Vợ Long Nhật suýt sảy thai vì tin đồn

biettuot biettuot @biettuot

Vợ Long Nhật suýt sảy thai vì tin đồn

Thiên hạ bảo rằng chị chỉ là tấm bình phong che giấu thân phận cho Long Nhật.

14/05/2012 11:18 AM
21,432

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp Long Nhật  là: Không ngạc nhiên! Bởi quả đúng anh ẻo lả như người ta nói thật, ở ngoài đời Long Nhật cũng chẳng khác trên ti vi là mấy. Anh có cách nói chuyện khá chân thành. Mới gặp lần đầu mà anh cứ thủ thỉ, tâm tình khiến người nghe có cảm giác như đã quen thân lắm rồi.

Long Nhật nói rằng anh mê hát lắm. Như để chứng minh cho điều đó, cứ thỉnh thoảng anh lại ngân nga đôi ba câu khi nhắc đến một ca khúc nào đó của mình. Thế nhưng, bên cạnh sự hân hoan sôi nổi của một người rất mực yêu nghề, giọng nói của Long Nhật luôn hàm chứa một nỗi lòng u uẩn. Bởi theo anh chia sẻ thì cái nghiệp cầm ca đã mang đến cho anh lắm gian truân quá. Buồn nhất là vì mê nó mà anh đã phải làm khổ vợ con nhiều.

Nói đến đây, câu chuyện của Long Nhật như chùng hẳn xuống. Anh bảo, anh vừa biết ơn lại vừa luôn cảm thấy có lỗi với gia đình nhỏ bé của mình. Mười mấy năm đã trôi qua với biết bao hỉ nộ ái ố, vậy mà anh vẫn có một tổ ấm để trở về, đó là sự may mắn quá đỗi đối với chàng ca sĩ lắm bôn ba này. Chẳng riêng gì người ngoài ngạc nhiên đâu, mà chính anh đôi khi cũng ngỡ ngàng với sự bền chặt ấy. Bởi hơn ai hết, anh biết rằng cuộc sống hôn nhân của mình chứa đựng rất nhiều yếu tố rủi ro, tiềm tàng lắm nguy cơ tan vỡ ngay từ thuở bắt đầu.

Nguy cơ tiềm ẩn

Hồi tưởng lại tình yêu thuở ban đầu với người vợ xinh đẹp của mình, Long Nhật cười bảo rằng: Chuyện cứ như đùa vậy. Khi ấy, tôi được mời biểu diễn tại cuộc thi Người Đẹp Hải Phòng.

Vợ Long Nhật suýt sảy thai vì tin đồn - 1
Ca sĩ Long Nhật

Trong khi nhiều người vây lấy tôi xin chữ ký thì có một thí sinh khinh khỉnh nói: Hát chả hay, làm sao phải xin chữ ký. Tôi ấn tượng với cô gái đó ngay lập tức, lúc ấy thì chưa phải vì cô ấy xinh đẹp đâu, mà là vì… cay cú.

Lòng tự ái bị kích thích đã khiến anh quyết tâm chinh phục bằng được đối tượng. Vậy là sự bắt đầu của họ không nằm trong mô tuýp thường thấy, theo kiểu sét đánh giữa một nam ca sĩ hào hoa với một cô nàng xinh đẹp, cũng chẳng phải là mối tình giữa một fan hâm mộ cuồng nhiệt và thần tượng của mình.

Động cơ duy nhất của Long Nhật lúc bấy giờ là để thỏa mãn lòng hiếu thắng. Thế nên, anh tìm mọi cách xin số điện thoại của kẻ khó ưa. Chưa kể, công cuộc tiếp cận lại hết sức gian nan và loằng ngoằng, vì mục tiêu anh săn đuổi cũng chẳng vừa. Cô nàng ấy đã khiến anh khốn đốn vì khai tên và số điện thoại giả. Nhưng bằng sự kiên trì pha chút lì lợm, cuối cùng Long Nhật cũng tiếp cận được Vũ Thị Kim Ngân, người đẹp top 10 của đất Cảng. Ấy rồi mọi chuyện nhanh chóng quay ngoắt 180 độ. Từ không ưa, hai người lại quay sang cảm mến nhau lúc nào không hay. Tất cả diễn ra khá chóng vánh. Chỉ vẹn vẹn 6 tháng, chàng và nàng đã tính đến chuyện kết hôn.

Khi ấy, nhiều người tỏ ra e ngại với quyết định mà họ cho là quá đỗi vội vàng của cặp đôi này. Bởi với thời gian tìm hiểu chưa lâu, không ai dám chắc Long Nhật và Kim Ngân đã đủ để hiểu kỹ về nhau. Chưa kể trong 6 tháng ngắn ngủi đó, đâu phải lúc nào họ cũng được ở bên nhau. Hơn nữa, quyết định hệ trọng cả đời này lại được đặt trong tay những con người quá trẻ. Thời điểm chuẩn bị lên xe hoa, Kim Ngân vẫn chưa đầy đôi mươi. Và dù trước đó cũng có nhiều anh chàng theo đuổi, nhưng chàng ca sĩ gốc Huế mới chỉ là mối tình đầu của chị.

Vậy nên, khả năng đó là một quyết định bồng bột, thiếu chín chắn cũng có thể xảy ra lắm chứ. Chưa kể, thời điểm đó, Long Nhật đã bắt đầu dính nghi án về giới tính. Trên khắp các mặt báo, người ta nói anh là Gay, là bồ của anh chàng này hay người tình của người đàn ông nọ. Việc lấy một người như thế làm chồng, chẳng phải rất mạo hiểu hay sao.

Vợ Long Nhật suýt sảy thai vì tin đồn - 2
Gia đình Long Nhật

Ấy vậy mà cô gái trẻ vẫn cứ liều. Lúc đó, dù chưa thật sự tin tưởng người yêu của mình, nhưng Kim Ngân lại vì tâm lý tò mò mà dấn bước. Không ít người cho rằng, cuộc hôn nhân này chẳng sớm thì muộn cũng sẽ tan vỡ, thậm chí có người ác mồm ác miệng còn bảo ngay đêm tân hôn đầu tiên sẽ tá hỏa cho mà xem.

Thế nhưng, thiên hạ đợi mãi mà chẳng được chứng kiến cảnh Long Nhật và Kim Ngân dẫn nhau ra tòa như họ đồn đoán. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ phải chấm dứt khi đứa con đầu lòng, kết tinh tình yêu của họ ra đời. Vậy mà không, tổ ấm nhỏ bé lại phải đối mặt với sóng to bão lớn hơn bao giờ hết. Một loạt những tai ương cứ liên tiếp giáng xuống đầu đôi vợ chồng trẻ.

Nếu như cuộc sống hậu hôn nhân của người bình thường chỉ khó khăn một, thì có lẽ của người nghệ sĩ khó khăn 10. Bên cạnh việc phải thích nghi, phải hòa hợp với nhau trong tính cách, sở thích giữa hai cái Tôi thì họ còn phải đối mặt với nhiều thách thức mang tính rủi ro mà nghề nghiệp đem lại.

Thứ nhất là chuyện thời gian. Đã là người của công chúng thì thời gian phục vụ công chúng là chủ yếu, giây phút dành cho gia đình sẽ trở nên hiếm hoi vô cùng. Nhất là ca sĩ, việc đi đây đi đó, thậm chí là mất tăm trong vài tháng sẽ là chuyện cơm bữa. Long Nhật cũng ý thức được điều đó, nên có thời gian anh đã đón vợ con vào Sài Gòn sống cho gần gũi.

Vậy nhưng, khoảng cách vợ chồng vẫn xa vời vợi, vì người như anh, mấy khi được ở yên một chỗ. Thế là vợ con anh lại dắt díu nhau về Hải Phòng nương tựa vào nhà ngoại. Quỹ thời gian dành cho gia đình không chỉ ít mà lại còn hết sức oái oăm, ngang trái. Ngày lễ, ngày tết, nhà nhà đoàn tụ, thì Long Nhật lại phải tranh thủ chạy sô. Không ít lần vợ anh đã làm mình làm mẩy, bắt anh phải lựa chọn giữa gia đình và công việc, vì mẹ con chị chịu hết nổi rồi.

Thứ hai là chuyện bị fan hâm mộ ngang nhiên tấn công. Ra ngoài đường hay trên sân khấu, thấy chồng mình là người ta vồ vập ôn hôn, thử hỏi vợ anh đâu thể làm ngơ. Có những cô nàng còn táo bạo viết thư bày tỏ tình yêu, muốn giành giật anh rồi thẳng thắn xin anh một đứa con. Đến mức ấy mà Kim Ngân không hờn ghen mới lạ. Thế nhưng, những chuyện thông thường của đời sống nghệ sĩ như thế nào có thấm tháp gì so với những khó khăn mà chàng ca sĩ này phải đối mặt.

Vợ Long Nhật suýt sảy thai vì tin đồn - 3

Càng lấy vợ, càng sinh con, nghi án giới tính của anh càng bị thiên hạ săm soi, đồn thổi. Vợ anh đã phải nhẫn nhục chịu đựng những điều tiếng khủng khiếp về chồng. Đau đón nhất là chị còn bị đánh ghen, nói chồng chị cướp chồng, cướp bạn trai người ta.

Thiên hạ bảo rằng chị chỉ là tấm bình phong che giấu thân phận cho Long Nhật,  rằng đứa con đầu lòng không phải máu mủ của anh. Lúc ấy, chị suy sụp đến mức suýt sẩy thai bé gái thứ hai. Dù tin yêu chồng nhưng đã có lúc Kim Ngân cũng mệt mỏi và muốn đầu hàng…

Chất keo bền chặt


Theo Long Nhật thì bất chấp tất cả những nguy cơ tan vỡ kể trên, vợ chồng anh vẫn sống hạnh phúc với nhau đến thời điểm này là nhờ cái tình, cái nghĩa. Nếu không có nó thì mười mấy năm qua, tổ ấm của anh đã bị cuốn phăng theo những lời đổn thổi của thiên hạ từ lâu lắm rồi. Chàng ca sĩ này có thể bôn ba khắp chân trời góc bể, nhưng khi trở về, anh luôn làm trọn phận sự của mình, là một người chồng rất mực thương yêu vợ, chiều chuộng con cái và hết lòng vì cha mẹ.

Anh tâm sự rằng: Vợ tôi dễ mủi lòng lắm. Khi xa nhau cô ấy hay hờn dỗi, trách móc, vậy mà ở gần là lại thương ngay. Chính vì thế, khi có thời gian, Long Nhật luôn tranh thủ chăm sóc vợ từng li, từng tí, từ chuyện ăn mặc đến chuyện tóc tai.

Anh biết rằng, vì anh mà vợ đã phải buồn khổ, tổn hại đến sức khỏe và nhan sắc nên anh luôn có tâm lí muốn bù đắp cho vợ. Nếu thỉnh thoảng bị vợ mắng do đôi ba chuyện vặt vãnh thì chàng trai xứ Huế này cũng luôn nhún nhường, chân thành xin lỗi vợ. Ngoài việc luôn tỏ ra biết điều như thế, Long Nhật còn được trời phú cho tính hài hước, nên có khả năng chọc cười bã xã mọi lúc, mọi nơi. Đã vậy, anh lại rất khéo lấy lòng vợ bằng những món quà nho nhỏ, rất đỗi ngọt ngào, lãng mạn. Khi thì tấm áo dài tím Huế, lúc lại lọ nước hoa thơm hương, thậm chí chỉ đơn giản là đôi ba câu hát cũng khiến vợ anh rưng rưng xúc động, tan biến mọi giận hờn.

Thế nên, những giây phút ở bên nhau, Long Nhật luôn đem lại cho vợ cảm giác hạnh phúc trọn vẹn. Anh biết, những khoảnh khắc ngắn ngủi ấy chẳng thế nào so tính được với những thiệt thòi, cực nhọc mà chị phải chịu đựng nhưng nó lại giúp vợ chồng anh vững tin vào ngọn lửa tình yêu trong những đêm dài xa cách.

Sau hơn chục năm trải nghiệm cuộc sống hôn nhân, Long Nhật đã nhận ra rằng, tình yêu mà anh dành cho vợ đã được nêm nếm thêm rất nhiều gia vị. Nó không chỉ là sự say mê của tuổi trẻ mà còn có sự sâu sắc của lòng biết ơn. Nó không chỉ là câu chuyện giữa hai người nữa, mà còn có trách nhiệm với con cái, bố mẹ. Bởi vậy, với anh, tình yêu đó đã lớn hơn gấp ngàn lần, đủ sức chống chọi với những thách thức cũng ngày càng cam go đang bủa vây quanh anh.

Tuy nhiên, với chàng ca sĩ này, điều quan trọng nhất là anh không bao giờ làm điều gì có lỗi với vợ. Anh biết rằng, vợ anh luôn tin tưởng chồng, thế nhưng đôi khi, bùa rìu dư luận quá cay nghiệt khiến lòng tin của chị bị lung lay. Có những lúc Kim Ngân cũng “gài bẫy” để thử anh, cũng thuê người điều tra xem anh có như người ta nói không.

Giả sử mà anh làm điều gì khuất tất thì sao giấu giếm được. Khép lại câu chuyện, Long Nhật chia sẻ rằng: "Vợ tôi có một ước nguyện là mong chồng hết nổi tiếng để không bị tai tiếng nữa, rồi sẽ trở về làm một người chồng, người cha bình thường như bao gia đình khác. Bởi vậy, tôi chỉ dám xin vợ đi hát vài năm nữa".

Trong khoảng thời gian đó, tôi sẽ tranh thủ hát hết mình, sống hết mình vì nghệ thuật. Và rồi, tôi sẽ quay trở về, vì ở nơi ấy, có những người vẫn đang chờ đợi tôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý