Vòng quanh thế giới với những ngôi nhà có kiến trúc lộn ngược

scubi scubi @scubi

Vòng quanh thế giới với những ngôi nhà có kiến trúc lộn ngược

(ĐSPL) Các du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi ngược trên trần nhà, hay chứng kiến cảnh ngôi nhà như đang đổ sầm ngay trước mặt nếu có cơ hội đến những nơi đây.

01/12/2015 12:49 PM
302

Những ngôi nhà được thiết kế ngược ở khắp các nước trên thế giới từ lâu đã trở thành điểm thu hút sự chú ý của du khách.

Thoạt nhìn, các du khách cũng như người xem có thể sẽ bị đánh lừa ảo giác bởi thiết kế lộn ngược của các ngôi nhà này. Những người ở trong căn nhà này như thể có khả năng đi lại trên trần nhà nhưng thực tế đây là một căn nhà xây lộn ngược.

Nội thất bên trong căn nhà được thiết kế tỉ mỉ tới từng chi tiết, tất cả đều “treo” trên đầu khách tham quan khiến việc định vị phương hướng trong căn nhà này hoàn toàn bị đảo ngược - những gì nằm ở trên mặt đất giờ đều được gắn lên trần nhà.

WonderWorks

WonderWorks là một trung tâm bảo tàng tập trung vào các cuộc triển lãm khoa học, nằm ở nhiều nơi tại Mỹ như: Bãi biển Myrtle, Nam Carolina; Orlando, Florida; Pigeon Forge, Tennessee; Panama City Beach, Florida; và Syracuse, New York. Du khách sẽ tận mắt chứng kiến hình ảnh những ngôi nhà "bật móng", lộn ngược nóc nhà, hay những vết nứt của sự đổ nát sau trận động đất... tuy nhiên, tất cả những thứ bạn nhìn thấy chỉ là sự đánh lừa giác quan của tòa nhà được thiết kế lộn ngược.

 - Ảnh 1Phóng to

WonderWorks ở Orlando, Florida. Ảnh: Carlos Rios/Flickr.

 - Ảnh 2Phóng to

WonderWorks ở Pigeon Forge, Tennessee. Ảnh: Valerie/Flickr.

 - Ảnh 3Phóng to

WonderWorks ở Myrtle Beach, South Carolina. Ảnh: Myrtle Beach TheDigitel/Flickr

Haus steht Kopf, Tirol, Áo

Ra mắt vào năm 2012, ngôi nhà lộn ngược này là một điểm thu hút khách du lịch không chỉ ở riêng Tirol, Áo, mà còn ở khắp các nước trên thế giới. Bên trong căn nhà mọi vật đều trở nên mất phương hướng, tất cả các đồ nội thất dường như đều được gắn vào trần nhà.

 - Ảnh 4Phóng to

 - Ảnh 5Phóng to

 - Ảnh 6Phóng to

 - Ảnh 7Phóng to

Upside Down House, Niagara Falls

The Upside Down House ở Niagara Falls, Ontario, Canada là một ngôi nhà có diện tích 1.200 mét vuông, có hai phòng ngủ. Tất cả các phòng trong nhà - phòng bếp, phòng tắm, phòng ngủ, văn phòng... đều lộn ngược.

 - Ảnh 8Phóng to

Ảnh: Mark Klinchin/Panoramio

Die Welt steht Kopf

Die Welt steht Kopf nằm ở Trassenheide trên đảo Usedom, Đức.

 - Ảnh 9Phóng to

Das tolle Haus am Edersee

Đây là ngôi nhà được thiết kế lộn ngược duy nhất ở Ba Lan. Ngôi nhà này nằm ở Trung tâm Giáo dục và xúc tiến khu vực trong Szymbark. Nơi mà du khách có thể trải nghiệm cảm giác đi trên trần nhà.

 - Ảnh 10Phóng to

 - Ảnh 11Phóng to

Upside Down House in Szymbark

 - Ảnh 12Phóng to

Upside Down House in Bayern, Germany

 - Ảnh 13Phóng to

House of Kathmandu Park

 - Ảnh 14Phóng to

Ngôi nhà lộn ngược này nằm ở Kathmandu Park, một công viên giải trí trong quần đảo Balearic ở Tây Ban Nha.

MỸ AN (Nguồn: Amusingplanet)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý