Vơi nhẹ gánh nặng nuôi con ăn học

mesu mesu @mesu

Vơi nhẹ gánh nặng nuôi con ăn học

“Nhà có 5 sào ruộng chỉ đủ gạo cho 4 miệng ăn. Tiền học cho con tôi phải đi làm thuê làm mướn nhưng khi có khi không. Tôi rất muốn con gái được học hành đến nơi đến chốn để có tương lai tươi sáng hơn”. Đó là tâm sự của chị Trần Thị Lý, 45 tuổi ở huyện Lương Sơn – tỉnh Hoà Bình về cuộc sống gia đình.

03/11/2014 02:15 PM
6,108

Cũng như bao phụ nữ khác, chị Lý luôn chăm lo và tìm cách làm cho cuộc sống gia đình trở nên tốt đẹp hơn. Chị muốn con cái học hành đầy đủ và tiến bước trong cuộc sống và sẵn sàng làm mọi thứ để con mình được hưởng những ưu đãi giáo dục tốt nhất. Tuy nhiên, trước hoàn cảnh khó khăn, đôi khi chị lại chùn bước.

Họp báo ra mắt chương trình “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” ngày 22/10 tại Hà Nội

Thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ nông thôn, nhãn hàng Ariel – Công ty P&G – đã phối hợp cùng Trung ương Hội LHPN VN triển khai chương trình “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước”. Chương trình ra đời nhằm hỗ trợ phụ nữ nông thôn nuôi con ăn học, tiến bước trong cuộc sống bằng những học bổng hỗ trợ học tập. Trong năm 2014-2015, nhãn hàng Ariel trao tặng 1 tỷ đồng cho con em của những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 6 tỉnh nông thôn miền núi, trung du phía Bắc: Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hoà Bình, Lào Cai, Quảng Ninh.

Những suất học bổng không chỉ góp phần làm giảm nhẹ gánh nặng nuôi con ăn học của phụ nữ nông thôn như chị Lý mà còn giúp họ thêm vững tin trong cuộc sống, có cơ hội phát triển bản thân và tự tin tiến bước cùng gia đình xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sỹ Mỹ Linh – đại sứ nhãn hàng Ariel luôn ủng hộ chị em phụ nữ tự tin tiến bước.

“Cám ơn nhãn hàng Ariel đã thực hiện một chương trình ý nghĩa như thế. Với sự hỗ trợ này chính là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp phụ nữ nông thôn chúng tôi tự tin tiến bước trong cuộc sống. Một bước tiến của con trên bước đường ăn học là một bước tiến của cả những bà mẹ như chúng tôi” – Chị Lý xúc động cho biết.

Mỹ Linh chia sẻ với chị em những trải nghiệm cuộc sống và cách nuôi dạy con, chăm sóc gia đình

Được biết, ngoài chương trình “Phụ nữ tự tin tiến bước” đang triển khai, từ năm 2006, công ty P&G Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt nam đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ Việt Nam như: Quỹ “Cô Tấm ngày nay” (năm 2007), chương trình “Hỗ trợ phụ nữ Việt Nam cùng tiến bộ” (năm 2008), chương trình “Nghề nghiệp vững vàng – Tương lai tươi sáng” (năm 2009).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý