.

Tháng 7/2014, TAND huyện Hoài Nhơn xử sơ thẩm, chấp nhận cho vợ chồng ly hôn. Về tài sản, hầu hết nhà cửa, đất đai đều do ông Đạo tạo lập, đứng tên trước khi kết hôn với bà Tuyết nên tòa tuyên ông Đạo chia cho bà Tuyết một nửa giá trị tài sản chung của vợ chồng cùng làm ra trong thời gian chung sống là gần 24 triệu đồng. Ngoài ra, ông Đạo còn tự nguyện bồi thường thêm cho bà Tuyết 5 triệu đồng.

Không chấp nhận với phán quyết của tòa, bà Tuyết kháng cáo, yêu cầu ông Đạo phải tính cho bà khoản tiền làm vợ trong thời gian chung sống với “giá” 100.000 đồng mỗi ngày.

Tại phiên xử phúc thẩm, bà Tuyết vẫn một mực yêu cầu: “Do ưng ổng nên tôi mới xuất giá. Khi lấy ổng, tôi đã giao nhà của chồng cũ của tôi (đã mất) cho con trai nên nay tôi không thể về đó ở được. Tôi yêu cầu ông Đạo phải có nghĩa vụ lo nhà cửa mới cho tôi nhưng ổng không chịu. Do đó, tôi đề nghị tòa buộc ổng phải trả tiền công tôi đã làm vợ mỗi ngày là 100.000 đồng. Nếu không ưng ổng, giờ này tôi đã có nhà lầu xe hơi rồi".

Mặc dù HĐXX phải nhiều lần giải thích cho bà Tuyết là pháp luật không có quy định tính công làm vợ, hơn nữa vợ chồng là tình cảm, đạo nghĩa không thể quy ra tiền nhưng bà Tuyết vẫn không đồng tình. Tòa cho rằng yêu cầu của bà Tuyết là vô lý nên không thể chấp nhận.

Trước đó, tại huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng cũng xảy ra việc vợ đòi “chồng” trả tiền “hao mòn thân thể”.

Theo đó, Năm 1998, bà bà Đặng Thị Xem (57 tuổi, ở xã Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) và ông Lê Văn Tạo không đăng ký kết hôn nhưng ở với nhau như vợ chồng. Bất ngờ đến tháng 3/2012, ông nộp đơn ra tòa án kiện bà tranh chấp nhà đất.

Ông Tạo khẳng định quan hệ giữa hai người không phải là vợ chồng mà bà Xem chỉ là người làm công trông coi đất đai, nhà cửa. Nay ông buộc bà bà Xem trả lại đất và nhà.

Tháng 5/2013, TAND huyện Đạ Huoai xử sơ thẩm vụ án, cho rằng hai người không đăng ký kết hôn nên quan hệ của họ không phải là vợ chồng. Bởi vậy, Tòa xử ông Tạo trả cho bà Xem hơn 131 triệu đồng nhưng toàn bộ khối tài sản đất đai, nhà cửa nơi 2 người đã sống chung đều thuộc về ông Tạo.

Bà Xem đâm đơn kháng cáo, phản bác rằng, 2 người đã sống với nhau nhiều năm, bà cũng đã nhập hộ khẩu hợp pháp vào gia đình ông Tạo. Ngoài ra, 2 người đứng ra vay vốn ngân hàng và được huyện công nhận, sổ đỏ có tên chồng “Lê Văn Tạo”, tên vợ “Đặng Thị Xem”.

Bức xúc, bà Xem yêu cầu, nếu coi bà là người làm mướn cho ông Tạo, bà đề nghị xử tính tiền công của bà trong 14 năm qua. Không kiềm chế được sự tức giận, bà còn yêu cầu Tòa buộc ông Tạo phải trả tiền “hao mòn thân thể” do bà đã “phục vụ” cho ông hàng đêm trong 11 năm, vì “ông Tạo xài tôi rồi ổng vứt bỏ”.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Vụ bé gái chết bất thường: Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai nói gì ?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý