Vỡ trần lớp, 6 trẻ mầm non bị thương

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vỡ trần lớp, 6 trẻ mầm non bị thương

(Đời sống) Lớp học của trường mầm non Dũng Tiến (Thường Tín, Hà Nội) bị vữa trần rơi xuống làm 6 cháu học sinh mầm non bị thương và phải đưa vào viện cấp cứu.

08/10/2013 07:32 AM
1,220

Một trong 6 em bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CTV báo Tiền Phong

Báo Tiền Phong đưa tin, tại trường mầm non Dũng Tiến (Thường Tín, Hà Nội) đã xảy ra vụ vỡ trần khiến 6 đứa trẻ bất ngờ bị thương.

Theo thông tin từ cô giáo Đặng Thị Nguyệt – Phó Hiệu trưởng trường mầm non Dũng Tiến (xã Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội): Sự việc xảy ra khoảng 14h20 hôm 7/10 tại lớp học có 38 cháu ở độ tuổi 4 tuổi.

Một mảng vỡ tường bất ngờ đổ ụp xuống khiến 6 cháu trong lớp bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, giáo viên trong thường đã đưa các cháu đi cấp cứu tại trạm y tế xã, sau đó chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục theo dõi.

Cô Phùng Thị Mùi – Hiệu trưởng trường mầm non Dũng Tiến cho biết: “Lớp học trên có tổng số 38 cháu bé, tuy nhiên thời điểm xảy ra vụ việc chỉ có khoảng hơn 20 cháu đang ăn buổi chiều. Hiện nay, cả 6 cháu đã được tiến hành chụp CT để kiểm tra chấn thương ở vùng đầu. Bệnh viện và nhà trường vẫn đang phối hợp để điều trị cho các cháu”.

Qua tìm hiểu của phóng viên, 6 cháu bé nhập viện đều đang rất tỉnh táo, cháu bị nặng nhất là chấn thương ở vùng chân. Các cháu còn lại chỉ bị xây xát phần mềm và phần đầu.

Theo điều tra của Thượng tá Đặng Hữu Tín – Trưởng công an huyện Thường Tín, cho biết: Trong lớp lúc xảy ra sự việc có chính xác 22 cháu, trong đó có 6 cháu bị thương.

Trường mầm non Dũng Tiến mới đưa vào sử dụng khoảng hơn 1 năm nay. Hiện tại lực lượng công an huyện đang tiến hành bảo vệ hiện trường và tiếp tục điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Ông Lê Thanh Sơn – Phó Chủ tịch huyện Thường Tín cũng xác nhận sự việc. “Các cháu chỉ bị xây xước nhẹ nhưng những người có trách nhiệm đều lo lắng và đưa các cháu đi viện. Tôi đang trên đường đến bệnh viện thăm các cháu".

Hiện trường sự việc. Ảnh: CTV báo Tiền Phong

Ông Uông Đức Ngọc – Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cũng cho hay, vụ việc đã được giao cho cơ quan công an xem xét. Theo ông Ngọc, mảng trần có diện tích khoảng 4 m2 và cơ quan chức năng ở Thường Tín đang tập trung xử lý.

Được biết, năm 2012 cũng xảy ra những vụ tương tự khiến không ít em học sinh gặp nạn. Như vụ vữa trần rơi tại lớp học 1C, trường tiểu học Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) làm bốn cô trò bị thương nặng. Khoảng 15h ngày 1/10, một mảng tường bất ngờ rơi trúng đầu 4 người trong khi cô Nguyễn Thị Hướng – giáo viên chủ nhiệm lớp 1C đang giảng bài.

Cô Nguyễn Thị Hướng bị thương khá nặng, phải khâu tám mũi ở đầu. Cháu Đỗ Đình Hiếu bị thương nặng nhất, được chuyển sang Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội) để mổ não. Cháu bị chấn thương nặng, vỡ sọ, tụ máu não, đồng thời phần đầu cháu Hiếu chấn thương nặng, bị gãy, lõm một phần xương sọ, có tụ máu.

Trước đó không lâu tại trường THPT Kim Liên (Hà Nội) cũng xảy ra một vụ vữa trần rơi xuống đầu học sinh. Vụ việc xảy ra khoảng hôm 27/2/2012, tại phòng học 101, trong tiết học môn Toán của lớp 11A8. Một mảng vôi vỡ từ trên trần nhà bất ngờ rơi đúng vị trí nữ sinh tên L đang ngồi nghe giảng. Ngay lập tức, các giáo viên và cán bộ y tế của trường THPT Kim Liên đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội). 

Thầy Nguy��n Xuân Lâm – Phó hiệu trưởng trường THPT Kim Liên cho biết, nạn nhân chỉ bị thương nhẹ. Sau khi được khâu hai mũi, L đã tỉnh táo và được gia đình đưa về nhà chăm sóc. Nhà trường cho lớp 11A8 nghỉ học, niêm phong phòng học để kiểm tra và sửa chữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý