Vợ muốn vứt bỏ cuộc hôn nhân 11 năm chạy theo tình mới

sakura1 sakura1 @sakura1

Vợ muốn vứt bỏ cuộc hôn nhân 11 năm chạy theo tình mới

Tôi rất yêu gia đình này nên vẫn muốn cô ấy suy nghĩ lại, không vì một phút nông nổi mà chạy theo tình mới, nhưng cô ấy nói rằng cô ấy đã quyết định như thế rồi, bây giờ là do tôi lựa chọn.

29/03/2015 09:38 PM
1,261

Chúng tôi lấy nhau được 11 năm và đã có hai đứa con ngoan ngoãn. Tôi làm giáo viên dạy cấp 1 còn vợ tôi làm kế toán cho một công ty liên doanh. Chúng tôi đã sống với nhau rất hạnh phúc, ngày ngày tôi và vợ cùng đi làm, bữa tối về chúng tôi nấu ăn và chăm sóc con cái, bữa tối luôn tràn tiếng cười và vui vẻ trêu chọc nhau.

Nhưng gần đây tôi thấy biểu hiện của vợ thay đổi, lúc nào cũng kè kè điện thoại bên mình, nếu bận thì thôi chứ rảnh là cầm điện thoại nhắn tin. Vì cô ấy có khóa máy bằng mật mã nên tôi không thể xem được, tôi có hỏi thì cô ấy bảo là bạn bè đang nói chuyện trêu chọc nhau thôi. Nhưng tôi linh cảm rằng đó không phải là nói chuyện bạn bè vì cô ấy không giấu nếu bạn bè nói chuyện như vậy.

Mẹ cô ấy ốm ở bệnh viện, cô ấy trông mẹ nhưng lúc nào tôi đến cũng thấy bà nằm một mình còn cô ấy ra hành lang buôn điện thoại rất lâu. Điều đó khiến tôi rất nghi ngờ. Rồi một đêm tôi chợt thức giấc và không thấy vợ tôi bên cạnh, tôi đã khẽ đi tìm thì thấy cô ấy đang ở hành lang lén nói chuyện với một người nào đó, kiểu nói chuyện không khác gì hồi mới bắt đầu yêu tôi, họ còn xưng hô trống không với nhau nữa. Tối hôm sau tôi đã rủ vợ ra quán cà phê nói chuyện vì không muốn cho các con tôi biết. Tôi có nói về những gì mình biết, những cảm nhận của tôi và tôi mong muốn cô ấy hãy dừng lại trước khi mọi chuyện đi quá xa và cô ấy cần phải nghĩ đến con nữa. Nhưng tôi không ngờ được vợ tôi hoàn toàn không tỏ ra lo sợ hay bất ngờ gì, có vẻ cô ấy cũng muốn tôi biết. Cô còn bảo nếu thương con thì hai người sẽ tiếp tục sống như thế này, cuộc sống của ai người đó lo, còn không thì ly dị và cô ấy sẽ nuôi hai đứa con.

Tôi phải làm sao bây giờ? Tôi rất thương con và không muốn chúng khổ.

(Giấu tên)

Chạy theo tình mới
Rồi một đêm tôi chợt thức giấc và không thấy vợ tôi bên cạnh, tôi đã khẽ đi tìm...
(Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Anh thân mến!

Những lo lắng của anh về cuộc sống gia đình đang có nguy cơ rạn nứt và tình cảm của anh dành cho gia đình là điều đáng trân trọng. Tôi hiểu phần nào sự chán nản của anh khi thấy vợ mình không có ý định giữ gia đình sau những sóng gió tình cảm của cô ấy trong thời gian vừa qua.

Trong chuyện này cả hai đã có những định hướng rõ ràng nhưng lại ngược nhau, vợ anh thì muốn buông xuôi và mọi thứ vẫn tiếp tục như cũ, còn anh thì muốn vợ toàn vẹn với gia đình. Anh ạ, anh chỉ có thể giữ người mà họ muốn ở cạnh anh, còn nếu họ tỏ ra bất cần hoặc đưa ra điều kiện thì thật khó mà để cuộc hôn nhân này vẹn toàn theo đúng nghĩa.

Anh thương con và không muốn chúng khổ, nhưng anh hãy cân nhắc kỹ, liệu chúng có thể phát triển đầy đủ trọn vẹn trong gia đình mà bố mẹ không còn quan tâm chăm sóc đến nhau nữa không? Liệu anh có yên lòng sống trong cảm giác thấp thỏm vì vợ chạy theo tình mới hay không? Và anh có chấp nhận được điều kiện mà cô ấy đưa ra cho anh hay không?

Ngoại tình xưa nay không phải chuyện mới. Với những người làm vợ chồng đều cảm thấy đau khổ tổn thương khi bạn đời không còn tình cảm với mình. Vợ anh đã công khai ngoại tình và cũng sẵn sàng đưa ra sự lựa chọn có lợi cho cô ấy. Vậy theo anh, một người mà không dành trọn vẹn tình cảm dành cho mình, liệu rằng cuộc hôn nhân của anh sẽ đi đến đâu?

Anh cũng nên xem xét kỹ cả những mong mỏi và khó khăn của cô ấy, tìm hiểu và nói chuyện một lần nữa về những suy nghĩ của cả hai. Liệu có phải vì biết rằng anh quá yêu gia đình và nên cô ấy mới đặt ra điều kiện như thế? Anh có thể nhờ thêm người thân để tác động giúp cô ấy hiểu ra vấn đề. Còn sau sự cố gắng của anh mà mọi việc vẫn không thay đổi thì anh có thể tự quyết định cuộc hôn nhân của mình. Thân!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý