Vợ Lý Hải gợi ý 12 cách nấu mì tôm ngon, không lo ngán

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Vợ Lý Hải gợi ý 12 cách nấu mì tôm ngon, không lo ngán

Với gói mì tôm bạn có thể biến tấu thành rất nhiều món ngon khác nhau. Dưới đây, vợ Lý Hải đã chia sẻ rất nhiều cách chế biến mì tôm ngon miệng.

24/09/2016 10:16 AM
10,928

Không chỉ chia sẻ bí quyết chăm con mà vợ Lý Hải - Minh Hà cũng thường xuyên đăng tải cách nấu một số món ăn ngon. Mới đây, bài viết của Minh Hà về 12 cách nấu mì tôm ngon được nhiều người quan tâm.

1. Mì xào nguyên liệu khác

Hãy bóp nhỏ mì tôm ra sau đó cho lên chảo xào cùng với một số nguyên liệu nấu ăn khác nhau như: mề gà, tim, cật, thịt bò...

Cách nấu mì tôm  6

Cách nấu mì tôm ngon

2. Trứng tráng mì tôm

Chỉ cần một gói mì tôm, 1 quả trứng, hành tây kết hợp với nước sốt cà chua sẽ tạo thành một món ăn mới, đơn giản. Đun sôi mì qua nước, sau đó cho kết hợp các nguyên liệu cần thiết vào chảo, đảo đều. Để có được hình dạng như trứng tráng, sử dụng dụng cụ nấu ăn nén đồ ăn lại và cắt thành từng miếng nhỏ để thưởng thức.

Cách nấu mì tôm  0

(Ảnh minh họa)

3. Làm thành món tráng miệng

Hãy bóp mì tôm thành từng miếng nhỏ khi vẫn còn trong giấy gói, rắc bột gia vị vào mì, sau đó đổ chocolate lên đó. Để chocolate có thể bám dính vào mì, nên để món ngon này vào tủ lạnh hoặc tủ đông một lúc sau đó thưởng thức.

Cách nấu mì tôm  3

4. Pizza mì tôm

Chiên mì tôm cùng với phô mai, nước sốt. Sau đó cho hỗn hợp vào trong lò nướng trong khoảng 20 phút. Nước sốt và phô mai ngấm vào từng sợ mì sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

Cách nấu mì tôm  0

5. Sáng tạo với gia vị

Có thể nhanh chóng “nâng cấp” hương vị của mì tôm với đủ loại gia vị đi kèm như sốt miso, sốt đậu đỏ, sốt cà-ri Thái, bột cà-ri Nhật, nước mắm hoặc dấm, dầu mè.... Nếu là gia vị mặn, nhớ chỉ cho nửa gói. Nếu thích có thể thêm hạt tiêu, ớt xay, ớt bột, dầu mè, tương ớt, quất hoặc chanh hoặc có thể cho bất cứ thứ gì mà mình thích.

Cách nấu mì tôm  1

6. Bánh mì tôm

Món ăn bắt mắt này tưởng như khó thực hiện, nhưng chỉ cần ít phút với một vài nguyên liệu đơn giản, đảm bảo sẽ có một thức ăn mới lạ trong thực đơn của mình.

Cách nấu mì tôm  4

Đun sôi mì tôm trên nước, sau đó vớt ra để ráo nước. Tiếp theo, cho mì tôm, hành tây thái lát, một quả trứng vào bột mì đã hòa với nước. Tiếp đó, chỉ cần chiên, rán như bạn làm với bánh khoai, bánh chuối.

7. Cho bơ đậu phộng vào mì

Ý kiến này tưởng như điên rồ, nhưng sẽ phải bất ngờ trước vị ngon của nó. Nên nấu chín mì, sau đó cho thêm một chút bơ đậu phộng cùng với ít hành lá đảm bảo sẽ có món ăn mới khác xa với cách nấu mì tôm hàng ngày.

Cách nấu mì tôm  0

8. Thêm rau vào mì

Đối với những loại rau nhanh chín như cải non, cải bắp, rau muống, bạn chỉ việc thêm chúng vào nồi khi vừa tắt bếp. Với những loại rau khác như súp lơ hay các loại đậu có vỏ dày, cho chúng vào nồi khoảng 2 phút trước khi mì chín.

Cách nấu mì tôm  10

Ngoài những loại rau ấy, có thể làm một món mì xào với cà rốt, hạt đậu...

9. Mì tôm phô mai

Chỉ cần tạo nước sốt pho mát với sữa, bơ. Sau đó cho hỗn hợp đó vào đảo đều và nấu chín với mì tôm. Sau đó cho hỗn hợp này vào trong lò vi sóng, khi lấy ra sẽ nhận thấy mì tôm và nước sốt sẽ quyện lại với nhau thành một món ăn đặc. Bạn nên dùng dĩa để thưởng thức món ngon này.

Cách nấu mì tôm  1

10. Mì tôm thịt

Bát mì sẽ ngon hơn nếu được ăn kèm với một vài miếng thịt, đặc biệt là thịt hun khói. Chỉ cần cho 2 lát thịt hun khói cắt thành từng miếng vừa ăn và một vài lá bắp cải thái nhỏ vào nồi khoảng 2 phút trước khi mì chín. Những miếng thịt này sẽ mang đến cho bát mì vị béo ngậy và ngon tuyệt.

Cách nấu mì tôm  9

11. Mì giả phở

Phở là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam được nhiều bạn bè quốc tế công nhận. Chỉ cần nấu mì theo hướng dẫn trên bao bì, nên sử dụng một nửa gói bột gia vị. Thêm vào nước dùng 1 quả chanh vắt, một thìa đường, 2 thìa nước mắm, một nhúm ớt xay. Sau đó, đổ mì với nước dùng vào bát, thêm vào vài miếng thăn bò thái thật mỏng (sẽ tự chín trong nước sôi), giá đỗ và rau sống. Chỉ một vài công đoạn đơn giản như vậy đã có một bát mì tôm ngon như phở.

Cách nấu mì tôm  2

12. Mì trứng

Nếu muốn bát mì của mình thêm hương vị và màu sắc, bạn hãy dành ít phút để chiên một quả trứng, sau đó để ăn kèm. Ngoài trứng chiên, có thể dùng trứng luộc. Bạn hãy đun trứng trong khoảng 1 hay 2 phút, rồi cho mì vào. Nếu căn giờ đúng, trứng sẽ chín hẳn hoặc lòng đào đúng lúc mì chín.

Cách nấu mì tôm  8

>> Cách làm món mắm cá cơm dân dã

Xem thêm

  • Mẹ đảm chia sẻ bí quyết nấu cháo lòng ngon miễn chêMẹ đảm chia sẻ bí quyết nấu cháo lòng ngon miễn chê
  • Cách làm món canh chua thịt viên ngon 'bá cháy'Cách làm món canh chua thịt viên ngon 'bá cháy'
  • Mách mẹ đảm cách làm món mắm cá cơm ngon không kém ngoài hàngMách mẹ đảm cách làm món mắm cá cơm ngon không kém ngoài hàng
  •  Cách làm món dạ dày heo kho dưa cải ngon ngất ngây Cách làm món dạ dày heo kho dưa cải ngon ngất ngây
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý