Vợ nguyên bí thư xã đốt xác phi tang: Sau án tử, lĩnh thêm 5 năm tù

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vợ nguyên bí thư xã đốt xác phi tang: Sau án tử, lĩnh thêm 5 năm tù

Sau khi nhận án tử, Lê Thị Hường bị VKSND tỉnh truy tố thêm 2 tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả và Trộm cắp tài sản.

16/12/2014 03:00 PM
1,114

Theo tin tức trên báo Dân Việt, sáng ngày 16/12, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi) 5 năm tù. Hường bị VKSND tỉnh truy tố thêm 2 tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả và Trộm cắp tài sản,đốt xác phi tang

Trước đó, vào tháng 7/2014, Tòa phúc thẩm - TAND Tối cao đã tuyên án tử hình đối với Lê Thị Hường trong vụ án Hường cố tình giết chết vợ chồng chủ nợ Nguyễn Chí H - Phạm Thị Ngọc Ng (hai nạn nhân bị Hường truy giết may mắn thoát chết).

 - Ảnh 1

Bị cáo, tử tù Lê Thị Hường tại phiên tòa sáng 16/12 - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Vào trung tuần tháng 11, ông Huỳnh Ngọc Thiện - thẩm phán TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thụ lý xét xử vụ án Lê Thị Hường, nguyên vợ bí thư xã đốt xác phi tang nạn nhân Dương Thuỷ Bình H (thủ quỹ xã Kim Long) - cùng đại diện VKSND tỉnh đi thực tế lại hiện trường vụ án tại nhà bị can Hường (xã Xà Bang, huyện Châu Đức). Mục đích của chuyến đi nhằm để Hội đồng xét xử có những nhận định khách quan, đối chiếu lời khai của bị cáo ở cơ quan điều tra, tại phiên toà và thực tế hiện trường vụ việc.

Được biết, có mặt tại hiện trường, thẩm phán của vụ án đã quan sát, ghi nhận lại toàn bộ hiện trạng cột điện – nơi bà Hường khai nhận đã nhờ nạn nhân H đóng cầu dao điện máy bơm khiến nạn nhân bị điện giật chết; khoảng cách từ vị trí nơi nạn nhân được cho là tử vong đến vị trí hố rác (nơi đốt xác); vị trí hố rác đến vị trí phòng ngủ vợ chồng bà Hường là hơn 20m.

Tuy nhiên, sau đó, VKSND tỉnh đã chuyển lại vụ án cho toà do xét thấy không có cơ sở điều tra bổ sung. Theo VKSND tỉnh, tất cả những yêu cầu của toà, cơ quan điều tra đã làm đầy đủ nhưng chỉ có cơ sở kết luận về nguyên nhân bà H chết cũng như diễn biến hành vi phạm tội Xâm phạm thi thể và Trộm cắp tài sản của bị can Hường như cáo trạng trước đó đã nêu; không có cơ sở xác minh có đồng phạm trong vụ án. Vào thời điểm này, Hường (đã bị tuyên án tử hình trong một vụ giết người khác) không hợp tác điều tra và không đồng ý thực nghiệm hiện trường lại vụ án.

Khai tại cơ quan chức năng, Hường cho biết Hường và bà H có quan hệ vay mượn nợ. Ngày 14/5/2012, Hường chở bà H về nhà mình, tại đây Hường nhờ bà H đóng cầu dao điện để bơm nước, bà H bị điện giật tử vong. Lo sợ bị liên luỵ, Hường đã kéo xác bà H đến hố rác của nhà và đốt. Khi hốt tro cốt đi đổ, phát hiện bà H có lắc tay và vàng nên Hường giấu đi, lúc về quê chồng tảo mộ đã đem đi bán.

Đáng chú ý, trong quá trình bà H mất tích, Hường còn dùng số điện thoại của bà H để nhắn tin cho con chị này, nhằm đánh lạc hướng, để mọi người tưởng bà H còn sống.

Sau thời gian điều tra bổ sung, cơ quan chức năng không phát hiện thêm tình tiết mới của vụ án. Vì vậy, VKSND tỉnh giữ nguyên nội dung cáo trạng trong phiên xử trước đã truy tố.

Vụ vợ bí thư xã đốt xác phi tang: Còn nhiều điều khuất tất.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý