Võ Tắc Thiên và cuộc tình với hòa thượng chùa Bạch Mã

mesuhao mesuhao @mesuhao

Võ Tắc Thiên và cuộc tình với hòa thượng chùa Bạch Mã

Nhắc tới chuyện ngoại tình với hòa thượng của phụ nữ Trung Quốc xưa, đương nhiên không thể không nói tới Võ Tắc Thiên.

23/10/2014 07:35 PM
3,508

Bởi lẽ, trong lịch sử mấy ngàn năm của chế độ phong kiến Trung Quốc, Võ Tắc Thiên là nữ hoàng đế duy nhất. Chính vì thế, câu chuyện “vượt rào” khó tin của vị nữ hoàng họ Võ được truyền tụng rộng rãi nhất...

Từ anh bán thuốc dạo tới trụ trì

Năm 683, Hoàng đế Lý Trị qua đời ở tuổi 55, để một mình Võ Tắc Thiên nắm đại quyền trong triều đình. Khó khăn lắm mới có thể ngồi lên được ngôi vị Hoàng đế, Võ Tắc Thiên khi đó đã 60 tuổi vẫn quyết định tìm mọi cách để hưởng thụ sự hạnh phúc của bậc quân vương. Và đương nhiên, để tận hưởng lạc thú của cuộc đời, Võ Tắc Thiên cần một người đàn ông.

Theo lý mà nói thì những bậc đế vương anh minh nhất trong lịch sử cũng không phải không có phụ nữ bên cạnh. Do vậy, việc Võ Tắc Thiên tìm cho mình một mỹ nam cũng không có gì là lạ, nhất là khi đã trở thành một nữ hoàng đế. Điều đáng nói chính là trong số hàng trăm hàng ngàn người đàn ông có thể chọn, Võ Tắc Thiên lại chọn một hòa thượng.

Cửa Phật là nơi cấm mọi quan hệ trai gái còn cung cấm là nơi phụ nữ buộc phải chung thủy với một người đàn ông duy nhất, đi ngược với điều này đều trở thành “trái luật”. Chính vì thế, chuyện vụng trộm giữa nữ hoàng Võ Tắc Thiên với hòa thượng Tiết Hoài Nghĩa ngay lập tức đã trở thành câu chuyện cửa miệng ở khắp hang cùng ngõ hẻm nơi xứ sở Đại Đường hoa lệ.

Thực tế thì Tiết Hoài Nghĩa vốn cũng chẳng phải là hòa thượng, cũng chẳng có tên là Tiết Hoài Nghĩa. Tiết Hoài Nghĩa vốn tên thật là Phùng Tiểu Bảo, một tên bán thuốc dạo trên phố chợ Lạc Dương. Mặc dù chỉ là kẻ bán thuốc, song Phùng Tiểu Bảo lại có thân hình cao to, lực lưỡng và đặc biệt rất có tài trong chuyện phòng the. Thường ngày, họ Phùng vẫn dùng thân hình lực lưỡng này để thu hút những người trên phố mua thuốc của mình bằng những bài quyền đẹp mắt.

Thế rồi vận may cũng tới với Phùng Tiểu Bảo khi anh chàng gặp được Thái Bình công chúa, con gái ruột của Võ Tắc Thiên. Thực tế thì Thái Bình Công chúa cũng rất ưa anh chàng bán thuốc dạo lực lưỡng này và nhanh chóng nhận ra tài năng đặc biệt của anh ta. Lúc bấy giờ, Thái Bình Công chúa đang muốn lấy lòng mẹ mình để hy vọng một ngày có thể thay bà làm nữ đế. Đương nhiên, không có món quà nào quý giá với Võ Tắc Thiên hơn là một chàng trai trẻ, biết chiều chuộng phụ nữ như Phùng Tiểu Bảo. Thái Bình công chúa nhanh chóng “tiến cử” họ Phùng cho Võ Tắc Thiên.

Ban đầu, Võ Tắc Thiên thường bí mật cho triệu họ Phùng vào cung phục vụ mình. Tuy nhiên, việc hoàng đế cứ liên tục cho triệu một kẻ bán thuốc dạo vào cung cũng là chuyện chẳng hay ho gì. Vì thế, Võ Tắc Thiên quyết định thay đổi thân phận cho tình nhân. Đầu tiên là phải tạo cho Phùng Tiểu Bảo một nguồn gốc xuất thân. Nhân cái tên Tiểu Bảo nghe không hợp chút nào với thân hình lực lưỡng của người tình nên Võ Tắc Thiên quyết định đổi tên người tình thành Hoài Nghĩa đồng thời đổi sang họ Tiết. Sở dĩ, Võ Tắc Thiên chọn họ Tiết là vì Thái Bình công chúa có chồng là Tiết Thiệu, Võ Tắc Thiên sau khi đổi tên cho Phùng Tiểu Bảo thì bắt Tiết Thiệu nhận Tiết Hoài Nghĩa là chú.

Tuy nhiên, đổi tên rồi thì việc ra vào cung liên tục vẫn không phải là chuyện nên làm. Võ Tắc Thiên lại vắt óc nghĩ cách. Thời bấy giờ, người dân ưa chuộng Phật giáo. Ngay cả hoàng đế và hoàng tộc cũng không ngoại lệ. Triều đình nhà Đường cho phép các tăng nhân tự do ra vào cung cấm mỗi khi có việc cần mà không phải xét hỏi quá cẩn thận. Chính vì thế, để Tiết Hoài Nghĩa có thể danh chính ngôn thuận vào chốn cung cấm, Võ Tắc Thiên bắt y cạo đầu xuất gia rồi phong cho y làm trụ trì chùa Bạch Mã, ngôi chùa nằm rất gần hoàng cung, là nơi các thành viên hoàng tộc thường xuyên tới dâng hương lễ Phật. Chuyện ngoại tình của nữ hoàng Võ Tắc Thiên với hòa thượng họ Tiết cũng vì thế mà bắt đầu.

Và cuộc tình trăng hoa với nữ hoàng đế

Từ ngày trở thành trụ trì chùa Bạch Mã, đường đường chính chính được đích thân hoàng đế mời vào cung giảng về Phật pháp, Tiết Hoài Nghĩa dường như quên mất gốc gác thật sự của mình. Họ Tiết đi đến đâu cũng tự đắc, tự cho mình quyền hành dưới một người nhưng trên vạn người, khiến ai cũng căm ghét. Tuy nhiên, do Tiết Hoài Nghĩa đang được Võ Tắc Thiên yêu chiều nên không ai dám ho he chống lại y. Mỗi khi Tiết Hoài Nghĩa đi qua, các quan viên trong cung đều phải khom lưng hành lễ. Ngay cả cháu của Võ Tắc Thiên là Võ Thừa Tự và Võ Tam Tư, làm đến chức quan đại thần trong triều vẫn phải tỏ ra cung kính với Tiết.

Tiết Hoài Nghĩa càng đắc thắng, coi trời bằng vung. Tiết thậm chí còn ngang nhiên đánh một viên ngự sử vì tội dám tố cáo mình. Tuy nhiên, không phải viên quan nào cũng chịu nhún nhường trước Tiết. Một lần, Tiết không đi cửa sau như bình thường mà lại đàng hoàng đi cửa chính vào hậu cung của Võ Tắc Thiên. Khi qua Môn Hạ Tỉnh thì quan thị trung là Tô Lương Từ bước ra chào. Tiết Hoài Nghĩa coi Tô là một chức quan nhỏ, không thèm đáp lễ. Tô Lương Từ tức giận, sai người lôi Tiết xuống đánh cho một trận.

Lần đầu bị đòn đau, Tiết Hoài Nghĩa bù lu bù loa chạy đến chỗ Võ Tắc Thiên. Tuy nhiên, do Tiết đi cửa trước, lại có thái độ ngạo mạn nên việc bị đánh không thể trách Tô Lương Từ được. Võ Tắc Thiên tuy yêu chiều người tình, song bản thân cũng là một hoàng đế mưu lược, đương nhiên không thể vì Tiết mà vùi dập viên quan ngay thẳng như Tô Lương Từ. Sau vụ việc lần này, Tiết Hoài Nghĩa nhận ra rằng, y chỉ là một con tốt, thậm chí chỉ là một món đồ chơi trong tay vị nữ hoàng họ Võ mà thôi.

Sau dần, Tiết Hoài nghĩa càng ngày càng thấy chán ghét Võ Tắc Thiên dù không dám nói ra. Võ Tắc Thiên tuy hóa trang rất giỏi, song lúc đó, tuổi cũng đã hơn 70, nhan sắc cũng đã tiều tụy. Vì thế, mặc dù Võ Tắc Thiên có nhu cầu rất lớn, song không phải lúc nào cũng hấp dẫn với Tiết Hoài Nghĩa. Bản thân Tiết lúc này cũng đã có chút quyền chức và tiền bạc nên quyết định tự tìm niềm vui riêng cho mình ngay tại chùa Bạch Mã. Nhiều lần Võ Tắc Thiên cho người tới triệu Tiết Hoài Nghĩa vào cung nhưng Tiết tìm cớ thoái thác không đi. Thái độ xấc xược của Tiết đã khiến Võ Tắc Thiên nổi giận. Là một nữ hoàng đầy thủ đoạn, đương nhiên, Võ Tắc Thiên không sai người tới lôi một sư trụ trì ngôi chùa lớn nhất kinh thành lúc bấy giờ ra pháp trường.

Người được giao nhiệm vụ xử lý Tiết Hoài Nghĩa chính là Thái Bình công chúa. Thái Bình công chúa sai người bố trí mai phục trên đường Tiết Hoài Nghĩa đi rồi bất ngờ ập ra lôi Tiết Hoài Nghĩa xuống đất đánh cho tới chết. Chưa hết, Thái Bình công chúa còn sai người đem xác Tiết đi thiêu rồi dùng tro đó để đóng gạch xây nhà. Vị hòa thượng nhờ cuộc tình vụng trộm với nữ hoàng mà có quyền lực tột đỉnh cuối cùng cũng chính vì cuộc tình ấy mà chết thảm thương.

Phong Nguyệt

Xem thêm video clip : Cảm động clip chàng trai tặng mẹ ngày 20/10

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý