Vợ xinh đẹp, thông minh của đại gia nghìn tỷ Vũ Văn Tiền

forlife forlife @forlife

Vợ xinh đẹp, thông minh của đại gia nghìn tỷ Vũ Văn Tiền

Là vợ của đại gia nghìn tỷ Vũ Văn Tiền, đồng thời cũng là một doanh nhân nhưng bà Mai rất ít khi xuất hiện trước công chúng.

20/12/2014 02:04 PM
4,162

Vợ con là động lực để ông chủ Geleximco làm giàu

"Lúc nhà tôi mang thai cháu đầu, hoàn cảnh bấy giờ rất khó khăn. Một lần qua nhà bạn chơi, thấy đứa con nhỏ của bạn khóc khản cả tiếng vì đói sữa, tôi giật mình, lòng thắt lại...

Tôi tự nhủ rằng, mình phải cố gắng làm việc, làm sao để thoát khỏi cái nghèo, để con mình cũng như những đứa trẻ mới sinh có sữa uống, có cơm ăn, được học hành đến nơi đến chốn. Đó là động cơ đầu tiên thúc đẩy tôi làm giàu..."

Đó là tâm sự rất thật được chia sẻ trên báo Tầm nhìn của ông - Chủ tịch Tập đoàn Geleximco, một doanh nhân Việt đang đứng trên đỉnh cao của sự thành đạt.

Khi nói về công việc kinh doanh, vị có biệt danh "Tiền còi" này luôn thể hiện bản lĩnh và chí lớn nhưng khi nói về gia đình, về người vợ của mình, ông Tiền không giấu nổi niềm hạnh phúc, luôn tỏ ra rất tình cảm.

Với ông, vợ mình - bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai không chỉ là "hậu phương" vững chắc, đảm đang trong việc nuôi dạy con cái mà còn là ân nhân của mình.

Ông kể: Trong hai lần thập tử nhất sinh (một lần ở Mỹ năm 2010 và một lần ghép gan), người vợ của ông đã luôn thức trắng đêm bên giường bệnh, lo lắng mọi điều cho chồng.

Trong mắt của những người quen biết gia đình ông Vũ Văn Tiền, ông chủ của Tập đoàn Geleximco này là người hiền hậu, sống nội tâm, nhân ái,...

Còn vợ ông Nguyễn Thị Quỳnh Mai sắc sảo, thông minh, quyết đoán. Là vợ của đại gia đồng thời cũng là một doanh nhân nhưng bà Mai rất ít khi xuất hiện trước công chúng.

Hình ảnh cá nhân và những câu chuyện xung quanh cuộc sống riêng tư của vợ chồng ông Tiền - bà Mai chỉ được rò rỉ trong một vài bài báo mà tác giả là người thân cận với gia đình ông.

 - Ảnh 1

Hình ảnh hiếm hoi của và vợ ông Vũ Văn Tiền. (Ảnh: Tầm nhìn)

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Hà Nội (hệ 6 năm), nhưng bà Mai đã không theo nghề y mà chuyển sang nghề kinh doanh.

Khi chồng bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, bận tối ngày, không có điều kiện chăm sóc dạy dỗ các con, bà đã phải lo tất cả. Thậm chí, bà phải bỏ cả nghề để toàn tâm toàn ý lo cho chồng cong

Năm 2011, bà Mai quản lý trực tiếp một khách sạn lớn ở Quảng Ninh.

Tháng 7/2014, theo công bố cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), ông Vũ Văn Tiền và vợ sở hữu tổng cộng 0,54% cổ phần tại ABBank, trong đó ông Tiền nắm 0,37%, tương đương 1,78 triệu cổ phiếu.

 - Ảnh 2

Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch Tập đoàn Geleximco, một doanh nhân Việt đang đứng trên đỉnh cao của sự thành đạt.

Đại gia nghìn tỷ giản dị nhất VN

Bà Mai đã cùng chồng đã khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, tới nay tài sản mà 2 vợ chồng bà sở hữu ước tính có thể lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.

Chỉ tính riêng công ty TNHH do ông Tiền Chủ tịch đến nay có tổng vốn đầu tư hàng tỷ USD.

Hiện, ông Tiền là “sếp” của nhiều công ty “khủng”: Chủ tịch HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco), Chủ tịch HĐQT Ngân hàng An Bình (ABBank), Chủ tịch HĐQT CTCP Xi măng Thăng Long, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán An Bình (ABS), Chủ tịch HĐQT CTCP An Hòa, Phó Chủ tịch CTCP Tập đoàn CMC (CMC Group).

Dù sở hữu số tài sản “khủng” nhưng ông Vũ Văn Tiền luôn là một con người bình dị, chân tình, cởi mở và đặc biệt nói chuyện rất có duyên. Không ít doanh nhân, trong câu chuyện với cánh nhà báo, ngay cả khi đã coi nhau như những người bạn vẫn có gì đó nghiêm nghị và khuôn phép, song trò chuyện với Vũ Văn Tiền luôn đem lại cảm giác thoải mái, hơn nữa, người đối diện có thể rút ra nhiều bài học cho riêng mình về cách sống, cách làm việc và ứng xử qua lối kể chuyện dí dỏm và thông minh của ông.

Khác với những đại gia thích khoe siêu xe, hàng hiệu, ông Tiền chỉ sở hữu chiếc xe Toyota Yaris giá khoảng 700 triệu đồng. "Nếu đi công tác xa thì anh ấy đi xe gầm cao Lexus 487, còn bình thường anh ấy đến trụ sở bằng chiếc xe Toyota Yaris", một doanh nhân tiết lộ.

“Khi thành đạt không tự mãn, khi gặp sóng gió không mềm lòng. Tiền bạc, vốn liếng có thể hết rồi lại có. Chỉ còn lại tình đời, tình người, ghi những dấu ấn tốt đẹp cho người thân, bạn bè, cộng sự là mãi mãi bền lâu”, ông tâm sự.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý