Vờ xin nước uống rồi kề dao cướp tài sản

daikieu daikieu @daikieu

Vờ xin nước uống rồi kề dao cướp tài sản

(ĐSPL) Nghe tiếng có người gọi cửa xin nước uống và thuốc hút, ông P. liền thức dậy thì bị 2 đối tượng kề dao vào cổ, dọa giết rồi cướp sạch tài sản.

29/01/2016 10:18 PM
13

(ĐSPL) - Nghe tiếng có người gọi cửa xin nước uống và thuốc hút, ông P. liền thức dậy thì bị 2 đối tượng kề dao vào cổ, dọa giết rồi cướp sạch tài sản.

Theo báo Công an nhân dân, ngày 29/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lý Văn Ry (20 tuổi) và Võ Minh Chiến (18 tuổi, cùng ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền) về hành vi "Cướp tài sản".

Đây là 2 nghi phạm gây ra vụ cướp táo tợn xảy ra tại căn chòi giữ vườn trên bờ kênh thủy lợi, thuộc ấp Trường Thuận, xã Trường Long vào rạng sáng 15/1 vừa qua. 

Vờ xin nước uống rồi kề dao cướp tài sản - Ảnh 1Phóng to

Ry và Chiến tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Người đưa tin

Báo Người đưa tin cho hay, rạng sáng ngày 15/1, Nguyễn Văn P. (41 tuổi, ngụ cùng địa phương) đang ngủ trong căn chòi thì nghe tiếng chó sủa. Ông P. thức dậy, có 2 thanh niên lạ mặt gõ cửa ghé xin nước uống và thuốc hút.

Tuy nhiên, bất ngờ sau đó, chúng dùng dao khống chế, trói tay chân nạn nhân, dọa giết, cướp số tiền 1,3 triệu đồng, 1 điện thoại di động cùng chiếc đèn pin rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Đến sáng hôm sau, ông P. mới tự cởi trói và đến công an địa phương trình báo. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã mời làm việc đối với Lý Văn Ry, nghi phạm trong vụ cướp. Ry đang là bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 18/12/2015 vì gây tai nạn giao thông chết người trên địa bàn huyện Phong Điền.

Tại đây, Ry khai nhận đã cùng với Chiến đi bắt ốc gần căn chòi của nạn nhân để kiếm tiền tiêu xài. Khi phát hiện nạn nhân ở một mình, Ry bàn với Chiến cướp tài sản nhưng không ngờ lại bị phát hiện.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý