Vòi rồng phun ướt nhẹp người vì…tè bậy ngoài đường

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vòi rồng phun ướt nhẹp người vì…tè bậy ngoài đường

(Xã hội) Khi nhiều hoạt động tuyên truyền không mang lại kết quả, một nhóm nhà hoạt động xã hội tại Ấn Độ đã nghĩ ra cách sử dụng vòi rồng để ngăn chặn hành vi tè bậy đang diễn ra tràn lan và khó kiểm soát ở đất nước tỷ dân này.

12/05/2014 11:06 AM
974

Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Thế nhưng viêc thiếu nhà vệ sinh công cộng cùng với sự thiếu hiểu biết của người dân, đã dẫn đến một hiện tượng nhức nhối trong xã hội đó là rất nhiều đấng mày râu tùy tiện tè bậy ngoài đường.

Chiếc xe làm nhiệm vụ đặc biệt.

Sự việc không chỉ làm ô nhiễm môi trường mà còn gây mất mỹ quan, vệ sinh nơi công cộng.

Trước chiến dịch độc đáo nói trên, đã có nhiều tổ chức và nhóm hoạt động xã hội tại nước này tổ chức các chiến dịch tuyên truyền nhằm giải quyết vấn đề trên như chiến dịch công cộng ở Delhi, hành động làm sạch tường và truy quét kẻ vẽ bậy ở Rajasthan bằng trống và kèn... Tuy nhiên những hành động trên dường như không mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực.

Ướt nhẹp khi đang "giải quyết nỗi buồn".

Gần đây, một tổ chức hoạt động xã hội có tên The Clean Indian đã thành lập đội truy quét “The Pissing Tanker “ (tạm dịch Phun vòi rồng nếu tè bậy).

Đội truy quét này chuyên làm nhiệm vụ theo dõi trên đường phố, đặc biệt là ở những nơi thường xuyên xảy ra hiện tượng tè bậy ngoài đường. Với một xe tải chứa đầy nước, khi phát hiện mục tiêu, những nhà hoạt động xã hội lập tức hướng vòi rồng vào phía đối tượng và phun nước xối xả.

Dòng nước quá mạnh khiến "thủ phạm" không kịp trở tay, có người ngã sõng soài trong khi đang "giải quyết nỗi buồn".

Người qua đường thì được chứng kiến cảnh tượng "có một không hai" đều ôm bụng cười với cách xử lý thông minh này. Chiến dịch được rất nhiều người dân nhiệt tình ủng hộ.

Xem clip tại đây:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý