Với ‘3 đến 4 quả bom’ Triều Tiên có thể hủy diệt thế giới?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Với ‘3 đến 4 quả bom’ Triều Tiên có thể hủy diệt thế giới?

Một đặc phái viên của chính phủ Triều Tiên tại Argentina cho biết, Bình Nhưỡng nước này có thể phá hủy thế giới chỉ với 3 hoặc 4 quả bom nhiệt hạch.

25/04/2017 05:21 PM
69

Tạp chí National Interest dẫn lời một đặc phái viên của chính phủ Triều Tiên tại Argentina cho biết, Bình Nhưỡng nước này có thể phá hủy thế giới chỉ với 3 hoặc 4 quả bom nhiệt hạch.

Ông Alejandro Cao de Benos de Les y Perez, đại sứ không chính thức về phương Tây của Triều Tiên với chức danh đại biểu danh dự đặc biệt của Ủy ban các quan hệ văn hóa với nước ngoài của Triều Tiên, trả lời hãng tin Infobae của Argentina rằng, Mỹ dù “sở hữu nhiều tên lửa hơn Triều Tiên, nhưng cốt lõi không nằm ở số lượng mà chính là chất lượng của vũ khí”.

Ông Perez tuyên bố, một quả bom nhiệt hạch mà Triều Tiên mà Triều Tiên đang sở hữu có sức công phá gấp 100 lần so với bom nguyên tử.

Với ‘3 đến 4 quả bom’ Triều Tiên có thể hủy diệt thế giới? - Ảnh 1

Honorary Alejandro Cao de Benos, 43 tuổi, một công dân Triều Tiên danh dự.

“Chỉ cần 3 đến 4 quả bom loại này là có thể phá hủy tất cả thế giới”, “đại diện đặc biệt” của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.

Ông Perez cũng nói lại quan điểm của mình rằng, không một quốc gia nào có thể xâm phạm đến Triều Tiên.

“Không ai có thể động đến Triều Tiên, nếu bất kỳ nước nào xâm lược Triều Tiên, người dân ở đó sẽ dùng súng và tên lửa để bảo vệ. Triều Tiên cũng đã chuẩn bị các vũ khí hạt nhân và nhiệt hạch nguy hiểm”, ông Perez khẳng định.

"Người dân tại Triều Tiên có cuộc sống ổn định, an toàn. Họ sống rất yên bình, không xảy ra xung đột xã hội, không có người nào phải ngủ trên phố. Đây là một cách sống rất khác. Đó là nơi mà tất cả chúng tôi làm việc với tinh thần hợp tác, đoàn kết", ông Perez khẳng định.

Ngoài ra, ông Cao de Benós cũng cho biếtthêm rằng, các trại lao động chỉ dành riêng cho bọn tội phạm được kết tội thông qua một cuộc phán xử công bằng.

Với ‘3 đến 4 quả bom’ Triều Tiên có thể hủy diệt thế giới? - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Hồi tháng 1/2016, Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm hạt nhân thành công. Tuy nhiên các chuyên gia nước ngoài đều nghi ngờ về thông tin này. Ông Perez cho hay, đối với các nước phương Tây, tất cả những tuyên bố của Bình Nhưỡng đều là những lời nói dối.

Vị quan chức của Triều Tiên công bố thông tin trên giữa bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh đang tìm cách để phản ứng với hành động phóng 8 quả tên lửa của Bình nHưỡng trong năm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điều động tàu sân bay tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên, đồng thời tuyên bố sẽ triển khai “hành động quân sự” nếu Triều Tiên có động thái gây hấn.

Triều Tiên cũng đe dọa sẽ đánh chìm tàu USS Carl Vinson, tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ nếu chúng xuất hiện ở bán đảo Triều Tiên.

Hôm nay (25/4), tàu sân bay USS Carl Vinson đã cập cảng Hàn Quốc.

(Theo Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý