Volkswagen và Mercedes-Benz dừng bán xe hơi dùng động cơ diesel tại Mỹ

sakura1 sakura1 @sakura1

Volkswagen và Mercedes-Benz dừng bán xe hơi dùng động cơ diesel tại Mỹ

(ĐSPL) – Volkswagen và MercedesBenz vừa quyết định dừng bán các mẫu xe ô tô sử dụng động cơ diesel tại thị trường Mỹ.

25/11/2016 09:19 AM
45

(ĐSPL) – Volkswagen và Mercedes-Benz vừa quyết định dừng bán các mẫu xe ô tô sử dụng động cơ diesel tại thị trường Mỹ.

Theo tin tức của hãng thông tấn Reuters, CEO Herbert Diess của Volkswagen đã xác nhận, hãng này sẽ không bán xe động cơ diesel tại thị trường Mỹ. 

Trước đó, xe ô tô sử dụng động cơ diesel chiếm 1/4 doanh số của thương hiệu Volkswagen tại Mỹ. Hồi tháng 10, Volkswagen đã đạt được thoả thuận trị giá 14,7 tỷ USD với 475.000 chủ xe diesel tại Mỹ và các cơ quan chức năng liên bang cũng như tiểu bang California sau khi thừa nhận việc cài phần mềm gian lận khí thải vào xe.

Volkswagen và Mercedes-Benz dừng bán xe hơi dùng động cơ diesel tại Mỹ - Ảnh 1

Ông Hinrich Woebcken, CEO của Volkswagen Group Mỹ.

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra vào tuần trước, CEO của Volkswagen Group Mỹ - ông Hinrich Woebcken, cho biết ông không tin rằng sẽ có ngày động cơ diesel trở lại thị trường Mỹ.

"Các tiêu chuẩn khí thải trong những năm tới sẽ ngày một cao hơn. Tại sao lại phải đổ tiền, đầu tư... để đáp ứng các tiêu chuẩn này, tại sao không dành tiền đầu tư vào lĩnh vực có tương lai hơn?" ông Hinrich Woebcken, CEO của Volkswagen Group Mỹ cho biết.

Tuy nhiên, Audi - thương hiệu xe sang thuộc Tập đoàn Volkswagen vẫn chưa có quyết định từ bỏ động cơ diesel tại Mỹ.

Trước đó, vào hồi tháng 10, Volkswagen đã đạt được thoả thuận trị giá 14,7 tỷ USD với 475.000 chủ xe diesel tại Mỹ và các cơ quan chức năng liên bang cũng như tiểu bang California sau khi thừa nhận việc cài phần mềm gian lận khí thải vào xe.

Cũng giống như hãng Volkswagen, Mercedes-Benz vừa tuyên bố sẽ tạm dừng kế hoạch đưa xe bán tải X-Class sử dụng động cơ diesel tới Mỹ. Quyết định tạm dừng kế hoạch bán X-Class ở Mỹ đã khiến những khách hàng của Mercedes-Benz không khỏi ngỡ ngàng.

Dieter Exler, người đứng đầu Mercedes-Benz Mỹ đã giải thích rằng, thị trường xe bán tải tại Hoa Kỳ rất lớn và hãng xe Đức sẽ không từ bỏ cơ hội đầy tiềm năng này. Tuy nhiên, Mercedes-Benz tin rằng bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để đưa mẫu X-Class ra mắt người tiêu dùng tại Mỹ. Mercedes sẽ đánh giá vấn đề này một cách nghiêm túc trong vài năm tới đây”.

Mẫu bán tải X-Class của Mercedes-Benz, dựa trên nền tảng sản phẩm Navara của đối tác Nissan, hiện đã có kế hoạch bán tại các thị trường Châu Âu, Australia, Mỹ Latinh và Châu Phi ngay đầu năm sau.

Nhân Văn (theo Reuters)

Video đang được xem nhiều nhất:

Nguồn: Tinnhanhonline.vn
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý