Vợ từ chối "chuyện ấy", chồng tổn thương, giảm hứng thú

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vợ từ chối "chuyện ấy", chồng tổn thương, giảm hứng thú

Chị em phụ nữ phải làm đủ việc trong gia đình nên đến khi chồng đề nghị chuyện ấy chị em thường từ chối, họ không biết rằng điều đó làm tổn thương cánh đàn ông.

04/06/2017 02:19 AM
310

Chị em phụ nữ phải làm đủ việc trong gia đình nên đến khi chồng đề nghị "chuyện ấy" chị em thường từ chối, họ không biết rằng điều đó làm tổn thương cánh đàn ông.

Vì chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa, đôi khi còn phải đi làm nên mỗi buổi tối, khi đã xong hết việc, chị em chẳng còn tí sức lực nào. Thế nên, mỗi khi người chồng đề nghị cho một đêm thì hấu hết các chị vợ đều tìm cách thoái lui, từ chối. Đó là tình huống thường xảy ra ở các cặp vợ chồng.

Hầu hết phụ nữ đều sẽ mô tả một cảm giác đau lòng nếu họ là người đề nghị “mây mưa” nhưng bị chồng từ chối và nghĩ rằng việc họ từ chối chồng sẽ chẳng gây tổn thương cánh mày râu đâu. Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược nhé chị em phụ nữ ơi. Việc thường xuyên bị vợ từ chối quan hệ sẽ khiến đàn ông bị tổn thương, mất tự tin, và thậm chí là giảm hứng thú chăn gối.

Vợ từ chối "chuyện ấy", chồng tổn thương, giảm hứng thú  - Ảnh 1Phóng to

Việc thường xuyên bị vợ từ chối quan hệ sẽ khiến đàn ông bị tổn thương, mất tự tin, và thậm chí là giảm hứng thú chăn gối (Ảnh: Internet)

Tiến sĩ tâm lý Sarah Hunter Murray đã thực hiện một cuộc nghiên cứu, phỏng vấn một nhóm đàn ông đã có vợ trong độ tuổi từ 30 - 65 tuổi, về cảm giác bị từ chối khi có ham muốn tình dục. Hầu hết những người này đều bị giảm ham muốn tình dục và có người giảm cả sự tự tin khi bị khước từ những lời gợi ý “mây mưa” cùng vợ.

“Khi bạn là đàn ông, bạn luôn là người chủ động nhưng vợ bạn lại luôn là người từ chối, bạn sẽ có cảm giác chán nản, tự hỏi chuyện gì đã xảy ra, mình đã làm gì sai”, Jerry 42 tuổi cho biết.

“Nếu không muốn quan hệ với tôi có lẽ cô ấy cũng chẳng còn quan tâm đến tôi. Tôi cảm thấy mình bị xúc phạm. Tôi sẽ nghĩ rằng cô ấy không còn hứng thú với tôi, không yêu tôi, không cần tôi nữa. Nó kiểu như: “Quên đi””, Kyle 38 tuổi cho biết.

Hầu hết những người đàn ông trên đều không mang cảm giác: “Vợ không muốn quan hệ bây giờ” mà chính xác hơn là: “Vợ không cần mình nữa”. Đồng thời, khi bị từ chối nhiều lần, họ không chỉ cảm thấy tiêu cực đến lòng tự trọng mà còn làm giảm độ hứng thú của họ đến tình dục. Họ sẽ hành động theo cách họ cho là sẽ tránh khỏi bị từ chối, tổn thương, ví dụ như không đòi hỏi vợ nữa, ít quan tâm đến vợ hơn và thậm chí giảm tâm suất, chất lượng “yêu”.

“Tôi thường là một người rất tích cực nhưng với tình dục, thật khó giữ tư tưởng tích cực đó hay tưởng tượng về sex khi bạn liên tục bị từ chối. Không dễ dàng đâu”, Ben 49 tuổi cho biết.

Có lẽ mỗi khi quá mệt mỏi, từ chối lời gợi ý từ chồng, các chị vợ không nghĩ mọi việc lại nghiêm trọng đến thế phải không? Thế nên để tránh khiến người bạn đời bị tổn thương, nếu thoải mái, bạn hãy nhận lời, còn nếu không, hãy từ chối một cách tế nhị nhất có thể. Đừng lạnh lùng quay lưng đi hay hất tay chồng ra, mà nên nói: “Hôm nay em hơi mệt, ngày mai anh nha”...


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý