Vô sinh vì một thói quen không ngờ rất nhiều người mắc

remember1 remember1 @remember1

Vô sinh vì một thói quen không ngờ rất nhiều người mắc

Có thể bạn biết rằng nhịn tiểu gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe. Nhưng chưa chắc bạn đã hình dung được mối quan hệ giữa việc bạn lười đi tiểu với tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

27/01/2015 09:15 AM
9,959

Trong cuộc sống thường ngày, có những thói quen mà bạn nghĩ rằng rất bình thường, nhưng thực tế nó vô cùng bất lợi cho sức khỏe.

Trước thực trạng ngày càng nhiều các bạn trẻ rơi vào tình trạng vô sinh, hiếm muộn không rõ nguyên nhân, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều thói quen là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này mà bạn không hề biết.

Nếu các bạn gái quan tâm đến sức khỏe sinh sản của mình, hãy cẩn thận đừng để bản thân hình thành những thói quen bất lợi này nhé!

1. Thói quen nhịn tiểu:

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng thực tế đúng là thói quen nhịn tiểu lâu có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới.

Nguyên nhân là do cơ quan sinh dục nữ nằm ngay sau bàng quang trong vùng xương chậu. Nếu bạn nhịn tiểu lâu làm cho bàng quang bị tích trữ nhiều nước sẽ phình to ra chèn ép vào tử cung, làm cho tử cung đổ về sau.

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, tử cung sẽ ngả luôn về sau mà không trở lại vị trí cũ nữa khiến cho cơ hội thụ thai khó xảy ra.

2. Thói quen nằm ngửa:

Thói quen nằm ngửa lâu ngày cũng khiến cho bàng quang chèn ép các dây chằng cố định ở cổ tử cung khiến cho tử cung ngả ra phía sau.

Tử cung ngả sau ngoài gây khó khăn cho việc thụ thai còn khiến chị em dễ mắc các bệnh phụ khoa như đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều... ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Đôi khi, nguyên nhân gây vô sinh lại đến từ những thói quen không ngờ. (Ảnh minh họa: Internet)

3. Thói quen thức khuya:

Thói quen thức khuya gây nên tình trạng thiếu ngủ rất có hại cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Bởi lẽ, thức khuya khiến chị em bị tăng cân và tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.

Chất béo khi lắng đọng nhiều ở bụng sẽ làm tăng sản xuất kích thích tố nam androgen, làm ngăn chặn các nang trứng trưởng thành đồng thời có thể gây rối loạn buồng trứng, ảnh hưởng đến chất lượng trứng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai của chị em.

4. Thói quen rửa "vùng kín" bằng hóa chất tẩy rửa

Lạm dụng hóa chất tẩy rửa là một sai lầm nghiêm trọng vì những sản phẩm này có tính sát khuẩn và chất kiềm cao sẽ làm thay đổi độ pH, gây mất cân bằng môi trường âm đạo, phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên. Điều này sẽ khiến cho vùng kín càng dễ bị viêm nhiễm.

Nếu bạn kéo dài thói quen này trong thời gian quá lâu sẽ cực kỳ nguy hiểm bởi nó có thể là nguyên nhân khiến bạn vô sinh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý