Vòng 1/8 Champions League: Arsenal, Atletico bất ngờ 'quỵ ngã'

ronandinho ronandinho @ronandinho

Vòng 1/8 Champions League: Arsenal, Atletico bất ngờ 'quỵ ngã'

Ở hai trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng knockout Champions League diễn ra rạng sáng nay, Arsenal và Atletico Madrid đã bất ngờ phải đón nhận thất bại trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

26/02/2015 06:11 PM
563

Arsenal thua tan tác ngay trên sân nhà

Với ưu thế sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn, Arsenal đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Deniz Aytekin. Tuy liên tục “bắn phá” khung thành của thủ môn Danijel Subasic nhưng các chân sút của The Gunners đã không thể chuyển hóa những cơ hội mà mình có được thành bàn thắng.

Tới giữa hiệp thi đấu thứ nhất, AS Monaco đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 38, Joao Moutinho thực hiện đường chuyền bóng cho Geoffrey Kondogbia khống chế vài nhịp rồi tung ra cú sút xa chạm người Per Mertesacker đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành David Ospina, mở tỷ số cho Monaco.


Monaco đã tạo ra cú sốc trước Arsenal.

Sau giờ giải lao, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, khi chưa thể tìm ra phương án hữu hiệu để xuyên thủng mành lưới đối thủ, đội chủ sân Emirates đã phải đón nhận thêm bàn thua thứ hai.

Phút 53, Anthony Martial chuyền bóng cho Dimitar Berbatov xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Ospina, nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Công quốc.

Không còn gì để mất, HLV Arsene Wenger đã buộc phải tung cả Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain và Tomas Rosicky vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Tuy vậy, mãi tới phút bù giờ thứ nhất, Oxlade-Chamberlain mới lập công rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Arsenal.

Mặc dù vậy, chỉ 3 phút sau, Yannick Ferreira-Carrasco đã tỏa sáng với pha dứt điểm lạnh lùng sau đợt phản công để ấn định chiến thắng 3-1 cho AS Monaco.

Với kết quả này, Monaco đang nắm giữ rất nhiều lợi thế trước trận lượt về, bởi ngay cả khi để thua với tỷ số 0-2 trên sân nhà Louis II, á quân Ligue 1 vẫn có được tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết.

Atletico thất thủ trên đất Đức


Atletico đang gặp bất lợi trước trận lượt về.

Ở cuộc đọ sức diễn ra trên sân BayArena, Bayer Leverkusen đã chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công và không gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra thế trận lấn lướt so với các vị khách Atletico Madrid. 

Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Leverkusen vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ thành Miguel Moya. Bên kia chiến tuyến, Atletico thường xuyên sử dụng những pha “chặt chém” nhằm phá lối chơi của đối thủ.

Sang hiệp hai, Leverkusen vẫn là đội kiểm soát thế trận và thường xuyên tạo ra những tình huống sóng gió về phía cầu môn đối phương. Phút 57, Karim Bellarabi có pha giật gót tinh tế trong vòng cấm để Hakan Calhanoglu tung ra cú dứt điểm làm tung nóc lưới thủ môn Moya, mở tỷ số cho đại diện đến từ Bundesliga.

Không chỉ bị dẫn bàn, Atletico còn gặp bất lợi về quân số khi tiền vệ phòng ngự Tiago Mendes phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 76. Rất may là đương kim vô địch La Liga đã không phải đón nhận thêm bàn thua.

Với kết quả này, Bayer Leverkusen đang nắm giữ chút lợi thế trước trận lượt về trên sân Vicente Calderon vào rạng sáng 18.3 (giờ Việt Nam).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý