Vợ tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam: ‘Vua bà’ bí ẩn

ban ban @ban

Vợ tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam: ‘Vua bà’ bí ẩn

‘Vua bà’ bí ẩn là cái tên dư luận đặt cho bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng. ‘Vua bà’ bí ẩn hiện đang sở hữu số tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng những thông tin, hình ảnh về bà lại hầu như ở con số 0.

20/10/2014 05:43 AM
6,071

Là cựu sinh viên học tại Nga, một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom, bà Phạm Thu Hương đồng thời cũng là vợ của tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng. Bà Phạm Thu Hương hiện nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoản VIC), với giá trị thị trường gần 3.400 tỷ đồng và chưa một lần thoái vốn khỏi công ty. Và hiện bà Phạm Thu Hương là Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Vingroup là tập đoàn đa ngành với 4 lĩnh vực chính là kinh doanh bất động sản, du lịch giải trí, chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe và dịch vụ y tế chất lượng.

Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT, luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Mặc dù là nữ chủ nhân của tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam, vợ của tỷ phú duy nhất tại Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn, tuy nhiên bà lại rất ít khi tiếp xúc với truyền thông. Và bà Hương vẫn là dấu hỏi lớn với dư luận. Thậm chí, bà còn bí ẩn hơn chồng khi không có bất cứ tấm ảnh nào của bà rò rỉ ra bên ngoài.

“Hữu xạ tự nhiên hương”, tuy hình ảnh của ‘vua bà” trên sàn chứng khoán không được công khai nhưng khối tài sản khổng lồ của bà lại không hề bí ẩn chút nào. Năm 2010, khi ông Vượng soán ngôi bầu Đức để đứng ở vị trí số 1 thì bà cũng soán ngôi doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến để trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên tới 2.340 tỷ đồng.

 - Ảnh 1

"Vua bà" bí ẩn Phạm Thu Hương luôn là một ẩn số với dư luận. (Ảnh minh họa).

Sang năm 2011, quyền lực tại Vingroup của bà Hương được tăng lên khi bà nắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup. Đi đôi với quyền lực, tài sản của bà Hương cũng tăng mạnh lên 2.890,68 tỷ đồng. Bà tiếp tục đứng ở vị trí dẫn đầu.

1 năm sau, cổ phiếu VIC tăng không đáng kể nên giá trị cổ phiếu VIC bà Hương nắm giữ chỉ nhích lên 2.963 tỷ đồng. Nhưng như vậy đã đủ để bà Hương giữ vững vị trí số 1 trong năm thứ 3 liên tiếp. Bà có khối tài sản trên sàn chứng khoán nhiều hơn doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến, thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn Masan, người đứng thứ hai khoảng 700 tỷ đồng.

Không chỉ chiến thắng tất cả chị em, bà Hương còn vượt mặt nhiều đồng nghiệp nam khi đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Bà chỉ đứng sau chồng bà và bầu Đức.

Năm 2013, thị trường chứng kiến sự bứt phá của VIC. Điều đó đồng nghĩa với việc tài sản của bà Hương tăng mạnh. Cụ thể, giá trị cổ phiếu VIC mà bà Hương nắm giữ vọt lên 3.400 tỷ đồng. Khoảng cách của bà Hương với bà Nguyễn Hoàng Yến ngày càng được nới rộng hơn.

Với 4 năm liên tiếp là “vua bà” trên sàn chứng khoán, bà Hương ngày càng nổi tiếng hơn.

"Lười" xuất hiện ngay cả trong sự kiện của Vingroup nhưng mới đây, ông Vượng gây xôn xao khi có mặt tại một sự kiện do VTV tổ chức. Ông nhận được thiện cảm từ những người xung quanh vì sự giản dị và thân thiện dù ông không hào hứng với việc phóng viên chụp ảnh.

Ông Vượng xuất hiện khiến giới đầu tư dấy lên hy vọng có cơ hội "mục sở thị" "vua bà" bí ẩn. Tuy nhiên, không theo chân chồng, bà Hương vẫn không bước ra khỏi "bóng tối". Vì vậy, với đại đa số người dân, bà Hương vẫn là bí ẩn lớn.

Không thể tiếp cận được với bất kỳ thông tin và hình ảnh nào của bà Hương, giới đầu tư chứng khoán lại soi khối tài sản và "ngôi vương" mà bà Hương nắm giữ suốt 4 năm qua. Hiện tại, ngôi vị này vẫn khá chắc chắn dù tổng tài sản của bà sụt giảm.

Giữa tháng 10, tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của bà Hương đạt khoảng 2.330 tỷ đồng. Trong khi đó, giá trị cổ phiếu MSN mà bà Nguyễn Hoàng Yến sở hữu giảm xuống 1.330 tỷ đồng. Khoảng cách giữa hai nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán hiện tại là 1.000 tỷ đồng, con số không dễ để người đứng vị trí thứ 2 vượt lên dẫn đầu. Điều đó có nghĩa rất khó để bà Yến vượt qua bà Hương trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán ít nhất là trong ngắn hạn năm nay.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý