Vợ nhàn rỗi nên đòi ly hôn với chồng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Vợ nhàn rỗi nên đòi ly hôn với chồng

Chuyện kể ra đâu có gì to tát, có chăng chỉ là sự ghen tuông nhất thời, vậy mà chị Hạnh cứ một mực đòi ly hôn. Cuộc sống quá đủ đầy khiến cho chị thấy buồn chán và muốn gây sự chú ý với chồng để được quan tâm chăng?

24/09/2014 07:35 AM
19,116

 

Cuộc sống trong mơ

Cuộc sống của chị Hạnh là niềm ao ước của biết bao người. Nó như một lộ trình được vạch sẵn và rải đấy hoa hồng. Mọi thứ đến với chị đều thuận lợi. gia đình khá giả, giàu truyền thống, lại xinh đẹp và tài năng, chị Hạnh luôn là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn bất cứ nơi nào chị bước chân đến.  Biết được những lợi thế của mình, chị Hạnh luôn tự tin và kiêu hãnh. Chẳng lạ gì khi một người con gái như chị có nhiều người theo đuổi. Trải qua hai ba mối tình dang dở, cuối cùng, chị chọn anh Luân – một chàng trai có tài, đầy nhiệt huyết làm bến đỗ cho cuộc đời của mình. Năm 25 tuổi, chị Hạnh theo anh Luân về làm dâu và bắt đầu một chương mới trong cuộc đời.

Anh Luân chồng chị là một người đàn ông có đầu óc và rất biết nắm lấy thời cơ. Thời điểm đó, anh đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và thu được lợi nhuận lớn. Chưa đầy 30 tuổi, vợ chồng anh chị đã có được nhà riêng và xe hơi, cuộc sống của vợ chồng rất sung túc. Trong công việc, anh Luân là một người đàn ông nhạy bén, nhưng với gia đình thì anh có phần hơi gia trưởng, sau khi hai người kết hôn, anh yêu cầu chị Hạnh ở nhà để quán xuyến công việc gia đình. Chị không phải làm những công việc nặng nhọc vì đã có người giúp việc mà chỉ bao quát chung.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Thời gian có bầu rồi sinh con, chị thấy cuộc sống ấy cũng không tồi vì bao nhiêu thờ gian, chị dành hết cho việc yêu thương, chăm sóc con. Nhưng kể từ ngày con đến tuổi đi lớp thì chị có nhiều thời gian rảnh rỗi, chị vẫn có thể đi đây đó mua sắm, du lịch nhưng làm mãi những việc ấy cũng thấy chán. Cuộc sống sớm hưởng thụ làm cho chị cảm thấy thiếu một cái gì đó, một cảm giác chị cảm nhận được nhưng không thể gọi tên, một sự nhàm chán, một chút thiếu an toàn. Mỗi ngày qua đi là một ngày dài không tưởng đối với chị, khiến cho chính con người chị cũng có sự thay đổi và chuyện gì đến cũng phải đến, báo trước một sự chẳng lành làm xáo trộn cuộc sống quá bình lặng của gia đình chị Hạnh.

Những nghi ngờ và hờn ghen quá đà

Anh Luân hàng ngày chỉ chăm chăm vào công việc và nghĩ cách kiếm được càng nhiều tiền càng tốt để lo cho cuộc sống gia đình đủ đầy. Với anh, đó là việc làm tốt nhất cho vợ con. Thời gian anh dành cho vợ con vốn dĩ không nhiều nên lại càng không thể hiểu những nối niềm của chị Hạnh. Anh vẫn thường xuyên đi sớm về muộn. Còn với chị Hạnh, dù là một người phụ nữ có đầy đủ về vật chất nhưng lại luôn cảm thấy thiếu thốn. Cái cuộc sống buồn chán lặp đi lặp lại đó đã biến chị trở thành một người khác hoàn toàn. Từ một người phụ nữ luôn vui vẻ biết tận hưởng cuộc sống hòa hợp với những đam mê của bản thân bỗng trở thành một người phụ nữ xa cách, khó ưa. Bất kể ai, từ những người xa lạ cho đến những người thân trong gia đình càng có ý tốt chị lại càng nghi ngờ. Chị luôn nghi ngờ cô giúp việc trộm đồ, nghi ngờ người thân đến để nhờ vả... và trên hết, chị nghi ngờ người chồng gần gũi với mình nhất đang ngoại tình.

Chị luôn làm mình làm mẩy với chồng, trách anh thế này thế kia và bóng gió rằng anh không chung thủy. Dù anh Luân có giải  thích thế nào, chị cũng cho rằng anh đang nói dối, ngụy biện. Anh nói chị đi cùng anh gặp bạn bè để chứng thực thì chị không chịu đi. Cứ 5 phút, chị Hạnh lại gọi điện cho anh để kiểm tra một lần. Anh Luân đi thì không sao nhưng cứ hễ anh về đến nhà là chị lại sinh chuyện để hai người cãi vã. Anh Luân chán ngán nên lại càng bỏ đi chơi nhiều hơn. Lấy lý do chồng ngoại tình, bỏ bê việc gia đình nên chị Hạnh nộp đơn ra phường yêu cầu ly hôn với chồng.

Hàn gắn hạnh phúc gia đình

Gia đình chị Hạnh và anh Luân vốn có tiếng ở địa phương vì là những thanh niên trẻ mà có ý chí và biết làm giàu nên không ai lạ gì. Khi tiếp nhận lá đơn của chị Hạnh, cô Vũ Thị Cương – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội không khỏi bất ngờ. Nếu như nguyên nhân gây ra rạn nứt trong quan hệ vợ chồng là do anh Luân có người đàn bà khác thì quả thật là tội cho chị Hạnh. Cô nhất định sẽ bệnh vực và ủng hộ quyền lợi của người phụ nữ. Và ban hòa giải có đại diện của Hội Liên hiệp Phụ nữ, ban mặt trận hội người cao tuổi và đại diện cho chi hội nơi anh Luân và chị Hạnh sinh sống.

Khi đi sâu tìm hiểu thì biết được rằng lý do mà chị Hạnh đưa ra để ly hôn chồng xuất phát từ những nghi ngờ không có ăn cứ. Chị Hạnh cho rằng anh Luân luôn ra ngoài muộn, có những hôm 10h đêm đang ở nhà có điện thoại mà anh cũng ra ngoài rồi đến khuya mới về nhà. Chị nhất quyết bỏ anh và tay trắng ra đi. Qua tìm hiểu các mối quan hệ của hai người và người gần gũi nhất cũng nói rằng anh Luân đúng là có hay ra ngoài đến muộn mới về nhưng là đi nhậu nhẹt với bạn bè chứ anh chả có người phụ nữ nào khác bên ngoài cả. Anh vốn rất yêu thương và chiều chuộng vợ con nhưng thường không có nhiều thời gian bên họ. Anh Luân cũng khẳng định mình không hề có người phụ nữ nào cả, đó chỉ là do vợ anh suy diễn lung tung và một khi bát nước đổ đi không thể lấy lại được nên anh cũng nhất quyết chia tay.

Sau khi tường tận mọi việc, cô Cương cũng có buổi gặp mặt trực tiếp chị Hạnh và trên danh nghĩa cùng là một người phụ nữ và cũng như bậc tiền bối để khuyên nhủ chị. Chị Hạnh mà chọn cách ra đi như bây giờ thì chỉ có chị là người chịu thiệt thòi. Đây là một quyết định bốc đồng của chị, chị chọn cách ra đi không cần gì nhưng chị có nghĩ tới đứa con của hai anh chị? Bé còn rất nhỏ và cần đến tình thương của cả cha và mẹ. Ngay cả vơi chị, một người phụ nữ quen với cuộc sống hưởng thụ nếu bây giờ bắt đầu với cuộc sống mới sẽ rất khó khăn. Và thật ngốc nghếch nếu từ bỏ mọi thứ dễ dàng như thế. Có thể anh Luân hiện tại không có phụ nữ khác nhưng sau khi chia tay thì anh có thể đường đường chính chính đến với người phụ nữ khác. Nhận được những lời khuyên chân thành của cô, chị Hạnh đã suy nghĩ khác và quyết định hàn gắn với chồng. Hiện tại, cuộc sống của hai người đã ổn định và hạnh phúc càng được nhân lên khi gia đình đã đón thêm một thành viên mới.

Lưu Quang


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý